Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern = Dortmund + 14: Đĩa bạc đã về Bavaria!

Thứ Ba 11/12/2012 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua song mã giữa Bayern và Dortmund coi như đã chấm dứt khi cuối tuần qua, khoảng cách giữa hai đội đã được nới rộng lên tới 14 điểm.

Vua sân khách

Sân khách đã từng là tử địa của Bayern mùa trước, nhưng bây giờ trở thành kho điểm. Đánh bại Augsburg ngay tại Impuls Arena, "Hùm xám" đã kết thúc lượt đi mùa này với 7 chiến thắng trên sân khách và 1 trận hòa trước Nuremberg. Ở trận hòa duy nhất ấy, Bayern chỉ sử dụng đội hình B nhằm dưỡng sức cho Champions League. Stuttgart, đội có thành tích tốt thứ 2, chỉ kiếm được 14 điểm còn Dortmund và Leverkusen xếp thứ 3 với 13 điểm sau 8 trận.

Đĩa bạc đã về Bavaria!
Đĩa bạc đã về Bavaria!

Trên sân khách, đội bóng xứ Bavaria đã ghi 20 bàn, và chỉ để thủng lưới đúng 1 lần, thành tích tốt nhất trong lịch sử Bundesliga (trước đây thuộc về Stuttgart ở mùa 2003-2004 với 2 bàn thua). Trong khi đó, Dortmund và Leverkusen tuy ghi được 15 bàn nhưng đã lần lượt để thủng lưới 11 và 14 bàn. HLV Heynckes tỏ ra rất tự hào với thành tích này: "Đây là dấu hiệu cho thấy mùa này chúng tôi tuy vẫn tấn công máu lửa nhưng phòng ngự đã tốt hơn hẳn. Đây là thành quả của những buổi tập luyện chăm chỉ. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều cho mùa giải năm nay".

Dortmund hãy quên Đĩa bạc đi

Hiện Bayern đã bỏ xa đội ĐKVĐ Dortmund tới 14 điểm và tạm thời hơn đội nhì bảng Leverkusen 11 điểm (sẽ thành 8 nếu CLB này đánh bại Hannover trong trận đấu muộn nhất vòng 16). Sau trận đấu, Thomas Mueller nhận định: "Nếu là 1 cầu thủ Dortmund, tôi sẽ không mơ tưởng gì tới Đĩa bạc nữa. Kết quả của Dortmund (thua Wolfsburg 2-3) khiến chúng tôi mãn nguyện". Thực ra, ngay sau trận hòa với Bayern ở vòng trước, Dortmund đã có dấu hiệu buông súng. CEO Hans Joachim Watzke thú nhận: “Lúc này chúng tôi không thể đánh bại Bayern. Kết quả hòa 1-1 cũng có thể xem là 1 thành tựu”.

Theo Mueller, hiện đối thủ chính của “Hùm xám” là Leverkusen, đội duy nhất từng đánh bại Bayern tại Bundesliga mùa này. Tuy nhiên, Simon Rolfes, đội trưởng của Leverkusen, đã thừa nhận không mơ tới việc cạnh tranh Đĩa bạc: “Bayern đang chơi giải đấu của riêng mình. Với chúng tôi, vị trí thứ 2 cũng đã là thành công. Trước đây, thậm chí chúng tôi còn chẳng nghĩ tới thứ hạng này (Leverkusen khởi đầu mùa này rất kém cỏi - TT&VH). Hiện mục tiêu của chúng tôi là 1 suất dự Champions League. Chiều sâu đội hình của Leverkusen không bằng Dortmund, Schalke nhưng cũng đủ để vào tốp 4".

Nói chung, với phong độ ấn tượng và cách biệt với phần còn lại như hiện nay, Bayern xem như đã chạm 1 tay vào Đĩa bạc. Đối thủ lớn nhất của “Hùm xám” không phải Dortmund hay Leverkusen mà chính là bản thân họ. "Vài tuần tới sẽ diễn ra tẻ nhạt. Nhưng chúng tôi không được phép mờ mắt với lợi thế đang có", Mueller cảnh giác. Mario Gomez cũng chung quan điểm: "Chỉ có ỷ lại, giải trí quá đà mới khiến chúng tôi dừng bước".

Mùa trước, Bayern cũng từng khởi đầu rất thuận lợi, có lúc hơn Dortmund tới 9 điểm nhưng do thái độ chủ quan, đã bị đối thủ nẫng chức vô địch. Hy vọng sau thất bại cay đắng này, "Hùm xám" sẽ không đi vào vết xe đổ của mùa trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X