Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bayern đảm bảo tương lai cho Mandzukic

Thứ Hai 06/01/2014 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Theo những diễn biến mới nhất, Bayern Munich vừa ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski. Điều này đã làm nổi lên những hoài nghi về tương lai của Mario Mandzukic tại sân Alienz Arena. Tuy nhiên, chính chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của “Hùm xám” vừa tuyên bố rằng chân sút người Croatia vẫn được đảm bảo một chỗ đứng trong đội hình nhà ĐKVĐ nước Đức.

Mandzukic ghi bàn trong cả 2 trận gần đây.
Mandzukic (áo trắng) được Bayern "hứa" đảm bảo tương lai

Thực tế, Mario Mandzukic là một trong những “công thần” góp công lớn vào thành quả “cú ăn ba” vĩ đại của Bayern trong mùa giải trước. Tính đến thời điểm này, Mandzukic cũng đã ghi được 10 bàn thắng tại Bundesliga và trong thời gian qua có nhiều tin đồn cho rằng tiền đạo 27 tuổi này sẽ sớm ra đi trong mùa hè, trùng với việc Lewandowski chia tay Dortmund để gia nhập “Hùm xám xứ Bavaria” theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng khả năng dứt điểm tương đối đa dạng, Mandzukic chính là mẫu “số 9 cổ điển” hết sức phù hợp với vai trò chơi cao nhất trên hàng tấn công. Mặc dù vậy, cầu thủ người Croatia cũng không phải chỉ biết “ăn sẵn” các cơ hội mà đồng đội tạo ra. Bên cạnh việc chuyển hóa những pha kiến tạo thành bàn thắng, Mandzukic luôn biết di chuyển hết sức thông minh, vừa để tạo sự liên kết với các hộ công phía sau, vừa để kéo người, thu hút hậu vệ và làm tường cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Nhìn chung, theo đánh giá của giới chuyên môn, Mandzukic được xem là mẫu tiền đạo chơi linh hoạt và phù hợp với nhiều hệ thống chiến thuật trong bóng đá hiện đại.

Ngay sau khi nhận thấy giới truyền thông liên tục có những động thái “bàn bạc” về tương lai của Mandzukic, chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge bên phía Bayern đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn thất thiệt này. Ngoài ra, vị chủ tịch 59 tuổi còn nhấn mạnh rằng Bayern sẽ sớm lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với chân sút người Croatia trong thời gian tới.

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên, Rummenigge cho biết: “Bayern hoàn toàn cảm thấy hài lòng với phong độ của Mandzukic. Cậu ấy đã đóng góp rất nhiều vào những thành công trong mùa giải trước của đội bóng. Hiện tại, Mandzukic vẫn đang chơi tốt và nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên. Chẳng có lý do gì để cậu ấy phải ra đi cả. Chúng tôi luôn cần cậu ấy cho những kế hoạch dài hơi của câu lạc bộ”.

“Tôi cho rằng cậu ấy là một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Hợp đồng của Mandzukic vẫn còn thời hạn tới mùa hè năm 2016 và mới đây, chúng tôi đã có những buổi nói chuyện với người đại diện của cậu ấy. Đương nhiên đó là việc tiếp tục gia hạn hợp đồng và sẽ không có cuộc chia tay nào hết ở đây. Tương lai của Mandzukic là tiếp tục ở lại với sân Alienz Arena. Còn Lewandowski, cậu ấy sẽ là một tân binh của chúng tôi nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì cả”.

Mùa hè năm tới, sau khi mãn hợp đồng với Dortmund, Robert Lewandowski sẽ chuyển sang đầu quân cho Bayern theo dạng chuyển nhượng tự do. Khi đó, vị trí của Mandzukic nhiều khả năng sẽ bị đe dọa một cách nghiêm trọng.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X