Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern đại thắng Schalke: Đừng quá bay bổng, Pep!

Thứ Hai 23/09/2013 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Đó là trận đấu hay nhất của chúng tôi kể từ đầu mùa. Tôi hoàn toàn hài lòng và tự hào về màn trình diễn của các học trò”. Pep Guardiola đã nhận xét như thế về chiến thắng hoành tráng 4-0 của Bayern Munich ngay trên sân của Schalke.

Tất nhiên, Pep có lí khi tỏ ra phấn khích như vậy, nhưng tất cả cũng không chỉ toàn 1 màu hồng đối với Bayern.

 

Công bằng mà nói, đây chính xác là trận đấu mà Bayern Munich chơi tưng bừng và hiệu quả nhất dưới thời Guardiola. Thời gian kiểm soát bóng lên tới 70% cùng 4 bàn thắng và trận thứ 101 giữ trắng lưới trong sự nghiệp của Neuer là những bằng chứng cụ thể nhất về một trận đấu tuyệt vời của Bayern Munich.

Điểm sáng của nhà ĐKVĐ là lối chơi của họ đã trở nên đa dạng hơn. Không còn chỉ đóng đinh ở 4-1-4-1 hay 4-2-3-1 mà Bayern Munich đã cơ động biến đổi giữa 2 hệ thống này tùy tình hình. Chính vì vậy, lối chơi của họ đã có sự cân bằng và lợi hại hơn trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Điều này có thể coi là một dấu hiệu của sự đổi mới, bớt bảo thủ đến từ Guardiola. 

Thực tế, các cầu thủ Bayern chơi tự do hơn và bớt gò bó trong khuôn khổ tiki-taka. Những đường chuyền dài vượt tuyến (điển hình như bàn ấn định tỉ số 4-0 của Pizarro) được khuyến khích, những pha xuống biên cũng diễn ra thường xuyên hơn những miếng đánh ở trung lộ. Phải chăng đây là hiệu quả đến từ đòn khích tướng của Sammer rằng “các cầu thủ đã hoàn toàn nấp sau cái bóng của Guardiola”?

Dù sao, chiến thắng hoành tráng trên sân của Schalke vẫn là 1 tín hiệu vui của thày trò Pep. Họ đã bắt kịp Dortmund về điểm số (cùng 16 điểm) trong bối cảnh vẫn chưa có đẩy đủ lực lượng mạnh nhất.

Nhưng ngược lại, vẫn sẽ là sai lầm nếu coi rằng màn trình diễn của Bayern rạng sáng qua là đã đủ để hài lòng. Đội khách chỉ bắt đầu tự do tung tẩy sau khi bất ngờ có được 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút (phút 21 và 23), trong đó bàn mở tỉ số đến từ một tình huống cố định. Chắc chắn cục diện của trận đấu sẽ diễn ra trong chiều hướng khác hẳn nếu Schalke tận dụng được những cơ hội rất ngon ăn của họ ở đầu trận.

Thế nên, thay vì dành những lời có cánh để tự khen đội bóng của mình, Guardiola nên giữ đôi chân ở trên mặt đất, bởi khó khăn vẫn còn ở phía trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X