Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern đại thắng ở vòng 2 Cúp QG: Nhìn Bayern Munich, ngẫm về Dortmund

Thứ Sáu 27/09/2013 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng qua, Bayern Munich đã có một màn dạo chơi trước Hannover, khi đánh bại đội khách với tỉ số 4-1 ở vòng 2 Cúp QG Đức. Chiến thắng dễ dàng ấy khác hẳn với 120 phút toát mồ hôi hột của Dortmund cũng tại sân Allianz chỉ 24h trước đó.

Tất nhiên, sự khác biệt khi so sánh giữa Bayern Munich và Dortmund không chỉ nằm ở tỉ số, mà điều quan trọng hơn cả là con đường đi đến kết quả cuối cùng của 2 đội bóng.

Bayern của Pep đã dễ dàng vượt qua vòng 2 Cúp QG Đức.
Bayern của Pep đã dễ dàng vượt qua vòng 2 Cúp QG Đức.

Bayern sức nhàn, Dortmund sức mỏi

Nếu như trước 1860 Munich, HLV Klopp đã phải cắn răng, tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, thậm chí cả Reus lẫn Hummels vừa bình phục chấn thương vẫn phải cày ải đủ 120 phút, thì Pep Guardiola đã thực hiện tới 5 sự thay đổi so với trận đại thắng Schalke 4-0 hồi cuối tuần. Các trụ cột như Jerome Boateng, David Alaba, Arjen Robben, Franck Ribery và Mario Mandzukic đều được đạt nghỉ ngơi, thay thế cho họ là những chuyên gia dự bị như Daniel van Buyten, Diego Contento, Pizarro...

Tại sao Pep có thể tự tin làm điều mà người đồng nghiệp bên phía Dortmund không dám? Câu trả lời rất đơn giản, đó là do Bayern Munich sở hữu lực lượng có chiều sâu hơn hẳn CLB vùng Ruhr.

Ngay cả khi thi đấu với 4-5 cầu thủ thường xuyên chỉ đóng vai kép phụ, đội chủ sân Allianz vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ. Chỉ riêng tỉ số 4-1 cũng là quá đủ để nói lên sự chênh lệch giữa Bayern Munich và Hannover. Ngược lại, Klopp không thể trông chờ vào một điều tương tự tại Dortmund. Với khoảng cách quá lớn giữa cầu thủ chính thức và dự bị, chỉ cần 1-2 mắt xích có vấn đề là Dortmund đã có thể ngay lập tức chẳng còn là chính mình, chứ đừng nói vẫn đá tốt với một nửa thành phần là các cascadeur.

90 phút nhàn nhã của Bayern cùng 120 phút nhọc nhằn của Dortmund ít nhiều cũng có thể giúp người ta mường tượng ra về cả hành trình của 2 đội bóng này. Ở đó, chắc chắn thày trò HLV Juergen Klopp sẽ luôn lâm vào tình thế phải hao tổn sức lực hơn đối phương vốn có thể liên tục xoay vòng. Và trong một cuộc đua đường trường khắc nghiệt, đòi hỏi nền tảng sung mãn thì chẳng phải nói, ai cũng hiểu rõ ràng lợi thế nghiêng hẳn về phía Bayern.

Dortmund đã tăng tốc quá sớm?

Dortmund khởi đầu mùa giải theo cách trong mơ. Họ đá đâu thắng đấy, bất kể là sân nhà hay sân khách, và dù đối thủ có là ai. Trong đó 5 chiến thắng liên tiếp ở 5 vòng đấu đầu tiên cũng chính là thành tích tốt nhất trong lịch sử của đội chủ sân Signal Iduna Park.

Khi ấy, nhìn Dortmund thi đấu thực sự là vô cùng thích thú và tràn ngập cảm xúc. Các học trò của Klopp vận hành như một cỗ máy hoàn hảo, chính xác đến từng đường bóng. Nhưng cũng vì thế, Dortmund tạo cho người ta cảm giác rằng họ đã đạt đến trạng thái tốt nhất, những gì tinh túy nhất của đội bóng này đều đã bị phơi bày.

Bayern Munich thì khác hẳn. Đoàn quân của Guardiola thi đấu khá nhọc nhằn, đến mức đã xuất hiện những sự chỉ trích từ ngay trong nội bộ đội bóng. Ngay cả ở trận đại thắng Hannover vừa qua, đội chủ nhà cũng có những lúc chơi không tốt (như khoảng 15 phút cuối hiệp 1), nhưng vấn đề là Bayern đã cho thấy họ càng đá càng tiến bộ.

Thày trò Pep đang dần hoàn thiện về mọi mặt. Khi Bayern chưa đạt phong độ cao nhất, đá phập phù (cùng một đội hình chắp vá) mà vẫn có được kết quả tối đa, thì ở thời điểm vào guồng, có được điểm rơi CLB này sẽ trở nên đáng sợ như thế nào? Đấy hẳn là điều mà các CĐV Dortmund không muốn nghĩ đến, nhất là khi, đội bóng con cưng của họ còn có vẻ đang có dấu hiệu đi xuống sau khi đã đạt đỉnh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X