Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern: Đại thắng & niềm tin vào tương lai

Thứ Hai 27/08/2012 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Greuther Fuerth, Bayern đã tạm vươn lên dẫn đầu Bundesliga sau vòng đấu đầu tiên. Đây là câu trả lời ấn tượng Bayern dành cho Dortmund trong mùa giải mà họ đặt quyết tâm rất cao...

Dortmund gọi, Bayern trả lời. Nếu như đội bóng vùng Ruhr đã có màn khởi động tốt với chiến thắng 2-1 trước Bremen thì Bayern cũng nhanh chóng đưa ra câu trả lời ấn tượng với chiến thắng chênh lệch nhất ở loạt trận vòng 1 Bundesliga 2012/13 (3-0). Cho dù đối thủ chỉ là tân binh Greuther Fuerth thì ít nhiều Bayern vẫn cho thấy những khác biệt rõ ràng so với mùa giải trước.

bayern munich
 

2 mùa giải qua, Hùm xám chưa từng bị đánh giá yếu hơn Dortmund. Thế nhưng, thực tế cho thấy ở Bayern tồn tại rất nhiều vấn đề khiến họ không đủ sức cạnh tranh với Dortmund. Một trong những nguyên nhân chính là họ không thể duy trì phong độ cao khi phải chia sức ở nhiều mặt trận. Hùm xám có thể chẳng ngán Barcelona hay Real nếu có đầy đủ những cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng đó là điều họ không thể duy trì suốt một mùa giải kéo dài. Trong giai đoạn mà những Schweinsteiger, Gomez, Robben... chấn thương hoặc bị quá tải, Bayern đã hụt hơi.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trong trận đấu với Greuther Fuerth cho thấy Bayern đã biết cách sửa sai. Đội bóng xứ Bavaria vào trận với cơn bão chấn thương. Từ những chấn thương của Alaba, Contento ở vị trí hậu vệ, của Schweinsteiger ở trung tâm hàng tiền vệ và đặc biệt là Ribery và Gomez trên hàng công. Nhưng nếu như theo dõi những gì Hùm xám vừa thể hiện, nhiều người sẽ không nhận ra đội bóng này đang phải thi đấu với đội hình chắp vá. Với Kroos thay thế Schweinsteiger ở trung tâm hàng tiền vệ, Shaqiri thế chỗ của Ribery trên mặt trận tấn công, và với Mandzukic gánh vác trọng trách ghi bàn mà Gomez để lại, cỗ máy của Bayern vẫn vận hành một cách trơn tru và không gặp nhiều khó khăn trong việc phá nát mành lưới của Greuther Fuerth.

Trận đấu tại vòng 1 là thời điểm Kroos đã thể hiện được vai trò đầu tàu ở tuyến giữa với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu. Shaqiri cũng chứng tỏ anh có thể mang đến những nét tươi mới cho lối chơi tấn công của Bayern. Với 4 bàn trong 3 trận đấu chính thức vừa qua (chiếm 50% tổng số bàn thắng của Bayern), Mandzukic hẳn là một sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công Bayern. Cùng với sự trở lại của T.Mueller khi tiền vệ này đã đặt dấu giày ở 5/7 bàn thắng gần nhất của Bayern tại Bundesliga, đội bóng xứ Bavaria xem ra đã giải được bài toán tấn công từng khiến họ đau đầu ở mùa trước.

Vẫn biết, đối thủ của Bayern tại vòng 1 Bundesliga chỉ là Greuther Fuerth, đội bóng mới lần đầu tiên xuất hiện tại Bundesliga. Thế nhưng, những gì mà Bayern vừa thể hiện vẫn cho thấy họ đang rất quyết tâm chấm dứt sự thống trị của Dortmund.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X