Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern có trung vệ trẻ số một của Đức: Dấu ấn của Sammer

Thứ Ba 08/01/2013 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau tuyên bố sẽ xây dựng một lò đào tạo trẻ mới, giám đốc thể thao Matthias Sammer lại tạo được dấu ấn khác khi giúp Bayern chiêu mộ thành công trung vệ trẻ số một của Đức, Jan Kirchhoff từ Mainz.

Qua mặt Dortmund

Bayern đã tuyên bố chiêu mộ thành công trung vệ Jan Kirchhoff của Mainz vào cuối mùa này theo dạng chuyển nhượng tự do. Kirchhoff năm nay 22 tuổi, bắt đầu tập luyện tại lò đào tạo trẻ của Frankfurt nhưng trưởng thành tại Mainz. Trong những năm gần đây, cầu thủ cao 1m95 này là trụ cột của Mainz và được đánh giá là 1 trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất của Đức.

Bayern đã giành được Kirchhoff nhờ ảnh hưởng của Sammer.
Bayern đã giành được Kirchhoff nhờ ảnh hưởng của Sammer.

Kirchhoff từ lâu đã được nhiều đội bóng tên tuổi xếp hàng mua, từ Schalke, Leverkusen tại Bundesliga, hay các CLB nước ngoài như Milan, Inter theo đuổi. Thậm chí mới Hè vừa qua, Dortmund còn đưa ra giá 7,5 triệu euro cho tài năng trẻ này. Tuy nhiên, Kirchhoff đã từ chối đề nghị này và chỉ muốn gia nhập Bayern: "Tôi chỉ đồng ý tới Bayern, một trong những CLB mạnh nhất châu Âu. Tôi muốn thử thách bản thân tại đẳng cấp cao nhất".

Mùa Hè vừa qua, Bayern cũng chiêu mộ được 2 viên ngọc thô của Đức là thủ môn Lukas Raeder (Schalke) và đặc biệt là cầu thủ chạy cánh Mitchell Weiser (Cologne, cùng 18 tuổi). Công lớn trong những vụ chuyển nhượng này thuộc về Matthias Sammer, người từng có 6 năm làm GĐTT cho LĐBĐ Đức (DFB), có quan hệ sâu rộng với các hệ thống đào tạo trẻ. Kirchhoff cho biết Sammer là một trong những lý do khiến anh quyết định gia nhập Bayern.

Sammer từng nổi tiếng với việc thuyết phục được nhiều tài năng gốc ngoại như Mesut Oezil hay Sami Khedira đồng ý khoác tuyển Đức. Thậm chí nay đã làm việc cho Bayern nhưng Sammer vẫn chỉ trích người kế nhiệm tại DFB, Robin Dutt, vì lơ làng công việc này, không để mắt tới trường hợp trung vệ Dante.

Tháng Ba mới bàn tới Guardiola

Một vấn đề quan trọng khác đang được Sammer bắt tay tiến hành là tìm HLV mới cho Bayern. Ông Jupp Heynckes hiện hoàn thành rất tốt công việc và được từ lãnh đạo tới cầu thủ, kể cả Sammer, ủng hộ nhưng nếu Bayern sớm thất bại tại Champions League, chắc chắn chiến lược gia này sẽ phải ra đi. Ngoài ra, ông Heynckes cũng đã gần 70 tuổi nên Bayern cần có 1 phương án dự phòng.

Việc chọn HLV cho Bayern là một vấn đề hệ trọng nên Sammer tiết lộ rằng sẽ tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia từ bên ngoài để đảm bảo tính khách quan. Ngoài ra, vị GĐTT này cũng đặt ra những yêu cầu rất cao cho HLV mới của Bayern: Phải đủ khả năng đưa “Hùm xám” vào nhóm hàng đầu thế giới và có khả năng mài ngọc thô xuất sắc, vốn là định hướng phát triển của CLB.

So với các điều kiện của Bayern, Pep Guardiola là gương mặt phù hợp nhất nhưng khi được hỏi, Sammer cho biết sẽ chỉ nhắc lại vấn đề HLV vào tháng Ba, thời điểm Champions League bước vào giai đoạn quan trọng. Nếu Bayern giành được 1 kết quả khả quan, HLV Heynckes sẽ được gia hạn hợp đồng còn nếu không, cơ hội sẽ được trao cho Guardiola. Trong trường hợp Guardiola từ chối, Sammer có thể sẽ nhảy vào lửa.

Từng giành chức vô địch Bundesliga năm 2002 khi mới 35 tuổi (trẻ nhất trong lịch sử) và giúp đội U-21 Đức vô địch châu Âu năm 2009, Sammer không thiếu kinh nghiệm và tài năng. Trước đây, Sammer cũng từng nhăm nhe ghế HLV trưởng tuyển Đức của Joachim Loew nên không có gì ngạc nhiên nếu cựu danh thủ 46 tuổi này ngồi ghế nóng tại Bayern.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X