Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern có thể thống trị châu Âu bằng cú ăn ... 5 ở mùa giải năm nay?

Thứ Sáu 07/02/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ Javi Martinez của Bayern Munich mới đây đã khẳng định đội bóng của anh hoàn toàn đủ khả năng đứng trên đỉnh châu Âu thêm 1 năm nữa với phong độ khủng khiếp trong lúc này.

Javi Martinez vừa trải qua mùa giải thành công ở Bayern
Javi Martinez đang rất thành công ở Bayern

Năm ngoái, đoàn quân Hùm xám xứ Bavaria đã giành cú ăn 5 thần thánh trong lịch sử CLB, trong đó có Uefa Super Cup, Club World Cup, DFB Pokal, Bundesliga và Champions League. Cho tới múc này của mùa giải 2013-2014 họ vẫn băng băng về đích và gần như chắc chắn Bundesliga và DFB Pokal đã nằm trong túi của CLB không có bất kì đối trọng nào tại Đức này. Chính vì lẽ đó, các CĐV của đội bóng này rất tự tin, và đương nhiên, cả BLĐ, BHL và các cầu thủ Bayern đều ấp ủ hi vọng có thể bảo vệ cả 5 danh hiệu kể trên.

"Vâng, tôi nghĩ rằng đội bóng hoàn toàn có khả năng bảo vệ cú ăn 5." - Tiền vệ 25 tuổi trả lời phỏng vấn của tờ Sport Bild khi được hỏi về khả năng lặp lại thành tích vô song ở mùa giải trước của Bayern Munich - "Chúng tôi là một tập thể có khả năng đánh dấu một cột mốc vĩ đại trong lịch sử bóng đá. Mỗi cầu thủ đều dốc sức cho mục tiêu chung, không màng lợi ích cá nhân, chính vì thế ở mùa giải này chúng tôi còn xuất sắc hơn cả mùa trước."

Martinez chưa ra sân cho die Roten kể từ khi dính chấn thương tại Club World Cup hồi tháng 12, nhưng anh đang rất hào hứng trở lại trong thời gian tới để cạnh tranh với một hàng tiền vệ dày dạn tại Allianz Arena. Khi được hỏi về vị trí ưa thích nhất của mình trong đội hình (Martinez được Pep luân chuyển từ hàng phòng ngự lên tuyến tiền vệ một cách khá liên tục), tiền vệ 25 tuổi thẳng thắn trả lời: "Tôi là một tiền vệ. Tôi xuất sắc hơn ở vị trí đó."

Lúc này ở tuyến giữa của Bayern, Schweinsteiger, Philipp Lahm hay Thiago Alcantara vẫn tỏ ra rất xuất sắc, nhưng không vì thế mà chúng ta lại gạch tên Javi Martinez ra khỏi danh sách cạnh tranh cho một vị trí xuất phát, bởi lẽ tiền vệ người TBN cũng xuất sắc chẳng kém những người đồng đội của mình. Với một lực lượng ở đẳng cấp quá cao như vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu như Bayern thực hiện được tham vọng ăn 5 một lần nữa của mình.
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X