Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern chính thức chiêu mộ thành công sao trẻ Valencia

Thứ Ba 08/07/2014 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua một mùa giải khá thành công với cú đúp danh hiệu Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức, ban lãnh đạo Bayern Munich đang khẩn trương tăng cường lực lượng để chuẩn bị cho những tham vọng mới.

Trong một động thái mới nhất, Hùm xám vừa chính thức sở hữu chữ ký của cầu thủ chạy cánh đa năng Juan Bernat từ Valencia với giá 10 triệu euro.

Theo những thông tin từ báo giới Đức tiết lộ thì Bernat đã ký một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Bayern. Để có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này, nhà ĐKVĐ Bundesliga đã phải trả cho Valencia 10 triệu euro. Sở hữu khả năng lên công về thủ khá toàn diện, Bernat có thể chơi cả ở vị trí tiền vệ cánh trái lẫn hậu vệ cánh trái. Đây có thể xem là một ưu điểm hết sức phù hợp với triết lý chiến thuật của HLV Pep Guardiola bởi phong cách tiki-taka mà nhà cầm quân này đang áp dụng tại sân Allianz Arena luôn đòi hỏi các cầu thủ phải di chuyển rất nhiều.

Phát biểu trên website chính thức của CLB, Giám đốc Thể thao Matthias Sammer đã có những lời khen ngợi dành cho tân binh người Tây Ban Nha: “Bernat là một cầu thủ tài năng và chúng tôi từng theo dõi từng bước đi của cậu ấy trong một thời gian dài. Cậu ấy nhanh nhẹn trong tấn công và mạnh mẽ trong phòng ngự”.

“Nhiều thời điểm, Bernat có thể trở thành mối đe dọa với khung thành đối phương. Trong tương lai, chắc chắn cậu ấy sẽ sớm trở thành một trụ cột của Bayern và giúp đội bóng giành được những thành công”.

Về phần Juan Bernat, bản thân cựu ngôi sao Valencia cũng không giấu nổi sự phấn khích và xúc động sau khi được gia nhập một CLB lớn như Bayern: “Tôi thực sự hạnh phúc khi được chơi cho một đội bóng vĩ đại như Munich. Với tôi, đó sẽ là một cảm giác không bao giờ có thể quên trong suốt cuộc đời”.

“Tôi từng mơ ước được làm việc với HLV Pep Guardiola và ra sân thi đấu bên cạnh những danh thủ hàng đầu thế giới như Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Frank Ribery hay Arjen Robben… Bây giờ, mọi thứ đã trở thành hiện thực. Tôi đang rất nóng lòng muốn được thử cảm giác chơi bóng tại sân Allianz Arena”.   

Trước đây, Bernat từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Valencia và có những năm tháng chơi cho ĐT U16, U17, U19, U20, U21 Tây Ban Nha. Kể từ thời điểm năm 2011, khi được đẩy lên đội một, cầu thủ 21 tuổi này đã thi đấu tổng cộng 74 trận trong màu áo Los Che.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X