Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern chạy đà cho Champions League: Inter, Bayern đang tới!

Thứ Hai 21/02/2011 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Giuseppe Meazza ở Milan đã sẵn sàng cho một cuộc đại chiến. Khởi động cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Inter thắng nhẹ nhàng Cagliari 1-0 trong khi Bayern vùi dập Mainz với tỷ số 3-1.

Có Robben, có khác

Ngoại trừ màn ra mắt bất đắc dĩ ở trận Bayern hòa Wolfsburg 1-1 trong ngày Bundesliga khởi tranh giai đoạn lượt về, vào thay Franck Ribery bị chấn thương, Robben đã chứng tỏ giá trị đặc biệt của mình trong những lần khoác áo đội bóng số 1 nước Đức ở mùa giải này. Ba trận liên tiếp sau đó anh đều ghi bàn, mang về những chiến thắng đậm đà cho Bayern: 1 bàn trong trận thắng Kaiserlautern 5-1, 1 bàn trong trận thắng Bremen 3-1 và cú đúp trong trận thắng Hoffenheim 4-0. Khi Bayern làm khách của Mainz đêm thứ Bảy vừa qua, mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Robben cũng là tác giả của 2 pha kiến tạo để Bastian Schweinsteiger và Thomas Mueller lập công. Tính tổng cộng, qua 5 lần ra sân trong màu áo Bayern tại Bundesliga ở mùa giải này, Robben đã ghi 4 bàn và có 3 đường chuyền quyết định. Ngoài ra, anh còn đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 4-0 trước Aachen tại Cúp quốc gia Đức, đưa Bayern lọt vào vòng bán kết.

Bayern Munich có đà tâm lý thuận lợi cho trận đấu với Inter ở Champions League

Sự nguy hiểm của Robben là điều mà các đội bóng đều thấy rõ, nhưng tìm ra giải pháp hạn chế khả năng bùng nổ của ngôi sao người Hà Lan lại là chuyện khác. Biết Robben sở hữu “đôi chân pha lên”, rất dễ dính chấn thương nên đối thủ của họ thường sử dụng các pha vào bóng mang tính triệt hạ. Đối mặt với những tình huống như vậy, Robben thường nhảy lên để tránh mà không cố đi bóng tiếp bằng mọi giá. Điều này đã ít nhiều giảm bớt sức công phá của Robben, nhưng không thể hoàn toàn ngăn cản anh tỏa sáng, mà những con số thống kê nói trên là bằng chứng thuyết phục nhất. Robben đã thay Bayern gửi lời tuyên chiến đến Inter, rằng đội bóng Đức rất nóng lòng và đã sẵn sàng cho một cuộc chiến đòi lại (một phần) những gì đã mất ở trận chung kết Champions League mùa trước, ngay trừ trận đấu lượt đi vòng 1/8 diễn ra ở Giuseppe Meazza vào rạngs sáng thứ Năm tới.

Những nỗi lo âu

Mặt trận tấn công của Bayern đang thể hiện phong độ hết sức tuyệt vời, đội đương kim vô địch đã bắt kịp đội dẫn đầu Dortmund về thành tích ghi bàn, cùng có 49 pha lập công sau 23 vòng đấu ở Bundesliga. Kể từ trận đấu “tịt ngòi” gần nhất, thua 0-2 tại Schalke ở vòng 15, Bayern đã ghi được tới 27 bàn qua 8 trận, đạt hiệu suất trung bình 3,38 bàn/trận. Con số này có sự đóng góp không nhỏ của Robben, Mueller và đặc biệt là Mario Gomez. Trong trận đấu với Mainz, Gomez đã có bàn thắng thứ 18 cho riêng mình tại Bundesliga, dẫn đầu một cách tuyệt đối trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Tính rộng ra, Gomez đã ghi đến 27 bàn cho Bayern trong mùa giải này, bao gồm cả 3 bàn ở Cúp quốc gia và 6 bàn khác tại Champions League. Hình ảnh của một “Super Mario” khi còn khoác áo Stuttgart đang trở lại.

Nếu như mặt trận tấn công mang lại cho huấn luyện viên Louis van Gaal khá nhiều niềm vui thì ngược lại, hàng thủ khiến nhà cầm quân người Hà Lan luôn phải lo lắng. Trong chuỗi 8 trận ghi liên tiếp 27 bàn kể trên, Bayern cũng đã để thủng lưới tới 10 lần, tức hiệu suất để thua lên đến 1,25 bàn/trận. Đó là con số thực sự đáng ngại, khi hàng công của Inter dưới thời huấn luyện viên Leonardo chơi rất hay. Nhìn những pha xử lý bóng lóng ngóng của Holger Badstuber ở trận đấu với Mainz, ai mà có thể không lo lắng cho sự an nguy của khung thành Bayern trước sức công phá đáng sợ từ các chân sút bên phía Inter? Trận chung kết Champions League mùa trước, Bayern đã thua Inter 0-2 vì cặp trung vệ Martin Demichelis - Daniel van Buyten không thể kèm được tiền đạo Diego Milito. Giờ đây, nỗi lo về vị trí “tử huyệt” này vẫn thường trực ở Bayern, dù Demichelis đã chuyển sang Malaga còn Van Buyten ngồi ghế dự bị.

Mang theo nhiều hy vọng và không ít lo toan, dù sao thì Bayern cũng đã sẵn sàng cho chuyến đi đến sào huyệt Giuseppe Meazza của Inter. Những chiến thắng 4-0 trước Hoffenheim hay 3-1 trước Mainz chính là liều doping tinh thần quan trọng cho thầy trò ông Van Gaal trước trận chiến sinh tử trên đất Italia.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X