Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern chật vật đánh bại Lille: Hai bộ mặt của “Hùm xám”

Thứ Năm 25/10/2012 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ giành được chiến thắng trước Lille đang sa sút với tỷ số tối thiểu, Bayern cho thấy vẫn chưa phải là một cỗ máy bất khả chiến bại, đặc biệt là tại đấu trường châu lục.

Khôn nhà dại chợ

Giữa Bayern tại Bundesliga và tại Champions League là một khoảng cách diệu vợi. Cuối tuần qua, phải thi đấu trên sân của Fortuna Duesseldorf nhưng “Hùm xám” đã tung ra được tới 14 cú sút trúng đích trong đó 5 thành bàn. Hàng thủ của gã khổng lồ này cũng thi đấu rất chặt chẽ và sau trận, HLV Jupp Heynckes đã đánh giá đây là trận đấu xuất sắc nhất từ đầu mùa.

Thế nhưng, khi bước ra đấu trường châu lục, dù chỉ phải gặp Lille đang sa sút, thắng 1/8 trận gần nhất, “Hùm xám” lại bỗng hóa chú mèo hiền. Chính HLV Heynckes cũng phải thừa nhận: “Champions League là giải đấu khác hoàn toàn với Bundesliga. Chúng tôi đã thi đấu không thật sự tốt". Cả trận Bayern chỉ tung ra được 7 cú sút, ít hơn cả Lille, chỉ có 2 trúng đích.

Lahm (giữa) mang về quả phạt đền và Mueller (trái) dứt điểm thành công giúp Bayern đánh bại Lille
Lahm (giữa) mang về quả phạt đền và Mueller (trái) dứt điểm thành công giúp Bayern đánh bại Lille

Trong 2 trận trước đó tại Champions League, Bayern cũng không thi đấu khởi sắc dù chỉ phải gặp các đối thủ có đẳng cấp thua kém xa. Ở vòng 2, thầy trò HLV Heynckes bị đội tí hon BATE của Belarus đánh bại 3-1 còn ở trận đầu, chỉ giành được chiến thắng với cách biệt tối thiểu 2-1 trước Valencia dù được thi đấu tại thánh địa Allianz Arena.

Sau 3 trận đầu, “Hùm xám” mới ghi được 4 bàn nhưng cũng đã để thủng lưới 4, một con số quá kém cỏi so với thành tích ấn tượng tại Bundesliga. Tại giải quốc nội, các học trò của ông Heynckes đã nổ súng tới 26 lần, mới phải nhận 2 bàn thua, đều là những thành tích tốt nhất trong bốn giải vô địch hàng đầu châu Âu hiện nay.

So với mùa trước, đây là một bước lùi của Bayern tại sân chơi Champions League. Năm ngoái, ngoài khởi đầu khủng khiếp tại Bundesliga, thầy trò ông Heynckes cũng tạo được tiếng vang tại đấu trường châu lục, đặc biệt với chiến thắng thuyết phục trước Manchester City. HLV Roberto Mancini khi đó đã phải thừa nhận Bayern tỏ ra quá mạnh và hoàn toàn xứng đáng giành trọn 3 điểm.

Tân binh chưa đủ tầm

Sự sa sút của “Hùm xám” có thể xuất phát từ việc một số tân binh của đội này thi đấu rất xuất sắc tại Bundesliga nhưng không giữ được phong độ khi lần đầu bước ra đấu trường châu lục. Trung vệ Dante được coi là hòn đá tảng ở giải quốc nội nhưng lại sa sút ở trận gặp Lille, suýt khiến đội nhà phải trả giá với một đường chuyền tự sát trong vòng cấm ở những phút cuối trận.

Hay Javi Martinez cũng không cho thấy mình xứng đáng với cái giá 40 triệu euro. Dù tuyến giữa của Lille đã thiếu tuyển thủ Pháp Rio Mavuba, Martinez vẫn không hoàn thành được nhiệm vụ, có nhiều đường chuyền sai địa chỉ rất phí phạm. Ở trận gặp BATE, Martinez thậm chí còn thi đấu như mơ ngủ, là một trong những nguyên nhân chính khiến "Hùm xám" thảm bại.

Một nhân vật khác cũng trình diễn hai bộ mặt khác nhau tại giải quốc nội và quốc tế là Mario Mandzukic. Tại Bundesliga, tay săn bàn người Croatia đang là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ với 7 pha lập công nhưng tại Champions League, chỉ là một bóng ma vật vờ. Ở trận gặp Valencia, Mandzukic sút hỏng penalty còn ở trận đấu với Lille, ấn tượng duy nhất để lại là chiếc thẻ vàng.

Mùa giải năm nay mục tiêu lớn nhất của Bayern là đòi lại Đĩa bạc từ Dortmund nên đội này đã chiêu mộ nhiều cầu thủ giàu nhiều kinh nghiệm tại Bundesliga, bất chấp còn non tại Champions League. Tại giải vô địch Đức, kế hoạch của Bayern đã thành công bước đầu nhưng tại sân chơi châu lục, họ sẽ phải trông chờ các ngôi sao đích thực như Arjen Robben hay Mario Gomez trở lại hoặc thậm chí phải tiếp tục phá két để tăng cường lực lượng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X