Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern chật vật đánh bại Hoffenheim: Lại trên đôi cánh Ribery

Thứ Hai 04/11/2013 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng khó nhọc trước Hertha ở vòng trước, Bayern lại phải rất chật vật mới đánh bại được Hoffenheim ở vòng 11. Nếu không có sự tỏa sáng của Franck Ribery cũng như sự trợ giúp của thần may mắn, chưa chắc Bayern đã ra về với 3 điểm.

Kỷ lục kém vui

Huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola đã có một số điều chỉnh như xếp Mario Mandzukic đá cắm, cho Mario Goetze đá chính hay đưa Philipp Lahm trở lại vị trí hậu vệ phải, nhường vai trò đánh chặn cho Javi Martinez. Tuy nhiên, những điều chỉnh này cũng không giúp Bayern thi đấu mạch lạc hơn so với trận đấu với Hertha. Thậm chí, phút 34, Bayern còn bị thủng lưới trước bởi sai lầm của Manuel Neuer, thủ môn duy nhất có tên trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng của FIFA.

Ribery lại đóng vai người hùng khi có công trong cả 2 bàn thắng của Bayern.
Ribery lại đóng vai người hùng khi có công trong cả 2 bàn thắng của Bayern.

Trong một ngày hàng công thi đấu như gà mắc tóc, Bayern đã phải trông cậy cả vào sự tỏa sáng của Ribery. Tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng "Gã mặt sẹo" đều có dấu ấn rất lớn trong cả 2 bàn thắng của Bayern. Phút 40, Ribery đá phạt, bóng đập chân Mario Mandzukic đổi hướng, gỡ hòa cho Bayern. Phút 75, Ribery lại đóng vai người hùng khi có một pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm rồi tỉa bóng cho Thomas Mueller ấn định tỷ số 2-1.

Sau trận đấu, HLV Guardiola đã phải thừa nhận thần may mắn đã mỉm cười giúp Bayern chiến thắng đồng thời nhận lỗi về bản thân: "Đó là những vấn đề về chiến thuật. Chúng tôi sẽ phải cải thiện nó nếu muốn giành chiến thắng ở Bundesliga. Tôi sẽ phải thay đổi. Còn như thế nào thì chỉ có các học trò của tôi mới biết". Gần đây, khi Mario Goetze và Javi Martinez trở lại, ông Guardiola đã phải thay đổi đội hình liên tục và điều này phần nào khiến lối chơi của Bayern bị xáo trộn.

Tuy vậy, chiến thắng này cũng giúp Bayern giật lại được ngôi đầu bảng từ Dortmund và có 36 trận liên tiếp bất bại tại Bundesliga (thắng 30, hòa 6), bằng với kỷ lục Hamburg lập cách đây đúng 30 năm.

Ribery tiến gần Quả bóng vàng

Trái với sự lo lắng của ông thầy, Ribery có thể mỉm cười khi ngày càng tiến gần tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Hai đường chuyền thành bàn ở trận gặp Hoffenheim đã nâng số pha dọn cỗ của Ribery chỉ tính tại Bundesliga lên con số 7. Cộng thêm 3 bàn thắng, “Gã mặt sẹo” đã có dấu giày trong 10 bàn thắng của đội nhà. Thành tích này càng đáng nể khi biết Ribery mới ra sân hơn 800 phút, tức cứ 80 phút lại có một đóng góp quyết định.

Thậm chí, phong độ của Ribery hiện nay còn nhỉnh hơn cả mùa trước, vốn được coi là đỉnh cao trong sự nghiệp. Mùa trước, "Gã mặt sẹo" "chỉ" có 15 pha kiến tạo tại Bundesliga và 10 bàn thắng, tức cứ 84,6 phút có dấu giày trong một bàn thắng. Sự tiến bộ này một phần xuất phát từ việc Ribery được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Điều này cho thấy nếu được phép chơi ích kỷ, Ribery hoàn toàn có thể nâng cao thành tích cá nhân, không thua kém bất kỳ ngôi sao nào.

Trong thời gian tới, Ribery hứa hẹn vẫn còn rất nhiều cơ hội để tỏa sáng. Thứ nhất, tiền vệ người Pháp sẽ được HLV Guardiola và các đồng đội hỗ trợ tối đa để giành chiến thắng. Đã hơn 30 năm qua, Bayern không có một Quả bóng vàng và họ cần một danh hiệu cá nhân để hoàn tất năm 2013 huy hoàng. Thứ hai, lịch thi đấu của Bayern trong tháng 11 khá dễ thở với chủ yếu là các đối thủ dưới tầm như Viktoria Plzen, Augsburg hay CSKA Moskva.

Có một tin vui khác cho Ribery là Lionel Messi, đối thủ cạnh tranh chính trong cuộc đua Quả bóng vàng, đã tịt ngòi 4 trận liên tiếp tại La Liga. Sự sa sút này của Messi sẽ giúp cơ hội chiến thắng của Ribery rõ rệt hơn nếu "Gã mặt sẹo" tiếp tục thi đấu ấn tượng như hiện nay. Đặc biệt, nếu Ribery bùng nổ ở trận cầu đinh với Dortmund vào ngày 24/11, đó sẽ là đòn quyết định mang về Quả bóng vàng cho tiền vệ người Pháp.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X