Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern chạm tay vào chức vô địch lượt đi: “Super Mario” khổng lồ

Thứ Tư 14/12/2011 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn được gọi là “Super Mario” nhưng Mario Gomez không còn là giống như anh chàng thợ sửa ống nước lùn tịt sống ở vương quốc nấm trong trò chơi điện tử bán chạy nhất trong lịch sử của hãng Nitendo nữa. “Super Mario” của Bayern bây giờ đã là một người khổng lồ thực sự.

Khổng lồ, không chỉ vì anh sở hữu thể hình lý tưởng của một tiền đạo, cao 1m89 và hộ pháp. Những bàn thắng mới là yếu tố quyết định biến Gomez từ một tiền đạo “chân gỗ” thành một người khổng lồ. Trong lần tái ngộ đội bóng cũ Stuttgart ở đêm Chủ nhật vừa qua, Mario Gomez lại lập một cú đúp, giúp Bayern lội ngược dòng thành công, thu về thêm ba điểm để chạm nhiều hơn một tay vào chức vô địch lượt đi Bundesliga. Đó là bàn thắng thứ bảy của Gomez ghi vào lưới Stuttgart kể từ khi chuyển sang khoác áo Bayern vào mùa Hè năm 2009. Vào thời điểm này mùa trước, Gomez từng ghi liền bốn bàn cho Bayern vào lưới Stuttgart chỉ trong vòng bốn này, một cú hat-trick trong chiến thắng 6-3 ở Bundesliga và một bàn trong chiến thắng 5-3 ở Cúp quốc gia.

Gomez đang đạt phong độ cực cao

Ở Mercedes-Benz Arena, Gomez đã làm cổ động viên chủ nhà thót tim bằng cú đệm bóng trượt ngay sát khung thành đã bỏ trống. Tình huống hỏng ăn khó hiểu này xảy ra ở phút thứ sáu, xuất phát từ một pha băng lên của Arjen Robben. Tiền vệ người Hà Lan đã lừa qua cả thủ môn Sven Ulreich và hoàn toàn có thể đưa bóng vào lưới bằng chân phải. Tuy nhiên, anh lại xử lý theo cách khác, xoay người lại và chuyền bóng bằng chân trái cho đồng đội Gomez đang băng lên đối diện với khung thành không còn người canh giữ. Nhưng có lẽ Robben sẽ phải hối hận vì quyết định xử lý ấy khi Gomez vụng về đá hụt bóng, bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn gần như mười mươi. Sau tình huống đó, chính Gomez cũng phải ôm đầu bởi anh gần như không hiểu tại sao lại có thể đá trượt quả bóng ấy.

Có cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng được, Bayern lập tức dính đòn. 75 giây sau pha bỏ lỡ không tưởng của Gomez, Christian Gentner đã dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau cú đánh đầu chiến thuật của Martin Harnik, giúp Stuttgart bất ngờ vượt lên dẫn trước trong một thế trận mà Bayern là đội kiểm soát. Nhưng sự khác biệt giữa Bayern và các đội bóng khác là họ không bị mất tinh thần sau gáo nước lạnh mà Stuttgart dội lên đầu. Trái lại, bàn thắng của Gentner trở thành liều thuốc kích thích để Bayern tấn công mãnh liệt hơn, và họ nhanh chóng có được bàn quân bình tỷ số. Gomez chuộc lỗi bằng một cú thoát xuống đè người rồi đệm bóng vào lưới sau đường căng ngang của Rafinha từ cánh phải.

Thảm họa đến với Stuttgart bắt đầu từ tấm thẻ đỏ của Cristian Molinaro. Hậu vệ cánh phải người Italia liên tục phạm lỗi nặng với Robben. Sau một lần cảnh cáo nhưng Molinaro không chừa, trọng tài Manuel Graefe đến từ Berlin buộc phải đuổi cầu thủ của đội chủ nhà ở phút 29. Chơi thua người trong suốt cả tiếng đồng hồ trước một đối thủ mạnh như Bayern, việc Stuttgart phải hứng chịu thất bại là điều khó tránh khỏi. Phút thứ 57, Gomez dứt điểm gọn gàng từ đường chuyền của đội trưởng Philipp Lahm, hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho đội khách. Sau hai thất bại liên tiếp trên sân khách, 2-3 ở Mainz và 0-2 ở Manchester, Bayern đã tìm lại niềm vui khi xa nhà. Tuy nhiên, hàng thủ vẫn là nỗi lo của Bayern khi họ đã trải qua trận thứ tám liên tiếp bị thủng lưới, chịu tổng cộng 12 bàn thua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X