Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern cán mốc 50 trận liên tiếp bất bại: Duy ngã độc tôn!

Thứ Hai 17/03/2014 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rạng sáng qua, trước Leverkusen, Bayern đã thắng 2-1 để kéo dài chuỗi bất bại tại Bundesliga lên con số 50. Vẫn biết Hùm xám mạnh hơn hẳn so với phần còn lại của Bundesliga nhưng cột mốc họ vừa đạt vẫn được xem là một kỳ tích...
Chiến thắng thứ 50 liên tiếp chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của Bayern ở Bundesliga
Chiến thắng thứ 50 liên tiếp chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của Bayern ở Bundesliga

KỶ LỤC ĐẶC BIỆT

Lần cuối cùng Bayern để thua tại Bundesliga là vào ngày 28/10/2012, ở trận đấu trên sân nhà trước Leverkusen (1-2). Một trùng lặp thú vị khi cũng trước chính Leverkusen, nhưng với chiến thắng 2-1 vào rạng sáng qua, Bayern đã cán mốc 50 trận bất bại tại Bundesliga.

Trong chuỗi 50 trận bất bại này, Bayern thắng 44 và hòa 6 trận với tổng số điểm giành được là 138/150. Trong số 50 trận này, Bayern ghi được 145 bàn (2,9 bàn/trận) và chỉ để thủng lưới 26 lần (0,52 bàn thua/trận). Đó có thể xem là một con số cực kỳ ấn tượng, không chỉ cho thấy sức mạnh mà còn cả sự tập trung cao của đội bóng xứ Bavaria trong suốt thời gian dài.

Đặc biệt, chuỗi 50 trận bất bại diễn ra trong quãng thời gian Bayern được dẫn dắt bởi 2 HLV. Ở 25 trận đầu, Jupp Heynckes giúp Hùm xám giành 21 trận thắng, 4 trận hòa (hiệu số 71-14). Trong khi ở 25 trận đấu sau, Pep Guardiola thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút so với người tiền nhiệm khi giúp Hùm xám thắng 23, hòa 2 (hiệu số 74-12). Ranh giới đó cũng chính là cột mốc cho những thay đổi mạnh mẽ về lối chơi của Bayern. Dưới sự dẫn dắt của Heynckes, Bayern mạnh mẽ và tốc độ. Trong khi Guardiola lại biến đội bóng xứ Bavaria thành một cỗ máy hủy diệt, bóp chết đối thủ bởi lối chơi đề cao khả năng kiểm soát bóng.

Nhưng cho dù với lối chơi nào thì Bayern vẫn thể hiện được một sức mạnh ổn định và hủy diệt. Điều đó phần nào cho thấy họ đang sở hữu một tập thể đồng đều, chất lượng với sự linh hoạt cao. Với sự an toàn từ lối chơi thiên về kiểm soát bóng và thế trận dưới thời Guardiola, chuỗi trận bất bại của Hùm xám chắc chắn sẽ còn được kéo dài.



VÔ ĐỊCH SỚM 8 VÒNG?

Mùa trước, Bayern của Heynckes đã lập nên kỳ tích khi trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Bundesliga sớm 6 vòng đấu (sau vòng 28). Nhưng ngay ở mùa tiếp theo, kỷ lục này đang bị Bayern của Guardiola đe dọa. Với khoảng cách 23 điểm so với đội xếp sau Dortmund sau vòng 25, thêm một kết quả thuận lợi nữa ở vòng 26, Bayern hoàn toàn có thể đăng quang sớm 8 vòng đấu.

Ở vòng tới, Dortmund sẽ phải làm khách trên sân của Hannover và khả năng họ thua trận là rất có thể xảy ra. Nếu vậy, Bayern chỉ cần thắng Mainz là có thể chính thức đăng quang. Ngay cả khi Dortmund giành trọn 3 điểm ở vòng 26 tới thì chỉ cần duy trì mạch toàn thắng hiện tại tới vòng 27, Hùm xám sẽ chính thức đăng quang. Khi đó, Bayern sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Bundesliga vô địch ngay trong tháng 3.

Tất nhiên, với Bayern ở thời điểm hiện tại thì chức vô địch Bundesliga chỉ còn là tính thời điểm. Nhiệm vụ mà Guardiola đặt ra cho các học trò cũng không phải là phá sâu các kỷ lục đang tồn tại tại giải đấu số một nước Đức. Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn Bayern tiếp tục duy trì cảm hứng và sự tập trung cao độ tại Bundesliga để làm đòn bẩy cho mục tiêu tham vọng hơn nhiều: bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League.

Ở Đức, Bayern là bá chủ. Nhưng nhìn rộng ra châu Âu, họ cũng chỉ xếp thứ 7 trong số các CLB có chuỗi trận bất bại dài nhất. Bayern kém các ông lớn khác như Milan, Ajax nhưng họ đã vượt Juventus và Arsenal.

10 CLB bất bại lâu nhất tại các giải VĐQG châu Âu
10 CLB bất bại lâu nhất tại các giải VĐQG châu Âu
(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X