Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern 2-1 Dortmund: Xóa dớp, Bayern giành Siêu cúp

Thứ Hai 13/08/2012 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Dortmund 2-1, Bayern đã xóa cùng lúc 2 cái dớp: toàn thua Dortmund trong 5 trận gần nhất và trắng tay ở 2 mùa gần nhất để giành chiếc Siêu cúp Đức 2012.

Đây là một chiến thắng mang ý nghĩa tinh thần rất lớn với Bayern, nhất là khi họ vừa trải qua một mùa giải mệt mỏi và đáng quên với 3 lần về nhì ở Bundesliga, cúp QG và Champions League. Càng đặc biệt hơn, chiến thắng này đến vào thời điểm mà Bayern đang gặp khó trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới với những rắc rối hậu trường cùng ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão chấn thương.

bayern
 

Trở lại với trận Siêu cúp, Dortmund vẫn nhập cuộc đầy tự tin như 5 lần đánh bại Bayern trước đó. Tuy nhiên, đây là trận đấu Bayern được chơi trên sân nhà và Hùm xám nung nấu một quyết tâm phục hận cực lớn. Chính vì thế mà lối chơi có phần cởi mở của đội của đội khách đã tạo điều kiện để Bayern có một khởi đầu như mơ.

Phút thứ 6, Ribery có đường kiến tạo đẳng cấp từ cánh trái cho Mandzukic dễ dàng dứt điểm mở tỷ số trận đấu trong tình huống đối mặt. Chỉ 5 phút sau, tân binh Mandzukic một lần nữa tỏa sáng với đường chọc khe thông minh cho Robben thoát xuống đối mặt. Cú dứt điểm dội cột dọc của ngôi sao người Hà Lan tạo điều kiện để T.Mueller nhân đôi cách biệt. Sớm dẫn trước với 2 bàn thắng, Bayern chơi tự tin hơn hẳn. Ở những phút còn lại của hiệp 1, họ vẫn tiếp tục tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành đội khách.

Trong khi đó, Dortmund đánh mất hoàn toàn hình ảnh của đội bóng vừa giành cú đúp quốc nội. Phải tới đầu hiệp 2, đội bóng vùng Ruhr mới tạo ra được những tình huống nguy hiểm đầu tiên nhưng Reus và Lewandowski đã không chiến thắng được Neuer.

Phải tới khi HLV Klopp tung Goetze, Perisic rồi Schieber vào sân, sức tấn công của Dortmund mới thực sự được thể hiện. Họ liên tục tạo sóng gió trước khung thành Bayern và được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng của Lewandowski với pha dứt điểm từ cự ly 20 mét. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Dortmund làm được bởi trong 15 phút cuối, Bayern đã chơi tập trung hơn và bảo toàn chiến thắng chung cuộc. Với chiến thắng xứng đáng này, Bayern đã vượt lên trên Bremen và Dortmund để trở thành đội bóng giành nhiều Siêu cúp nhất với 5 lần đăng quang.

Đội hình thi đấu:
Bayern:
Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Can (Badstuber 70’); Kroos, Gustavo; Robben (Shaqiri 86’), Mueller, Ribery (Tymoshchuk 80’); Mandzukic
Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer; Leitner (Goetze 64’), Guendogan; Kuba (Schieber 71’), Reus, Grosskreutz (Perisic 64’); Lewandowski.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X