Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern 2-0 Nurnberg, không có đất cho tiki-taka

Chủ Nhật 25/08/2013 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Bavaria có trận thắng thứ ba liên tiếp tại Bundesliga nhưng HLV Pep Guardiola khó có được niềm vui trọn vẹn.

Đôi cánh Ribery và Robben một lần nữa lên tiếng để giành chiến thắng khó nhọc cho Bayern trước đội khách Nurnberg. Tiền vệ Ribery mở tỷ số từ một pha đánh đầu ở phút 69 trước khi Robben thực hiện tuyệt phẩm solo để ấn định kết quả 2-0 sau đó gần 10 phút.

Không phải các tân binh mà Robben hay Ribery mới đang là linh hồn của Bayern.
Không phải các tân binh mà Robben hay Ribery mới đang là linh hồn của Bayern.

Trận đấu tối qua diễn ra không hề dễ dàng cho Bayern bởi lối chơi phòng ngự số đông của Nurnberg. Đáng lẽ mọi chuyện có thể đi theo chiều hướng thuận lợi cho Bayern nếu Alaba thực hiện thành công quả phạt đền trong hiệp một, nhưng thủ thành Raphael Schafer của Nurnberg đã xuất sắc cản phá.

Về phía Nurnberg, đội khách cũng có thể làm nên chuyện với lối chơi của mình. Phút 15, Daniel Ginczek có pha đi bóng và tung cú sút sấm sét dội xà ngang khung thành của Bayern. Không may mắn để có bàn mở tỷ số sau tình huống này, Nurnberg hầu như chỉ biết co về chịu trận trước những đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà.

Giành trọn 9 điểm sau ba vòng đấu, Bayern vẫn duy trì được sự cạnh tranh cần thiết với Dortmund. Tuy nhiên, nỗ lực thay đổi phong cách chơi của HLV Pep Guardiola chưa cho thấy sự đột phá đáng kể. Trong trận đấu vừa diễn ra, chiến lược gia gốc Catalan đã tung bộ đôi tiền vệ Thiago Alcantara và Mario Goetze vào sân ngay từ đầu. Guardiola không giấu diếm ý định sử dụng những "kỹ thuật gia" này làm mềm hóa tuyến giữa, qua đó áp dụng lối chơi tiki-taka. Nhận được nhiều sự trông đợi nhưng cặp đôi trị giá 60 triệu euro không tìm được tiếng nói chung và lạc lõng trong thế trận tấn công của Bayern.

Đội bóng xứ Bavaria vẫn phụ thuộc nhiều vào những đường tấn công từ hai cánh thay vì ban bật ở trung lộ. Cả hai bàn thắng của họ đều xuất phát từ các pha đánh biên sở trường của mùa giải năm ngoái. Rõ ràng sự cưỡng ép của Guardiola không làm Bayern mạnh hơn mà khiến họ có phần rối trong lối chơi ở một số thời điểm. Đây là điều mà Guardiola cần phải cân nhắc trong thời gian sắp tới, khi Bayern bước vào các trận đấu quan trọng.

Đội hình xuất phát
Bayern:
1 Manuel Neuer 4 Dante Bonfim 27 David Alaba 17 Jerome Boateng 21 Philipp Lahm 10 Arjen Robben 19 Mario Gotze 31 Bastian Schweinsteiger 6 Thiago Alcantara 7 Franck Ribery 9 Mario Mandzukic.
Nurnberg: 1 Raphael Schafer 2 Emanuel Pogatetz 3 Per Nilsson 25 Javier Pinola 26 Timothy Chandler 21 Marvin Plattenhardt 7 Markus Feulner 16 Niklas Stark 5 Hanno Balitsch 18 Josip Drmic 11 Daniel Ginczek.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X