Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern + 14 = Dortmund: Giã từ vũ khí

Thứ Hai 22/11/2010 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn bốn trận đấu nữa, giải vô địch quốc gia Đức mới bước vào kỳ nghỉ Đông. Còn 21 vòng đấu nữa, Bundesliga mới khép lại mùa giải 2010-2011. Nhưng từ lúc này, Bayern đã không còn khả năng giành chức vô địch lượt đi, và cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Louis van Gaal bảo vệ chiếc Đĩa bạc danh giá cũng trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Sau chiến thắng 3-0 trước láng giềng Nuremberg ở trận derby bang Bayern cách đây hơn một tuần, hy vọng của Bayern lại được nhen nhóm chút ít, dù khoảng cách giữa đội đương kim vô địch và đội đang dẫn đầu Bundesliga là Dortmund vẫn rất lớn. Nhưng cuối tuần qua, sau những kết quả trái ngược mà Bayern và Dortmund nhận được ở vòng 13, niềm tin nhỏ nhoi của thầy trò huấn luyện viên Louis van Gaal lại một lần nữa bị dập tắt. Khoảng cách 14 điểm với Dortmund vào thời điểm hiện tại là một thử thách quá lới với Bayern. Trước mắt, khả năng vô địch lượt đi của Bayern đã trôi về con số 0 khi chỉ còn vỏn vẹn bốn vòng đấu nữa, Bundesliga sẽ bước vào kỳ nghỉ Đông. Xa hơn, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của đội quân do Van Gaal cầm đầu cũng đã ở mức xấp xỉ con số 0, dù vẫn biết họ thường bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn lượt về.

Hết thật rồi sao Bayern Munich?

Trong khi Bayern vẫn còn loay hoay tìm lối thoát cho cuộc khủng hoảng lực lượng - phong độ khiến họ điêu đứng từ suốt đầu mùa giải đến nay thì Dortmund đã nhanh chân bứt phá để tạo nên một cách biệt đủ lớn giũa họ và đội đương kim vô địch. Khoảng cách ấy là một dãy núi lớn án ngữ trước mặt mà Bayern rất khó lòng vượt qua được. Hàng công của Bayern đã cải thiện được chút ít phong độ, với sự tỏa sáng của tiền đạo Mario Gomez, nhưng hàng thủ thì vẫn chưa ngừng phạm phải những sai lầm. Khi Gomez đã ghi bàn giúp Bayern dẫn trước thì đội bóng của Van Gaal vẫn không thể bảo toàn ba điểm do những sai lầm ở hàng thủ, với pha phạm lỗi của Daniel Pranjic với Sidney Sam để Arturo Vidal có cơ hội quân bình tỷ số ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một.

Jupp Heynckes có thể là người hùng của Bayern giai đoạn cuối những năm 1980, và là cứu tinh của đội bóng này ở 5 vòng đấu cuối của mùa giải 2008-2009 khi thay thế xuất sắc Juergen Klinsmann (trong đó có chiến thắng 3-0 trước Leverkusen). Nhưng kể từ khi bị Bayern từ chối ước nguyện được tiếp tục công việc, Heynckes đã không chịu bị đối thủ hùng mạnh này khuất phục trong vai trò huấn luyện viên của Leverkusen. Ba lần gặp nhau gần đây ở Bundesliga, Bayern và Leverkusen đều chia điểm cùng với tỷ số 1-1. Nếu Bayern buồn vì trận hòa mới đây giữa hai đội tại BayArena, thì Leverkusen cũng chẳng vui vẻ gì vì một điểm kiếm được, bởi điều đó khiến khoảng cách giữa họ và Dortmund bị nới rộng hơn. Bằng sự kiên cường của một dàn cầu thủ trẻ, Heynckes đã chỉ ra cho đội bóng cũ vô khối vấn đề mà có lẽ đồng nghiệp Van Gaal sẽ phải mất rất nhiều thời gian và cả tiền bạc để khắc phục.

“Lệnh” giữ vững phong độ và khoảng cách điểm nhỏ với Dortmund của Chủ tịch Uli Hoeness đã không được huấn luyện viên Van Gaal thực hiện. Hơn bao giờ hết, Bayern đang chờ đợi kỳ nghỉ Đông để có điều kiện sửa chữa sai lầm. Nhưng ngay cả khi có làm được điều gì đó trong thời gian nghỉ giữa hai giai đoạn, thì cơ hội để Bayern bảo vệ danh hiệu vô địch vẫn gần như là con số 0 tròn trĩnh. Vì đội quân của Van Gaal đã buông vũ khí quá sớm.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X