Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern 1-1 Mgladbach: Bayern rơi quà Giáng sinh

Thứ Bảy 15/12/2012 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich nhọc nhằn giành lại 1 điểm trên sân nhà trước đối thủ Borussia M’Gladbach trước khi Bundesliga bước vào kỳ nghỉ Đông.

Thorben Marx bất ngờ đưa M’Gladbach vượt lên dẫn trước trong hiệp một từ chấm phạt đền, cho đến khi cầu thủ vào sân thay người của Bayern là Xherdan Shaqiri ghi bàn đầu hiệp hai, giúp đội bóng đang đứng đầu bảng tránh khỏi mội buổi tối đáng thất vọng.

 

Bayern đã khởi đầu trận đấu giống như cách mà họ đã luôn dẫn đầu Bundesliga trong suốt 16 vòng đấu vừa qua, với Franck Ribery và David Alaba tạo thành một trong nhưng bộ đôi đá cánh trái hay nhất thế giới. Ribery chỉ mất 5 phút để tạo ra cơ hội ăn bàn thực sự cho Thomas Mueller đánh đầu nhưng không thắng được Marc-Andre ter Stegen. Thủ môn trẻ của M’Gladbach tiếp tục là chỗ dựa vững chắc của các đồng đội khi sau đó còn từ chối một nỗ lực của Toni Kroos.

Khoảng 20 phút đầu tiên hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà và điều duy nhất còn thiếu là bàn mở tỉ số. Nhưng 60 giây sau đó lại là “gáo nước lạnh” dành cho họ khi M’Gladbach đột phá vượt lên dẫn trước ngay trên lãnh thổ Bayern. Tolgar Cigerci tạt bóng vào vòng cấm và trọng tài Tobias Welz cho rằng bóng đã chạm tay Jerome Boateng. Marx bước lên chấm phạt đền dễ dàng đánh lừa Manuel Neuer ghi bàn.

Bayern lập tức phản kích sau khi lần thứ ba bị dẫn bàn trong một trận đấu tại Bundesliga mùa này. Nhưng thủ môn Neuer trong một tình huống dâng cao suýt nữa đã vào lưới nhặt bóng lần thứ hai nếu trung vệ Dante không nỗ lực băng về phá cú lốp bóng qua đầu.

Phút 38, tiền vệ thu hồi bóng Javi Martinez của Bayern chấn thương phải rời sân nhưng cầu thủ vào thay Shaqiri chính là bước ngoặt của trận đấu. Sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng xứ Bavaria tiếp tục dồn ép không cho đối phương nghỉ ngơi song vẫn chưa cách nào đánh bại được Ter Stegen. Tuy nhiên, do bị đẩy lùi quá sâu, số cơ hội của M’Gladbach ít đi rất nhiều.

Một chút bất ngờ khi Mario Gomez được tung vào sân thay Mario Mandzukic ở phút 57. Sự hiện diễn của “Super Mario” bên trong vòng cấm của M’Gladbach tạo ra một mối đe dọa và chỉ 2 phút sau, Bayern đã san bằng tỉ số. Gomez đóng vai trò như là mồi nhử hoàn hảo để Shaqiri dứt điểm chéo từ góc trái tung lưới sau sai lầm của Marx.

Bàn thắng nâng cao tinh thần các cầu thủ Bayern và có cảm tưởng họ sẽ “ăn tươi, nuốt sống” đối thủ trong những phút còn lại, khi M’Gladbach liên tục bị đẩy lùi sâu hơn và sâu hơn nữa. Bayern cứ thế bao vây khung thành của Ter Stegen những hết Ribery, Alaba, Bastian Schweinsteiger, Pizarro nố lực nhưng vẫn không sao hạ gục được thủ môn trẻ tài năng này. Rút cuộc, Bayern đành chấp nhận chia điểm lần thứ 3 trong mùa giải này.

Đội hình thi đấu
Bayern: Neuer - Lahm, Boateng, Dante, Alaba - Javi Martinez (Shaqiri 38'), Schweinsteiger - T. Mueller (Pizarro 80'), Kroos, Ribery - Mandzukic (Gomez 57')
M’Gladbach: Ter Stegen - Jantschke, Stranzl, Brouwers, Wendt - Marx - Herrmann (Rupp 90'), Nordtveit, Cigerci (Xhaka 76'), Arango - Hanke (de Camargo 75')

Thái Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X