Thứ Sáu, 07/06/2024Mới nhất
Zalo

Bayer Leverkusen lập kỳ tích chưa từng có tại châu Âu

Thứ Hai 13/05/2024 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng hủy diệt đội chủ nhà Bochum với tỉ số 5-0, CLB Bayer Leverkusen đã chính thức thiết lập cột mốc bất bại chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Cụ thể, Leverkusen vừa trở thành đội bóng đầu tiên bất bại 50 trận trên mọi đấu trường kể từ khi UEFA ra mắt các giải đấu ở cấp CLB. Trong 50 trận này, Die Werkself ghi 141 bàn, chỉ thủng lưới 38 lần.

Bayer Leverkusen
CLB Bayer Leverkusen vừa chạm mốc 50 trận bất bại trên mọi đấu trường.

 

Được biết thất bại gần nhất của Bayer Leverkusen đã diễn ra cách đây 353 ngày và trước chính đối thủ Bochum. Và trong lần tái đấu này, thầy trò Xabi Alonso đã có "trận thắng hủy diệt" đối thủ, để qua đó nâng mạch bất bại lên con số 50 trận, một con số chưa từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ thi đấu của mình thì Leverkusen hoàn toàn có thể mơ tới việc bất bại trong cả mùa giải với cú ăn ba vô tiền khoáng hậu. Theo lịch thi đấu, Leverkusen chỉ còn 3 trận nữa để hoàn tất cột mốc lịch sử.

Vào ngày 18/5 tới Leverkusen sẽ tiếp đón Augsburg tại vòng 34 Bundesliga. Đây là trận cuối cùng của họ trên sân nhà ở chiến dịch 2023-24.

Sau trận gặp Augsburg ở vòng cuối cùng Bundesliga, đội quân của HLV Xabi Alonso sẽ đá hai trận chung kết liên tiếp. Vào ngày 23/5, họ sẽ đối đầu Atalanta ở trận chung kết Europa League tại Dublin. Ba ngày sau đó (26/5), Leverkusen sẽ chạm trán Kaiserslautern ở trận tranh cúp QG Đức ở Berlin.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X