Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắt đầu kỷ nguyên mới

Thứ Năm 03/07/2008 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 30/6, Bayern đã bắt đầu hành trình chinh phục dưới kỷ nguyên Klinsmann. Mặc dù trên sân Sabener Strasse chỉ có 9 cầu thủ, 3 thủ môn và 9 HLV, nhưng buổi tập đó cũng đánh dấu sự xuất hiện của Klinsmann trên cương vị HLV Bayern. “Triều đại” của Klinsi đã chính thức bắt đầu!

Trận đấu khai mạc Bundesliga mùa giải 08/09 sẽ diễn ra giữa Bayern và Hamburg, đội bóng cũng của một tân HLV, ông Martin Jol. Đó là cuộc đối đầu cực kỳ khó khăn với Bayern, là thử thách rất lớn dành cho Klinsmann và đó cũng là điềm báo cho một mùa giải chẳng dễ dàng gì với cựu HLV ĐTQG Đức. Sau ngôi Á quân EURO, cả nước Đức đang chờ đợi sự tái xuất của Klinsmann, chờ đợi một cuộc cách mạng mới ở HLV trẻ tuổi này với một Bayern hoàn toàn mới trong cả cách tập luyện.


Một phương pháp mới được áp dụng dùng để theo dõi việc thực hiện các bài tập của các cầu thủ. Trong giai đoạn chuẩn bị trước giải, việc nâng cao thể lực là giai đoạn đặc biệt quan trọng, nhưng việc đưa khối lượng tập cho từng cầu thủ là cực kỳ khó khăn. Thông thường trong các buổi tập, HLV theo dõi việc thực hiện các bài tập của cầu thủ ngay trên sân thông qua các chỉ số về khối lượng bài tập, cường độ, hoặc thời gian thực hiện bài tập, hoặc các biểu hiện bên ngoài như sắc thái, sự hứng thú trong việc thực hiện yêu cầu của HLV, hoặc các chỉ số Y học như bắt mạch, qua đó có thể điều chỉnh cường độ và khối lượng tập luyện cho từng cầu thủ. Ở Bayern Munich, Klinsmann đã áp dụng phương pháp thông thường trên kết hợp qua sử dụng loại điện thoại cầm tay đặc biệt.

Tất cả các chỉ số y học như nhịp đập của tim, số mạch đập, số Kalori đã bị tiêu hao... qua việc truyền tín hiệu từ giây chằng quấn quanh ngực hoặc số bước chạy, số ki-lô-mét đã được thực hiện, tốc độ của từng cầu thủ thông qua Chíp gắn vào giầy được lưu vào bộ nhớ của máy xách tay. Ngoài ra các cầu thủ được trang bị một loại máy điện thoại cầm tay đặc biệt. Tất cả các thông số về Y học này được lưu lại và phân tích tự động, qua đó Klinsmann có thể dễ dàng và chính xác hơn trong việc điều chỉnh khối lượng tập cho từng cá nhân.

Trong khi thực hiện các bài tập, các ngôi sao đeo tai nghe để có thể tăng hoặc giảm khối lượng bài tập thông qua lệnh của HLV. Việc áp dụng phương pháp này có tác dụng không gây ảnh hưởng tới những người khác trên sân tập, nhưng đặc biệt căn cứ vào các chỉ số Y học được máy phân tích chính xác, Klinsmann sẽ đưa ra những yêu cầu phù hợp hơn cho từng cầu thủ.

Hệ thống máy điều chỉnh này có 3 bộ phận: Dây chằng quấn quanh ngực, điện thoại cầm tay đặc biệt và chíp điện tử gắn vào giầy chạy do hãng Samsung cùng hãng Adidas hợp tác sản xuất.

Với máy điện thoại cầm tay này, các ngôi sao như Mark van Bommel, Michael Renssing... có thể dùng để gọi, nghe nhạc hoặc chụp ảnh như các loại điện thoại cầm tay khác.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X