Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca và Bayern tranh nhau Cuadrado

Chủ Nhật 20/07/2014 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thể hiện phong độ ấn tượng cùng ĐT Colombia tại kỳ World Cup 2014 vừa rồi, Juan Cuadrado đã nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của nhiều đội bóng lớn, trong đó có Barcelona và Bayern Munich.  

Cuadrado
Cuadrado nhận được sự quan tâm rất lớn của cả Barca và Bayern

Trải qua một kỳ World Cup hết sức thành công, ĐT Colombia đã lọt vào tới vòng tứ kết của giải đấu lớn nhất hành tinh. Mặc dù thất bại 1-2 trước chủ nhà Brazil tuy nhiên, đội bóng của HLV Pekerman đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ với người hâm mộ. Nhắc đến Colombia, có thể nhiều người sẽ lập tức nghĩ ngay đến James Rodriguez, vua phá lưới World Cup 2014 với 6 pha lập công. Tuy nhiên, bên cạnh chân sút của AS Monaco, vẫn còn một cái tên khác cũng đáng chú ý không kém, đó là Cuadrado với 4 lần kiến tạo thành công cho các đồng đội, nhiều nhất giải đấu.

Sở hữu tốc độ đáng nể như một “chiếc F1” cùng nền tảng thể lực dồi dào, tiền vệ của Fiorentina thường xuyên có những tình huống đi bóng lắt léo gây khó khăn cho các hậu vệ đối phương. Ngoài ra, khả năng chuyền bóng cầu thủ 26 tuổi này cũng là hết sức phong phú, có thể tạo ra nét đột biến trong lối chơi của toàn đội. Đó cũng là lý do vì sao ở thời điểm hiện tại, Cuadrado đang được rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu theo đuổi và sẵn sàng “chi đậm” cho chữ ký của anh.

Trong một diễn biến mới nhất, theo các thông tin từ tờ Sport tiết lộ thì cả Barca và Bayern chính là 2 đội bóng đang quyết tâm theo đuổi Cuadrado bằng được. Về phần Bayern, vì đội trưởng Philipp Lahm thường xuyên được HLV Pep Guardiola xếp đá tiền vệ phòng ngự nên vị trí hành lang cánh phải của Hùm xám có phần trở nên “thiếu an toàn”, bởi trên thực tế, Rafinha không phải một sự lựa chọn đáng tin cậy. Mùa giải sắp tới, sau khi đã quyết định bán Toni Kroos cho Real Madrid, khả năng Lahm tiếp tục phải chơi ở tuyến giữa là rất cao. Do đó, nhà ĐKVĐ Bundesliga cần bổ sung thêm một ngôi sao chạy cánh có khả năng lên công về thủ tốt và Pep đã quyết định đưa Cuadrado vào “tầm ngắm”.

Trường hợp của Barca, việc theo đuổi ngôi sao người Colombia sẽ đem đến cho HLV Luis Enrique nhiều phương án chiến thuật hơn. Trong bối cảnh Dani Alves đang có dấu hiệu sa sút phong độ do tuổi tác, Cuadrado hoàn toàn đủ sức trở thành nhân tố thay thế hậu vệ người Brazil. Ngoài ra, ở những trường hợp cần thiết, tiền vệ của Fiorentina cũng có thể được bố trí chơi cao như một tiền vệ hay thậm chí là một… tiền đạo phải, khỏa lấp chỗ trống mà Alexis Sanchez để lại. Khi ấy, đội bóng xứ Catalonia sẽ sở hữu một “máy chạy” thực sự bên hành lang cánh phải và đủ sức đem đến những nét đột phá trong lối chơi tấn công.

Hiện nay, theo định giá của giới chuyên môn, Cuadrado có mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 40 triệu euro. Tuy nhiên, phía Fiorentina dường như cũng không quá “tham lam” cho thương vụ này. Được biết, ban lãnh đạo The Viola sẽ chấp nhận để tiền vệ 26 tuổi ra đi nếu như nhận được lời đề nghị 35 triệu euro.

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X