Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chiêu mộ thành công Hummels với giá 35 triệu euro?

Thứ Tư 16/10/2013 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Bild vừa tiết lộ rằng giữa Borussia Dortmund với Mats Hummels đã đạt được một thỏa thuận cho phép trung vệ Đức chuyển đến đầu quân cho Barcelona vào mùa Hè sang năm, với giá chuyển nhượng 35 triệu euro.

HLV Tata Martino của Barcelona hiện rất cần một trung vệ nữa. Trung vệ Mascherano đã chấn thương. Trung vệ đội trưởng Carles Puyol đã trở lại sau chấn thương, nhưng rõ ràng, mình cầu thủ đã 35 tuổi nàykhông thể giúp ông Martino an tâm. Trong các kỳ chuyển nhượng tới, Barca nhất định phải mua thêm trung vệ.

Hummels đã được phép đến Barca
Hummels đã được phép đến Barca

Tối thứ Ba, tờ Bild của Đức tiết lộ rằng giữa trung vệ Mats Hummels với CLB chủ quản Borussia Dortmund đã có một thỏa thuận cho phép trung vệ người Đức chuyển đến thi đấu cho Barcelona với giá 35 triệu euro. Sau khi được đồn đoán sẽ chuyển đến thi đấu cho Barca vài tháng gần đây và bất chấp còn hợp đồng đến năm 2017, Hummels đã đủ điều kiện chuyển đến thi đấu cho Barca, CLB mà anh không hề giấu diếm sự ngưỡng mộ. Chính Hummels cũng khẳng định, thông tin Barca quan tâm đến anh là có thật. Tờ Bild dẫn lời trung vệ này: "Đó là một trong những CLB muốn có tôi".

Cùng với thông tin Hummels được quyền đến Barca, báo chí Đức cũng loan tin rằng Dortmund đã nhắm đến một phương án thay thế Hummels. Đó là Fabian Schar, trung vệ người Thụy Sỹ của Basel, mới 21 tuổi và hiện cũng đang được các CLB lớn là Arsenal và Juventus quan tâm.

Có được Schar và 35 triệu euro bán Hummels cho Barca rõ ràng không phải thương vụ làm ăn tồi của Dortmund. Gần đây, họ cũng bán Mario Goetze cho Bayern Munich với giá 34 triệu euro và đang rất thành công với hai tân binh mới mua về, Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang.

Mùa Hè năm ngoái, Barcelona cũng bày tỏ sự quan tâm đến Mats Hummels nhưng khi ấy, Tito Vilanova tỏ ý không muốn mua trung vệ này. Đến mùa này, cuộc khủng hoảng vị trí trung vệ lên đến đỉnh điểm ở giai đoạn cả Mascherano và Puyol chấn thương. Khác Tito, HLV Tata Martino hoàn toàn hài lòng với tài năng của Hummels và đồng ý tiếp nhận cầu thủ này.

Mats Hummels hiện là trung vệ hàng đầu của Đức và châu Âu. Năm nay mới 24 tuổi, anh đã đá cho Dortmund 4 năm và có 26 lần khoác áo đội tuyển Đức. Trung vệ cao 1m92 này được đánh giá có nhiều điểm tương đồng với Gerard Pique của Barcelona. Hummels trưởng thành từ tuyến trẻ Bayern Munich, nhưng chỉ thành công khi chuyển ngang sang Dortmund. Giống như Pique, cũng không thành công ở một đội bóng lớn là Manchester United, sau đó trở về Barcelona.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X