Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bạo lực lại ám ảnh Bundesliga

Thứ Ba 13/03/2012 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một vòng đấu đầy biến động làm nóng lại cuộc đua đến Đĩa bạc, thì sự hấp dẫn được nhen nhóm trở lại ấy vẫn là không đủ để xua tan đi ám ảnh bạo lực.

Sau 4 năm, chúng ta mới lại thấy hơn 3 thẻ đỏ được rút ra trong một trận đấu ở Bundesliga, kể từ trận Wolfsburg – Hamburg vào tháng 3/2008, nơi 4 cầu thủ đã bị đuổi khỏi sân. Sau 202 trận không chút điều tiếng, chúng ta mới nhìn thấy Lukas Podolski phải “đi tắm sớm” ở Bundesliga, sau một khoảnh khắc mất bình tĩnh với Kobiashvilli của Hertha Berlin. Thậm chí, anh còn bóp cổ HLV của chính mình, ông Solbakken, sau khi phải nhận thẻ đỏ. Cho đến trước 2 trận đá muộn nhất của vòng này là Bremen – Hannover và Schalke – Hamburg, các trọng tài đã phải rút ra tổng cộng 26 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ chỉ trong 6 trận, tức trung bình 5 thẻ/ trận. Một con số thật sự kinh khủng!

Podolski (áo trắng) bóp cổ chính HLV của mình trong khi tranh cãi về tấm thẻ đỏ mà anh phải nhận trong trận gặp Hertha Berlin

Thậm chí, cơn mưa thẻ ấy còn chưa phản ánh hết bản chất của tính bạo lực ở Bundesliga hiện tại. Nếu nhìn vào những hành vi của các cầu thủ trên sân, không ít người trong chúng ta phải thấy rợn tóc gáy vì tính triệt hạ ẩn chứa trong mỗi cú vào bóng và tranh chấp. Đêm thứ bảy, Mato Jajalo của Cologne đã bị đuổi khỏi sân sau một cú đạp thẳng vào ống quyển của cầu thủ đối phương, một tình huống mà người ta chỉ sử dụng trong những trận đánh nhau trên đường phố. Mới vòng trước thôi, Paolo Guerrero, như một gã côn đồ, đã “săn” thủ môn Sven Ulreich của Stuttgart đến tận cột cờ phạt góc để song phi vào bắp chân của anh này. Một cú đạp man rợ.

Tính tiểu xảo cũng gia tăng trong những pha tranh chấp của các cầu thủ. Vòng 11, trận Freiburg – Leverkusen, Jan Rosenthal thúc cùi chỏ vào mặt Michael Ballack, khiến anh bị vỡ mũi. Cũng vòng ấy, Slobodan Rajkovic (Hamburg) “khoát tay” và làm rách mặt Christian Tiffer (Kaiserslautern). Vòng 12, Neven Subotic bị vỡ xương gò má sau một cú thúc chỏ ra trò của Sotirios Kyrgiakos, phải phẫu thuật và nghỉ đá 6 tuần. Ai cũng biết rằng tổn thương vào hộp sọ là vô cùng nguy hiểm, và có thể khiến các cầu thủ phải đánh đổi nghề nghiệp bằng sinh mạng.

Sự căng thẳng trong các trận đấu được “cộng hưởng” liên tục sau mỗi tình huống trọng tài cắt còi để xử lý một hành vi mang tính triệt hạ cầu thủ đối phương, và nó dẫn đến hệ quả là không ít lần mùa này, lối chơi tốc độ và tận hiến của hầu hết các CLB Bundesliga đã chìm trong các trận đấu bị cắt vụn như giẻ rách vì bầu không khí bạo lực. Thậm chí, đôi khi chính các khán giả còn kích động bầu không khí ấy bằng pháo sáng và những cử chỉ quá khích của họ. Mùa trước, trọng tài biên của trận Schalke gặp St. Pauli đã bị ném cả cốc bia vào người. Mùa này, cựu trọng tài Markus Merk, người đóng vai trò bình luận viên cho trận Schalke gặp Kaiserslautern, cũng được “tặng” cả cốc bia lên bàn bình luận ngay tại sân, chỉ vì người ta nhớ lại rằng 10 năm trước, ông đã thổi một quả phạt khiến Schalke mất Đĩa bạc vào tay Bayern.

Bạo lực, côn đồ, tiểu xảo và sự nhỏ nhen... Tất cả đang làm hoen ố hình ảnh của một giải vô địch đang dần chinh phục người xem bằng tính cống hiến và sự tươi trẻ. Và bóng đá Đức lại đang đứng trước một thử thách lớn nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X