Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Ballack:" Có Guardiola, Bayern Munich sẽ lại vô địch Champions League"

Thứ Ba 22/10/2013 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Ballack cho rằng quyết định bổ nhiệm HLV Guardiola của Bayern Munich là vô cùng chính xác, bởi lẽ "hùm xám" cần một nguồn động lực mới đế bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

Mùa giải vừa rồi có thể nói là một mùa giải đáng ghi vào lịch sử của Bayern Munich, khi đội bóng xứ Bavarian hoàn tất "cú ăn ba" dưới sự dìu dắt của HLV Jupp Heynckes. Ngay sau khi tới đỉnh vinh quang, HLV Heynckes đã quyết định giải nghệ. Thực ra ý định này của HLV Heynckes đã được tiết lộ từ trước đó nên Bayern Munich đã sớm bổ nhiệm HLV Guardiola tiếp quản vị trí huấn luyện bỏ trống.

guardiola
HLV Guardiola là "mảnh ghép hoàn hảo" của Bayern Munich

Ban đầu, rất nhiều ánh mắt dò xét đổ dồn về phía HLV Guardiola. Nhưng đến thời điểm này, đại đa số người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đều đánh giá HLV Guardiola sẽ thành công tại Bayern Munich. Hiện tại, Bayern Munich đang dẫn đầu Bundesliga với một điểm nhiều hơn so với Dortmund. Còn tại Champions League, "hùm xám" cũng dẫn đầu bảng D sau hai trận toàn thắng, đặc biệt là chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay trên sân của Manchester City.

Điều đáng nói là ngoài thành tích biểu hiện qua những con số, lối chơi của Bayern Munich cũng biến đổi theo chiều hướng tích cực dưới thời Guardiola. Bayern Munich đã bắt đầu thấm triết lý kiểm soát bóng mà HLV Guardiola áp dụng để tạo nên những chiến thắng áp đảo, mà trận thắng trước Man City là một minh chứng cụ thể nhất.

Vì vậy, Ballack cho rằng Guardiola là mảnh ghép hoàn hảo cho Bayern Munich mùa này:" Luôn là khó khăn để tiếp tục giữ nguyên sự khao khát khi bạn đã vô địch Champions League. Thay đổi huấn luyện viên chính xác là điều Bayern Munich cần. Guardiola đang có những thách thức mới. Rõ ràng ông ấy là một chiến lược gia đẳng cấp thế giới. Ông ấy luôn biết các cầu thủ cần gì trong mọi tình huống".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X