Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bại tướng" của Man Utd chuẩn bị cập bến Dortmund

Thứ Ba 06/06/2017 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đồn đoán cho hay, HLV Peter Bosz của Ajax Amsterdam có thể sớm được bổ nhiệm vào ghế nóng Signal Iduna Park sau sự ra đi của Thomas Tuchel.

Ngày giành danh hiệu đầu tiên cùng Borussia Dortmund (Cúp Quốc Gia Đức) trớ trêu thay cũng là ngày cuối cùng mà Thomas Tuchel tại vị với tư cách HLV của đội bóng vùng Ruhr. Những mâu thuẫn, xung đột không thể hòa giải với cả BLĐ và các cầu thủ đã khiến vị chiến lược gia 43 tuổi người Đức phải cúi đầu ra đi, sớm kết thúc mối lương duyên vốn đầy hứa hẹn này chỉ sau hai năm ngắn ngủi.

Bai tuong cua Man Utd chuan bi cap ben Dortmund hinh anh
Dortmund chuẩn bị bổ nhiệm tân HLV Peter Bosz, người vừa trải qua mùa giải thành công trên ghế nóng Ajax Amsterdam

Câu hỏi đặt ra cho Dortmund là ai sẽ kế nhiệm Thomas Tuchel ngồi vào chiếc ghế nóng hiện đang bỏ trống ở Signal Iduna Park, và họ nhanh chóng cũng có câu trả lời. Theo giới thạo tin, vị tân thuyền trưởng nhiều khả năng chính là Peter Bosz, người cho đến lúc này vẫn đang dẫn dắt Ajax Amsterdam.

Đây là thương vụ dự kiến sẽ chính thức được công bố trong vòng 24h tới đây, với 5 triệu bảng là số tiền mà Ajax nhận được từ Dortmund như một khoản đền bù hợp đồng. Nội bộ Dortmund cũng bác bỏ tin đồn về kế hoạch bổ nhiệm Leonardo Jardim của Monaco hay Lucien Favre của Nice.

Từ mùa giải vừa rồi, Peter Bosz đã không còn là cái tên quá xa lạ với các khán giả bộ môn thể thao vua. Nhà cầm quân 53 tuổi người Hà Lan dẫn dắt tương đối thành công Ajax Amsterdam với tấm vé trận chung kết Europa League trước khi nhận thất bại 0-2 trước Man Utd.

Việc Dortmund và Peter Bosz đến với nhau cũng là điều dễ hiểu xét trên không ít điểm tương đồng chia sẻ trong triết lý bóng đá giữa đôi bên. Như đội bóng vùng Ruhr, tân HLV tiềm năng của họ cũng tôn thờ lối chơi tấn công phóng khoáng và cống hiến, cũng như là cái tên có tiếng mát tay trong công tác đào tạo trẻ.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X