Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Augsburg 1-4 Bayern Munich: "Hùm xám" chính thức đăng quang

Thứ Bảy 07/04/2018 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ra sân với đội hình không phải mạnh nhất cũng như chơi không quá quyết tâm nhưng Bayern Munich vẫn giành chiến thắng. 3 điểm trọn vẹn trên sân của Augsburg giúp Hùm xám chính thức vô địch Bundesliga trước 5 vòng.

Chỉ cần giành trọn 3 điểm trên sân của Augsburg, Bayern Munich sẽ chính thức vô địch Bundesliga 2017/18. Dù vậy, giữa tuần tới Hùm xám vẫn còn trận tứ kết lượt về Champions League quyết định với Sevilla. Bởi vậy, HLV Jupp Heynckes đã cất hầu hết các trụ cột như Lewandowski, Muller, Hummels, Javi Martinez hay Thiago trên ghế dự bị và trao cơ hội cho nhiều “kép phụ”.


Dù đội hình vẫn có những cái tên chất lượng nhưng sự thiếu gắn kết là điều không khó nhận ra với Bayern. Cộng với quyết tâm ngăn đối thủ vô địch ngay trên sân đấu của mình, chính đội chủ nhà Augsburg bị đánh giá yếu hơn mới là bên có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 5 với pha thoát xuống và dứt điểm chéo góc của Caiuby.

Đến phút 16, các cầu thủ Augsburg lại khiến khung thành của Bayern chao đảo với cú sút dội cột dọc. Dù vậy, chỉ 1 phút sau bàn thắng đã đến với đến đội chủ nhà. Trung vệ Boateng có pha xử lý chủ quan đến khó tin để Cordova cướp được bóng ngay trước vòng cấm. Tiền đạo của Augsburg không thắng được Ulreich trong pha đối mặt nhưng bóng bị đẩy ra đúng đà lao về của Sule và đập vào... mặt trung vệ này bay vào lưới.

Một bàn thua có vẻ thiếu may mắn cho Bayern nhưng là thành quả xứng đáng với quyết tâm của Augsburg. Là một trong những cầu thủ trụ cột và có kinh nghiệm nhất, Boateng nên xem lại mình với tình huống chơi bóng nghiệp dư đến vậy.

Chơi không hay nhưng với dàn cầu thủ chất lượng, Bayern vẫn tìm được bàn quân bình tỉ số không lâu sau đó. Phút 32, từ quả tạt của Kimmich bên cánh phải, Tolisso bật cao đánh đầu cực kì trống trải gỡ hòa 1-1. Một pha dàn xếp bài bản và hết sức đơn giản của Hùm xám.
Ket qua Augsburg vs Bayern Munich 1-4 tuong thuat Bundesliga 2018 hinh anh
Bayern chính thức vô địch Bundesliga sớm 5 vòng

Phút 35, Bayern suýt vươn lên dẫn trước. Lại là một pha tạt cánh – đánh đầu, chỉ khác người chuyền bóng là Rafinha bên cánh trái và Kimmich băng vào. Đáng tiếc cho đội khách khi thủ môn Hitz đã phản xạ xuất sắc để đẩy bóng. Đến phút 38, trật tự đã được thiết lập với bàn thắng thứ 2 của Bayern. Lại là một pha bóng xuất phát từ cánh phải.

Kimmich qua người cực khéo trước khi căng ngang vào trong, Bernat khéo léo xoay người đẩy bóng đến vị trí của James. Ngôi sao người Colombia không bỏ lỡ cơ hội với cú dứt điểm dễ dàng vào góc gần nâng tỉ số lên 2-1 cho Bayern. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1 dù phút 44, Tolisso suýt có bàn thắng nếu cú dứt điểm đẹp mắt trong vòng cấm không bị Hitz cản phá.

Phút 62, trận đấu được an bài với bàn thắng thứ 3 cho Bayern. Từ pha trả bóng ngay sát đường biên ngang của James, người đeo băng đội trưởng của Hùm xám hôm nay, Robben băng vào tung cú dứt điểm cực nhanh và hiểm đưa bóng đi vào góc gần khiến Hitz hoàn toàn bó tay.

Có lợi thế an toàn, Bayern chơi thong dong cũng như chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn áp đảo và có thêm cơ hội. Phút 74, Robben có pha đá phạt tinh quái nhưng thủ thành Hitz đã cảnh giác. Không quá quyết liệt nhưng bàn thắng vẫn tiếp tục đến với Hùm xám ở phút 87 nhờ pha bật cao đánh đầu chuẩn xác của Wagner từ quả phạt góc bên cánh trái của Rudy. 4-1 nghiêng về phía đội khách cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Giành trọn 3 điểm, Bayern chính thức trở thành nhà vô địch Bundesliga 2017/18 sớm 5 vòng đấu. Đây cũng là chiếc Đĩa bạc thứ 6 liên tiếp và là thứ 28 trong lịch sử Hùm xám. Đội bóng xứ Bavaria tiếp tục chứng tỏ vị thế độc tôn ở nước Đức và rất có thể, chu kì thống trị của họ vẫn chưa dừng ở đây…

Đội hình thi đấu:
Augsburg: Hitz, Schmid, Gouweleeuw, Hinteregger, Max, Khedira, Baier (Janker, 89’), Koo Ja Cheol, Gregoritsch (Moravek, 80’), Caiuby, Cordova (Richter, 63’).
Bayern: Ulreich, Kimmich, Boateng, Sule, Rafinha, Rudy, Robben (Muller, 83’), Tolisso, James (Javi Martinez, 64’), Bernat (Ribery, 82’), Wagner.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X