Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang lập hat-trick, Dortmund hủy diệt Augsburg

Chủ Nhật 11/08/2013 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Pierre Emerick Aubameyang đã có màn ra mắt Dortmund không thể ấn tượng hơn với cú hat-trick giúp đội bóng Vàng-đen hủy diệt Augsburg trong trận đấu sớm vòng 1 Bundesliga dù phải làm khách.

Niềm vui chiến thắng của Dortmund.
Niềm vui chiến thắng của Dortmund.

Tại sân SGL Arena của FC Augsburg, Dortmund vẫn được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà, khúc hát "Heja BVB" vang lên khiến bầu không khí vô cùng sôi nổi. Bước vào trận đấu, đội khách thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng. Langerak thay thế đội trưởng Weidenfeller trong khung gỗ do thẻ phạt, còn chiếc băng thủ quân được giao lại cho Matts Hummels.

Phải thừa nhận là đội chủ nhà đã có hiệp đấu thứ nhất rất tốt khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp gặp khá nhiều khó khăn. Dortmund không thể thi đấu tốc độ như họ thường chơi mà tỏ ra khá cẩn trọng với những pha cầm bóng chắc chắn và chuyền bóng ngắn.

Điểm nhấn của 45 phút đầu chính là pha bay người đánh đầu dũng mãnh thành bàn ở phút 24 của tân binh 13 triệu Euro, Aubameyang. Kevin Grosskreutz góp công không nhỏ trong tình huống này với cú tạt cánh chính xác.

Bị dẫn bàn, Augsburg nỗ lực tấn công nhưng tỏ ra khá bế tắc. Mãi đến phút 45, sau 1 tình huống đá phạt góc, Augsburg chút nữa có bàn thắng, tiếc là Bender của đội khách đã đánh đầu giải nguy ngay trên vạch vôi. Bước sang hiệp 2, lợi thế dẫn bàn giúp Dortmund nhập cuộc khá tốt. Tâm lí thoải mái giúp thầy trò HLV Klopp có 45 phút thi đấu thứ 2 tưng bừng.

Phút 66, Marco Reus có đường chuyền thông minh cho Aubameyang thoát xuống, dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Augsburg lần 2. Lúc này, Augsburg lại nôn nóng tấn công và để lộ sơ hở để Dortmund khai thác triệt để. Aubameyang tiếp tục có được màn trình diễn thăng hoa sau đó. Phút 79, Lewandowski tung đường kiến tạo không thể tuyệt vời hơn để Aubameyang phá bẫy việt vị, đi bóng qua cả thủ thành Amsif để hoàn thành hat-trick cho riêng mình.

Lewandowski là người khép lại chiến thắng 4-0 cho đội khách với bàn thắng trên chấm 11m sau khi Hofmann bị phạm lỗi trong vòng cấm. Với thắng lợi đậm đà này, Dortmund vẫn không thể lên ngôi đầu bảng Bundesliga bởi trong trận đấu còn lại, Hertha Berlin hủy diệt Eintracht Frankfurt với tỉ số 6-1.

Đội hình ra sân:
Dortmund (4-2-3-1):
Langerak; Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer; Bender, Sahin; Reus, Gundgoan, Aubameyang; Lewandowski.
Augsburg (4-5-1): Amsif; Verhaegh, Callsen-Bracker, Klavan, Ostrzolek; Hahn, Moravek, Baier, Altintop, Holzhauser; Molders.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X