Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết tâm có được Luiz Gustavo: Bây giờ mới chơi nghiêm túc?

Thứ Hai 12/08/2013 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Phải thừa nhận rằng sau một giai đoạn đầu im hơi lặng tiếng và thất bại hoàn toàn, mùa hè của Arsenal đang trở nên tích cực hơn nhiều. Không chỉ tiến sát hơn với Luis Suarez, họ còn đang gặp nhiều diễn biến thuận lợi trong thương vụ mua Luiz Gustavo của Bayern Munich.

Gustavo đang vấp phải một cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt
Gustavo đến Arsenal vì hết chỗ đứng ở Bayern?

Hiện nay, Arsene Wenger không cần phải quá cấp thiết trong việc tăng cường tuyến giữa, nhưng không ai có thể phủ nhận Luiz Gustavo là một phương án hoàn hảo cho cả hiện tại và tương lai của Pháo thủ. Hiện nay, chơi trụ cho đội chủ sân Emirates có Rosicky, Arteta, Ramsey và Wilshere: trong khi Rosicky đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp, thì Arteta cũng đã bước sang tuổi 30 và không ai chắc anh còn có thể đá tốt thêm mấy năm nữa. Trong 2 cái tên còn lại, chỉ có Wilshere là đạt đẳng cấp thế giới, còn Ramsey thì chỉ dừng ở mức đá tròn vai trong đa số các trận đấu. Vì thế, bổ sung Luiz Gustavo, một tiền vệ có chất thép cũng như kĩ thuật phân phối bóng ở tuyến giữa là bước đi khôn ngoan của Wenger.

Wenger hiện đang đàm phán với cả Suarez và Gustavo. Với đội hình hiện tại, rõ ràng Arsenal không đủ sức cạnh tranh tại Premier League chứ đừng nói là Champions League, đấu trường mà họ đã phải rất khó khăn mới được góp mặt trong mùa giải trước. Với việc đã để Chamakh cùng Gervinho ra đi mà chỉ mới bổ sung được Sanogo theo dạng CN tự do, Wenger đang nhận được nhiều ánh mắt quan ngại của các cổ động viên nhà, nhưng với những tín hiệu rất tích cực trong thời gian trở lại đây, đây có thể mới là lúc Arsenal tung hết bài tủ trên TTCN. Nên nhớ họ có tới 70 triệu bảng để mua sắm. 40 triệu cho Suarez, 15 triệu cho Gustavo mới chỉ ngốn của Arsenal 55 triệu mà thôi, mà đây lại là 2 sự bổ sung vô cùng chất lượng và hợp lý.

Hiện tại, Bayern lại đang thừa tiền vệ trung tâm. Một Bastian Schweinsteiger xuất sắc nhất thế giới, một Javi Martinez quá ổn định và chắc chắn, một Thiago Alcantara mới cập bến nhưng không thể phủ nhận tài năng cũng như tố chất kĩ thuật, người ra rìa sẽ là Luiz Gustavo. Một bên cầu, một bên cung, thương vụ này có khả năng xảy ra rất cao, và vấn đề duy nhất chỉ nằm ở phí chuyển nhượng. Trước mắt, Arsenal sẽ duyệt chi 14 triệu bảng để theo đuổi cựu tiền vệ  Hoffenheim, và đây được coi là một mức giá tốt cho Bayern, bởi lẽ nếu ở lại Allianz Arena, có lẽ vị trí thường trực của Gustavo chỉ là trên ghế dự bị. Với Arsenal, tiền vệ 26 tuổi đang vào phom và trong quá trình phát triển rực rỡ nhất của sự nghiệp. Nếu có được Gustavo, Wenger có thể xếp anh đá cặp cùng bất kì ai trong số 4 tiền vệ kể trên mà khỏi cần lo về khâu đánh chặn. Giả sử, Gustavo đá cặp với Wilshere để đẩy Arteta lên đá hộ công, Arsenal sẽ có tới 2 mũi kiến thiết cực nguy hiểm: khi không còn phải lo thu hồi bóng, Wilshere là một chân chuyền không thua Xabi Alonso là bao.

Không có mặt trong trận mở màn mùa giải mới cùng Bayern và khi được hỏi về khả năng chuyển tới một đội bóng khác, Gustavo úp mở rất ngắn gọn: "Đúng như bạn nói đấy". Tuy chưa khẳng định điều gì vì tương lai tất nhiên là điều khó đoán trước, nhưng Gustavo hẳn đang có hàm ý nói về Arsenal. Anh hiểu được rằng cửa đi tiếp tại Bayern của mình đã hẹp lại đáng kể khi Pep đưa học trò cũ Alcantara về để tiqui-taka hóa lối chơi của Hùm xám. Một chân đánh chặn như anh thường có rất ít chỗ trong tay Pep, nhưng với Wenger, anh sẽ lại có nhiều đất diễn.

14 triệu bảng có thể chưa làm Bayern hài lòng, nhưng 16 hay 17 triệu bảng, số tiền nằm trong tầm kiểm soát của Arsenal, hoàn toàn có thể đưa 2 đội đến một thống nhất trước khi TTCN mùa hè đóng cửa.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X