Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chi "tiền tấn" cho sao trẻ Schalke

Thứ Tư 08/01/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù đã có được sự phục vụ của Mesut Ozil trong đội hình nhưng dường như HLV Arsene Wenger vẫn muốn bổ sung thêm tiền vệ kiến thiết. Theo những thông tin mới nhất từ báo giới Anh tiết lộ thì Arsenal đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Julian Draxler, cầu thủ hiện khoác áo Schalke 04. Dự kiến, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận chi ra 37,5 triệu bảng cho thương vụ này.  

Draxler đang tỏa sáng rực rỡ tại Schalke
Julian Draxler đang trở thành mục tiêu số một của Arsenal

Vừa phải đón nhận một tin không vui khi Theo Walcott chấn thương và nghỉ thi đấu đến hết mua, HLV Wenger ngay lập tức tính tới các phương án trên TTCN mùa đông. Nhưng thay vì hướng tới một tiền đạo là vị trí mà Arsenal đang gặp vấn đề nhiều nhất, nhà cầm quân người Pháp lại muốn đưa về sân Emirates thêm một tiền vệ tấn công.

Theo những tiết lộ từ tờ SportsDirect News cho biết thì mục tiêu hàng đầu của “Giáo sư” hiện nay chính là cầu thủ đang khoác áo Schalke 04, Julian Draxler. Với khả năng chơi bóng tương đối đa dạng trên hàng công, lại có điểm mạnh về đá ngắn, phối hợp nhỏ, ngôi sao 20 tuổi người Đức được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất ở Bundesliga ở thời điểm hiện tại. Và theo như giới chuyên môn nhận định thì Draxler cũng hoàn toàn có thể phát huy được khả năng nếu như chuyển đến thi đấu tại Arsenal.

Từng trưởng thành từ lò đạo tạo trẻ Schalke 04, Julian Draxler đã nhanh chóng thể hiện được những phẩm chất của mình và được đánh giá là một cầu thủ triển vọng bậc nhất của bóng đá châu Âu. Mùa giải năm nay, tiền vệ 20 tuổi cũng đã có 5 pha lập công và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 22 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng chủ sân Veltins-Arena. Chính những góp công đó đã giúp cho Schalke 04 lọt vào tới vòng knock-out Champions League.

Cũng không quá khó để giải thích cho sự lựa chọn của HLV Wenger khi ông thực sự quan tâm tới Draxler. So với Ozil, rõ ràng Draxler chưa đạt tới đẳng cấp của người đàn anh, nhưng về tiềm năng, tiền vệ 20 tuổi này có thừa. Nếu như được chơi bên cạnh Ozil và những đồng đội khác trong ĐTQG Đức, dĩ nhiên là Draxler sẽ dễ dàng hòa nhập để tiến bộ hơn. Khi đó, Arsenal sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Ngoài ra, cũng còn một lý do khác khiến cho ban lãnh đạo Pháo thủ chú ý tới tài năng trẻ của Schalke là bởi lực lượng của đội bóng thành London đang có dấu hiệu “sứt mẻ”. Theo Walcott vừa mới chấn thương nghỉ hết mùa, Tomas Rosicky sắp hết hợp đồng còn Lukas Podolski thì ngày một cao tuổi và chắc chắn không thể duy trì phong độ ổn định như trước đây. Đó là nguyên nhân vì sao HLV Wenger phải sớm tính toán tới việc đưa Draxler về sân Emirates như một sự đảm bảo cho tương lai của Arsenal.

Hợp đồng hiện tại giữa Julian Draxler với Schalke vẫn còn thời hạn tới tháng 6 năm 2018 và có một điều khoản phá vỡ trị giá 37,5 triệu bảng. Nếu như thực sự quyết tâm trong thương vụ này, Pháo thủ cần nhanh chóng “chi đậm” trước khi có nhiều câu lạc bộ khác nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ người Đức.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X