Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chấp nhận “bạo chi” vì Marco Reus?

Chủ Nhật 16/03/2014 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chứng kiến sự sa sút đáng kể của đội nhà trong giai đoạn lượt về, HLV Wenger đã lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo Arsenal nhanh chóng lên kế hoạch bổ sung lực lượng. Mới đây, Pháo thủ đã đưa tiền vệ Marco Reus của Dortmund vào tầm ngắm và thậm chí còn sẵn sàng chi đậm để hy vọng sớm hoàn tất thương vụ này.

Marco Reus sẽ không rời Dortmund.
Marco Reus sẽ chia tay Dortmund trong mùa hè này?

Do không có thêm sự bổ sung nào đáng kể trong “phiên chợ đông” hồi tháng giêng vừa qua, Arsenal đã suy yếu đi khá nhiều ở giải đoạn lượt về của mùa giải. Liên tiếp những ca chấn thương cộng thêm việc nhiều trụ cột sa sút phong độ nên Pháo thủ không còn duy trì được phong độ ổn định, kéo theo đó là việc bị các đối thủ khác vượt mặt trên bảng xếp hạng Premier League. Tại Champions League, đội bóng thành London cũng vừa bị Bayern đánh bại và phải dừng bước ở vòng 1/8.

Nhận ra sự thiếu chiều sâu trong đội hình, HLV Wenger đã lập tức lên kế hoạch tăng cường lực lượng trong mùa hè. Mục tiêu mới nhất của vị chiến lược gia người Pháp chính là tiền vệ Marco Reus, ngôi sao đang rất “hot” trong màu áo Dortmund.

Sở hữu lối chơi tốc độ, đậm chất kỹ thuật cùng khả năng chuyền bóng, dứt điểm cũng như đá phạt đều tốt, Reus đang được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi tấn công xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ngoài vị trí tiền vệ cánh, anh còn có thể đá tốt trong vai trò của một hộ công. Ở mùa giải này, ngôi sao người Đức đã có tổng cộng 13 pha lập công cùng 16 đường kiến tạo thành bàn sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng vùng Ruhr.

Trước phong độ hết sức ấn tượng của Reus, rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đã để ý đến cầu thủ 25 tuổi này. Đáng kể nhất là Man United, Real Madrid và PSG. Những “đại gia” này đều sẵn sàng chi ra số tiền để phá vỡ hợp đồng cho Reus đồng thời dành cho anh một mức đã ngộ hấp dẫn.

Hợp đồng của Reus với Dortmund hiện vẫn còn thời hạn đến năm 2017 nhưng chi phí giải phóng hợp đồng chỉ là 30 triệu bảng. So với nhiều đội bóng có nền tài chính vững mạnh, đây không phải là vấn đề. Nhận thấy tình hình phải cạnh tranh tương đối quyết liệt, ban lãnh đạo Arsenal đã quyết định “đánh bài ngửa” khi sẵn sàng “chồng” lên bàn đàm phán một số tiền 35 triệu bảng với hy vọng sớm hoàn thành thương vụ này. Rõ ràng, trước lời đề nghị trên, phía Dortmund khó có thể khước từ.

Bản thân Marco Reus sau hai năm thi đấu trong màu áo đội bóng chủ sân Signal Iduna Park cũng đang rất muốn tìm một “bến đỗ” mới giàu tham vọng hơn. Đã khá nhiều lần trong mùa giải năm nay ngôi sao 25 tuổi “bóng gió” về khả năng sẽ ra đi trong mùa hè.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X