Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bỏ 20 triệu bảng mua tiền vệ của Dortmund

Thứ Sáu 09/08/2013 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo thông tin đến từ tờ Daily Express, Pháo thủ đã sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng để đưa tiền vệ trung tâm được đánh giá rất cao của Borussia Dortmund là Ilkay Guendogan về với Emirates.

Ilkay Guendogan
Ilkay Guendogan

Trong 37 trận đấu ra sân cho Dortmund trong mùa giải vừa qua, Guendogan đóng góp 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Tuy nhiên tầm ảnh hưởng của anh không nằm ở những con số ấy. Guendogan với Dortmund cũng giống Khedira với Madrid, ở trên sân lặng lẽ nhưng thiếu đi thì mới thấy trống vắng lạ thường. Guendogan có khả năng thu hồi bóng, phòng ngự từ xa cũng như phát động tấn công rất tốt. Chẳng thế mà từ đầu hè đến giờ, hàng loạt đại gia đã xếp hàng để có được chữ kí của anh nhưng hẳn nhiên Juergen Klopp từ chối tiếp chuyện.

Hợp đồng hiện tại của Guendogan sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2015, và hiện tại BLĐ Dortmund chưa muốn để anh ra đi. Họ đang thúc đẩy việc kí hợp đồng mới với tiền vệ mang áo số 8 này một cách khá mạnh mẽ. Đã dính "trấu" trong vụ Lewandowski (hết hạn HĐ, đòi ra đi và Dortmund có thể mất trắng chân sút xuất sắc của mình), Dortmund không muốn lặp lại điều này một lần nữa khi mà Arsenal đang là đội theo đuổi Guendogan vô cùng tích cực. Arsene Wenger cùng các cộng sự đã sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng để đưa số 8 của Dortmund về Emirates.

Trên thực tế, tiền vệ 22 tuổi đang được cả Manchester United liên hệ nhưng theo những thông tin trong thời gian gần đây, Marouane Fellaini đang nổi lên như là mục tiêu tối thương của David Moyes. Không chỉ có vậy, các đại gia khác cũng đang bận bịu với những mục tiêu lớn nhất của mình: với Real là Gareth Bale, với Barca là Agger, vì thế có thể nói rằng trong thương vụ này Arsenal "một mình một ngựa". Theo như HLV Arsene Wenger, Ilkay Guendogan - Mikel Arteta sẽ là cặp tiền vệ hoàn hảo ở trung tâm hàng tiền vệ của Pháo thủ.

Thế nhưng khi mà Guendogan còn chưa phát biểu gì, và phía Dortmund cũng chưa quá để tâm vào thương vụ, thì cha của cầu thủ này đã lên tiếng phát biểu rằng ông muốn con trai mình ở lại Dortmund, một binh biến có phần rất bất lợi cho Arsenal. Phát biểu với tờ Kicker, cha của Guendogan cho biết: "Tôi đang rất cố gắng để con trai tôi ở lại Dortmund. Ilkay đang làm rất tốt tại đây, lúc này chuyển tới Man Utd hay Arsenal là quá sớm."

Đúng là Guendogan còn rất trẻ (22 tuổi). Bằng tuổi anh, nhiều người còn chưa lên được đội 1 của các đội bóng tầm trung, ấy thế mà bảng thành tích của số 8 Dortmund lại đầy ắp danh hiệu như bảng thành tích của một cầu thủ lớn. Màn trình diễn quá ấn tượng của anh góp công trực tiếp vào bảng thành tích cá nhân ấy, và 20 triệu bảng, có lẽ còn là rẻ so với tài năng xuất chúng của nhạc trưởng này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X