Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti lý giải sự điên rồ của thị trường chuyển nhượng

Thứ Bảy 30/07/2016 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Carlo Ancelotti cho rằng những hợp đồng chuyển nhượng tăng giá trị phi mã là kết quả của những gói bản quyền truyền hình hấp dẫn mà các CLB nhận được.


Cách đây không lâu, Juventus đã chi ra số tiền lên tới 90 triệu Euro để có được Gonzalo Higuain từ Napoli, biến anh thành cầu thủ đắt giá thứ 3 trong lịch sử bóng đá thế giới chỉ sau lần lượt Cristiano RonaldoGareth Bale đều tới Real Madrid trong năm 2009 và 2013. Chưa hết, dự kiến chỉ vài ngày tới, bom tấn trên thị trường chuyển nhượng
sẽ lại nổ khi Manchester United chuyển cho Juventus 120 triệu Euro để đưa Paul Pogba trở lại mái nhà xưa.

Ancelotti ly giai su dien ro cua thi truong chuyen nhuong hinh anh
Thị trường chuyển nhượng sục sôi với các phi vụ của Higuain và Pogba

Về những gì đã diễn ra, HLV Carlo Ancelotti
của Bayern Munich đã có lý giải: “Tôi nghĩ rằng không chỉ có bóng đá, thị trường đã có tác động lớn. Nhu cầu của thị trường đã tăng lên đáng kể bởi có kẻ bán phải có người mua. Đó cũng là chức năng của thị trường.”

“Chắc chắn giá trị các vụ chuyển nhượng đã tăng hơn nhiều so với quá khứ đi kèm với đó là giá trị bản quyền truyền hình khắp thế giới cũng tăng lên. Bóng đá thực sự quan trọng, một ngành công nghiệp thực sự thú vị và thị trường là như vậy. Tôi không nhìn thấy bất cứ điều gì khác thường. Tôi nghĩ rằng rất nhiều người đã và sẽ luôn luôn yêu bóng đá.”

Bayern của Ancelotti có thể không có những vụ mua sắm điên rồ như vậy, nhưng họ cũng đang khá bận rộn trên thị trường chuyển nhượng hè 2016. Từ khi cửa sổ mở ra tới nay, họ đã nhanh tay mang về bộ đôi Renato Sanches từ Benfica và Mats Hummels từ Dortmund với tổng giá trị gần 74 triệu Euro. Ở chiều ngược lại, “Hùm xám” cũng đã chia tay với 4 cái tên là Mario Gotze, Pierre-Emile Hojbjerg, Sebastian Rode (bán đứt) và Medhi Benatia (cho mượn).

Ancelotti ly giai su dien ro cua thi truong chuyen nhuong hinh anh 2
Nhưng HLV Ancelotti không bất ngờ với những điều đó

Với lực lượng hiện nay, nhiều người cho rằng Bayern sẽ có cơ hội lớn để tìm lại vinh quang tại Champions League sau 3 mùa đều vào bán kết dưới thời Pep Guardiola. Nhưng Ancelotti nhấn mạnh rằng cúp châu Âu không phải là tất cả. “Tôi nghĩ rằng mọi đội bóng đều muốn vô địch Champions League nhưng sẽ chỉ có một hoàn thành mục tiêu”, ông nói thêm.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực đi đến tận cùng của tất cả các mặt trận, không chỉ có một tiêu điểm. Chúng tôi muốn giành chức vô địch Champions League, nhưng nếu không giữ được phong độ ổn định chúng tôi sẽ không thể đi tới cuối con đường.”

►  Xem thêm kết quả C1 và bảng xếp hạng Cup C1 chính xác nhất

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X