Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Âm mưu nào chống lại Bayern?

Thứ Hai 20/02/2012 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong nỗi ám ảnh về một âm mưu nào đó chống lại mình được thực thi qua công cụ là các trọng tài, Bayern tiếp tục trượt dốc. Trận hòa trước Freiburg đã đẩy họ xuống vị trí thứ ba, và những ngày tồi tệ hơn vẫn còn đang ở phía trước, với một chấn thương ở đầu của Mario Gomez.

Cuộc chiến ấy được chính các quan chức Bayern khởi động, bắt đầu từ một tuyên bố của Chủ tịch Uli Hoeness cách đây vài ngày. Trên kênh Sky Sport, ông nói: “Có một sự thật hiển nhiên là các trọng tài dường như có vấn đề và thường chống lại chúng tôi, vì bằng cách đó, họ sẽ được hưởng bầu không khí yên bình vào tuần sau. Các CĐV của chúng tôi có thể chịu đựng được sai lầm, nhưng các CĐV của các đội khác thì không, và họ liên tục gọi điện khủng bố các trọng tài. Đó là lý do tại sao tôi nghi ngờ rằng các trọng tài luôn chống lại chúng ta”.

"Hùm xám" sa cơ

Nguyên nhân làm bùng lên những lời chỉ trích này là bàn thắng bị từ chối của Bayern trong trận hòa 1-1 trước Hamburg cách đây 3 vòng: “Nếu ông Kircher không loại bỏ một bàn thắng hợp lệ trong trận đấu với Hamburg, chúng tôi vẫn là đội dẫn đầu” – Hoeness nhấn mạnh. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge cũng cho rằng Bayern đã mất điểm vì sự thiếu công bằng của các trọng tài. Nhưng các băng hình quay chậm cho thấy Mario Gomez đã đẩy người, và dù quyết định không công nhận bàn thắng có là nghiêm khắc, thì ông Kircher vẫn đúng.

Trận đấu giữa Bayern và Freiburg, đội đã thua CLB xứ Bavaria đến 0-7 ở lượt đi, đã diễn ra với bầu không khí căng thẳng đè nặng lên trọng tài chính Peter Gagelmann, người bị “soi” rất kỹ sau những phát ngôn của các “sếp lớn” ở Bayern. Đây cũng mới là trận đấu thứ 163 ông cầm còi ở Bundesliga. Thêm một lần nữa, “sự cố” xảy ra: Phút 52, Arjen Robben va chạm với Schmid của Freiburg và ngã vật ra trong vòng cấm. Không có tiếng còi nào cất lên, và đó lại là một tình huống gây tranh cãi.

Nhưng sự thật là gì?

Sẽ có thêm lý do để các quan chức Bayern đổ lỗi cho cú vấp ngã đã khiến họ tụt xuống vị trí thứ ba và kém ngôi đầu đến 4 điểm, nhưng sự thật là đội bóng xứ Bavaria đã chơi tệ hại và nguyên nhân trọng tài là điều lố bịch do họ tưởng tượng ra. Tạp chí bóng đá uy tín nhất nước Đức Kicker đã tổ chức chấm điểm các trọng tài theo thang điểm từ 1-6, và chỉ có trọng tài Knut Kircher, được chấm 4 điểm ở trận Hamburg – Bayern, được cho là đã xử ép Bayern.

Trong 6 trận khác mà đội bóng xứ Bavaria mất điểm, có 4 trong số 6 trọng tài chính đã bị chấm điểm từ 3 trở xuống, và hầu hết các quyết định của họ là có lợi cho Bayern! Thorsten Kinhoefer bị chỉ trích vì vài tình huống không bắt lỗi việt vị của Bayern trong trận gặp Gladbach, trong khi Manuel Graefer phải nhận điểm 3 vì đã không rút thẻ vàng thứ hai cho Thomas Mueller sau một pha phạm lỗi thô thiển trong trận gặp Hannover. Theo một thống kê khác của tờ Bild, thì nếu trọng tài cứ thẳng tay mà xử, Bayern sẽ còn kiếm… ít hơn hiện tại 2 điểm!

Tức là chẳng có một âm mưu nào chống lại Bayern hết, mà họ đang tự hủy hoại chính mình vì những lời lẽ hòng cố tạo áp lực cho các trọng tài. Phản ứng ấy của Chủ tịch Hoeness và CEO Rummenigge thậm chí khiến chính các cầu thủ của họ mất tập trung, và trận đấu với Freiburg đáng ra phải trở thành một bàn đạp chiến thắng cho tương lai, thì là thành nơi kiểm chứng xem liệu các trọng tài có phải là một công cụ cho một âm mưu nào đó hay không.

Sự bế tắc cùng cực của Bayern ở trận này, chưa kể việc họ có nguy cơ mất chân sút chủ lực Mario Gomez trong thời gian tới vì chấn thương ở đầu trong trận, nói lên một sự thật rằng Bayern đang sa vào một vũng lầy và việc tưởng tượng ra cuộc chiến với các trọng tài chính là màn sương che mắt họ trong đầm lầy ấy.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X