Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thần gió” của Bayern: Tôi thường xuyên bỏ vị trí, nhưng…

Thứ Tư 27/05/2020 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của Bayern Munich, Alphonso Davies thừa nhận thường dựa vào tốc độ của mình để bù lại cho những lần bỏ vị trí hậu vệ trái.

Davies chơi tốt ở Bayern

Bayern Munich mới giành chiến thắng 1-0 trước Borussia Dortmund tại Bundesliga vào thứ 3. Qua đó, “Hùm xám” bỏ xa vị trí thứ 2 của chính đội bóng vùng Ruhr tới 7 điểm trên BXH trước 6 vòng đấu cuối cùng.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu tới từ cú bấm bóng đẹp mắt của Joshua Kimmich. Nhưng ở trận Siêu kinh điển nước Đức này, Alphonso Davies được xem như một trong những người chơi hay nhất.

Alphonso Davies Tôi thường xuyên bỏ vị trí, nhưng… hình ảnh
Davies gây ấn tượng ở trận với Dortmund

Tốc độ của Davies như mọi khi vẫn là tuyệt vời. Nó được thể hiện rõ nét qua tình huống tuyển thủ Canada đuổi theo mũi công Erling Haaland của Dortmund, đạt vận tốc lên tới hơn 35 km/h.

Thừa nhận yếu điểm

Davies thừa nhận rằng khi chơi vị trí hậu vệ trái không phải sở trường, anh vẫn mắc lỗi bỏ vị trí và băng lên tấn công quá cao. Nhưng với tốc độ của mình, chàng trai sinh năm 2000 vẫn có thể quay về kịp thời.

Davies nói với trang web chính thức của Bundesliga: “Rõ ràng là một cầu thủ trẻ như tôi vẫn có những thời điểm bỏ vị trí rất nhiều và tôi rất vui khi có được tốc độ hiện nay.”

Alphonso Davies
Hậu vệ trái của Bayern tự hào về tốc độ mình sở hữu

“Đó là một yếu tố trong các trận đấu mà tôi sử dụng rất tốt. Nhưng tôi nghĩ rằng trong nhiều năm tới tại đội bóng, tôi chắc chắn sẽ khám phá thêm về vị trí của mình, chọn vị trí tốt hơn để không bao giờ đi quá giới hạn không thể quay lại.”


Davies đã gia nhập Bayern Munich từ Vancouver Whitecaps mùa trước và xuất thân ở vị trí tấn công biên. Nhưng khi David Alaba được kéo về đá trung vệ do cuộc khủng hoảng vị trí ở đây, sao trẻ 20 tuổi trám chỗ.

Về cơ bản, Davies làm rất tốt nhiệm vụ hậu vệ trái. Anh góp công giúp Bayern đặt một tay vào chức vô địch Bundesliga thứ 8 liên tiếp. Phong độ của Davies mùa này nhận được nhiều lời khen và màn so tài thượng đỉnh với Dortmund cũng không ngoại lệ.

Đồng đội Thomas Muller sau trận đã so sánh Davies với nhân vật hoạt hình Road Runner bởi tốc độ tuyệt vời của anh. Trong làng bóng đá, cả Romelu Lukaku (Inter) lẫn Declan Rice (West Ham) đều đã có những lời có cánh cho tốc độ của hậu vệ Bayern.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X