Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trụ cột Bayern Munich cả đời biết ơn Guardiola

Thứ Hai 16/07/2018 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
David Alaba phát biểu về HLV Guardiola, người từng có 3 năm làm việc chung với anh tại Bayern Munich. Hậu vệ đa năng này khẳng định nhờ có Guardiola, anh đã bước sang một đẳng cấp mới.

Guardiola ảnh hưởng nhiều tới Alaba


Pep Guardiola từng có quãng thời gian 3 mùa giải dẫn dắt Bayern Munich (năm 2013 tới 2016). Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giành tới 3 chức vô địch Bundesliga, 2 cúp Quốc gia cùng Hùm xám trong thời gian đó. Chỉ tiếc là ngai vàng Champions League đã lảng tránh thầy trò Guardiola thời gian đó.

Dù nhiều người cho rằng Pep đã không thành công tại Bayern với việc khuyết đi danh hiệu tầm châu Âu, David Alaba lại nghĩ khác. Hậu vệ người Áo hết lời khen ngợi thầy cũ, người anh tin là ở đẳng cấp thế giới.

David Alaba phát biểu về HLV Guardiola, thầy cũ tại Bayern hình ảnh

Alaba phát biểu về HLV Guardiola với sự biết ơn


“Trước hết, Guardiola rất có ý nghĩa với tôi”, Alaba phát biểu về HLV Guardiola. “Ông ấy đã đưa tôi đến một đẳng cấp khác. Nhờ ông ấy, tôi biết mình có thể chơi rất nhiều vị trí. Đó là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất trên thế giới, nếu không muốn nói là số 1 theo quan điểm của tôi.”

“Guardiola đã mang tới một phong cách mới, không chỉ tại Bayern. Chúng tôi đã học được rất nhiều về bóng đá và phong cách chúng tôi thể hiện là rất tuyệt vời. Chúng tôi đã không giành chức vô địch Champions League nhưng cũng đã không may mắn trong thời gian đó.”

David Alaba duoc Bayern dinh gia toi 80 trieu Euro
Alaba tin thầy cũ sẽ tiếp tục thành công

Guardiola sẽ tiếp tục thành công


Alaba không ngạc nhiên khi thấy Guardiola tiếp tục có được thành công tại Manchester City. Mùa trước, ông cùng The Citizens giành cú đúp danh hiệu tại Premier League và cúp Liên đoàn. “Guardiola đang làm rất tốt công việc, giành danh hiệu ở Anh một cách ấn tượng”, tuyển thủ Áo nói thêm. “Bạn có thể thấy những gì ông ấy đã có được ở đó.”

Sắp tới, Alaba sẽ gặp lại Guardiola khi Bayern so tài với Man City trong khuôn khổ giải giao hữu International Champions Cup ngày 29/7 trên đất Mỹ. Sau đó, họ sẽ gặp Juventus, đội bóng có thể cho ra sân “bom tấn” 112 triệu Euro Cristiano Ronaldo chuyển đến từ Real Madrid.

Xem thêm một số bài viết về HLV Guardiola trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X