Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Alaba muốn chơi cùng Messi cũng là điều dễ hiểu!”

Thứ Ba 15/09/2020 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lothar Matthaus thừa nhận sẽ dễ hiểu nếu David Alaba muốn rời Bayern Munich để chơi bóng cùng Lionel Messi tại Barcelona.

Nhưng hậu vệ người Áo được tiền bối cảnh báo rằng không nên để yếu tố tiền bạc quyết định đến sự nghiệp.

Alaba chưa gia hạn với Bayern
 
Các cuộc đàm phán hợp đồng mới giữa Bayern và David Alaba đã đi vào bế tắc. Cầu thủ 28 tuổi đã bước vào năm cuối cùng của hợp đồng hiện tại và để ngỏ khả năng chia tay.

David Alaba muốn chơi cùng Messi cũng là điều dễ hiểu! hình ảnh
David Alaba chưa đạt đồng thuận về hợp đồng mới với Bayern

Có tin Alaba đang đưa ra yêu cầu vượt mức chấp nhận của Bayern đó là mức lương 25 triệu euro (23 triệu bảng) mỗi năm trong hợp đồng mới. Vì thế, anh bị cựu chủ tịch CLB là Uli Hoeness chỉ trích tham lam quá độ.

Matthaus có lời nhắn

Matthaus hy vọng các bên có thể đạt được sự đồng thuận. Nếu có cuộc chia tay, đó sẽ là do vấn đề chuyên môn chứ không phải vì lợi ích tài chính. Matthaus nói với Sky Deutschland:

“Alaba đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Bayern siêu mạnh. Tôi chắc chắn rằng mọi người ở CLB này đều muốn cậu ấy ở lại. Nếu thực sự xảy ra trường hợp cậu ấy và đại diện của mình chỉ quan tâm đến việc nhận được mức lương cao hơn, đó sẽ không phải là quyết định thông minh nhất, theo quan điểm của tôi.”

“Tôi cũng có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ một số hợp đồng trong thời gian mình thi đấu. Nhưng tôi có thể đảm bảo với Alaba rằng cuối sự nghiệp của mình, đó không phải là điều khiến cậu ấy hạnh phúc.”

Alaba va Messi
Matthaus thông cảm nếu hậu bối muốn chơi cùng Messi

“Mỗi CLB đều có 1 hoặc 2 cầu thủ đứng đầu cơ cấu lương của họ. Đó có thể là Manuel Neuer và Robert Lewandowski tại Bayern. Không ai kiếm được nhiều hơn Messi ở Barcelona và tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn Maradona nếu tôi đến Napoli.”

“Nhưng nếu Alaba tiến lên top 3 hoặc top 5 với hợp đồng mới của mình tại Bayern, điều đó hoàn toàn ổn. Đặc biệt là trong thời đại ngày nay với mối liên hệ giữa Alaba và Bayern, tiền không nên là yếu tố quan trọng nhất.”

“Có một điều mà số tiền hàng triệu đô không bao giờ có thể mang lại cho cậu ấy: tình yêu và sự đánh giá cao từ CLB, người hâm mộ. Dù ở Real, Barcelona, Manchester City hay PSG, Alaba sẽ được công nhận và tôn trọng ở khắp mọi nơi.”

“Đó là một cầu thủ bóng đá tuyệt vời, một con người tuyệt vời. Nhưng cậu ấy sẽ không tìm thấy hơi ấm của của một gia đình và cảm giác tốt đẹp mà những người ở Bayern dành cho mình mỗi ngày ở bất cứ CLB nào khác.”

“Tuy nhiên, nếu Alaba quan tâm đến bất kỳ thứ gì khác ngoài tiền, tôi có thể hiểu được. Tôi cũng muốn chuyển đến Real Madrid vào năm 1991. Mặc dù vậy, Inter đã không để tôi ra đi. Nếu Alaba quyết định rằng sau rất nhiều năm, cậu ấy thực sự muốn trải nghiệm điều gì đó khác biệt, nó cũng dễ hiểu.”

“Nếu cậu ấy có khát khao được chơi cho một câu lạc bộ như Real Madrid, trải nghiệm Premier League hàng tuần hoặc làm nên điều kỳ diệu cùng với Messi, đó sẽ là những lý lẽ mà tôi có thể hiểu được.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X