Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Adnan Januzaj: Đừng để sai lầm nối tiếp sai lầm!

Thứ Bảy 28/11/2015 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Adnan Januzaj đã quyết định rời M.U để cập bến Dortmund theo dạng cho mượn. Lựa chọn sai lầm của tuyển thủ người Bỉ đang khiến tương lai của anh trở nên mờ mịt.


M.U đã chơi thất vọng ở mùa giải 2013/14 khi không những trắng tay tuyệt đối mà còn không được dự Champions League. Phát hiện mới mang tên Adnan Januzaj là một trong những điểm sáng hiếm hoi của đội bóng chủ sân Old Trafford ở mùa giải đó. Tuyển thủ người Bỉ nổi lên như một sao trẻ đầy tiềm năng nhờ vào tốc độ, kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng kỹ năng dứt điểm hoàn hảo.
Tien ve sao tre Adnan Januzaj Dung de sai lam noi tiep sai lam hinh anh
Januzaj là phát hiện lớn nhất của M.U ở mùa giải 2013/14
Mùa giải vừa qua, khi HLV Van Gaal tới Old Trafford ông đã tạo điều kiện để tiền vệ trẻ Januzaj thể hiện khả năng của mình, nhưng cầu thủ 20 tuổi đáp lại sự tin tưởng từ ông thầy của mình bằng màn trình diễn rất thất vọng. Tuyển thủ người Bỉ xử lý chậm chạp, chơi bóng thiếu ý tưởng và không còn giữ được sự chính xác trong những cú sút. Bởi vậy, ở giai đoạn lượt về mùa giải 2014/15 khi M.U bắt đầu chơi ổn định thì cầu thủ sinh năm 1995 không còn cơ hội ra sân. Đến mùa này, “Tulip Thép” vẫn quyết định giữ Januzaj ở lại và kiên nhẫn trao cơ hội cho cầu thủ từng được ví von như “Ronaldo mới”. Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi tiếp tục chơi nhạt nhòa.
Thần đồng Adnan Januzaj ăn gạch vì từ chối nghĩa vụ ĐTQG
(Bongda24h.vn) – Phong độ nhạt nhòa đã đành, giờ đây tiền vệ 20 tuổi người Bỉ còn bị đặt dấu hỏi về ý thức và tinh thần dân tộc.
Bản thân Januzaj đã lường trước được khả năng bị đày ải trên băng ghế dự bị sau khi không đáp ứng được yêu cầu từ BHL và NHM. Vậy nên cầu thủ người Bỉ đã quyết định cập bến Dortmund theo dạng cho mượn trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2015. Khi tới Đức, cầu thủ 20 tuổi rất muốn được ra sân thường xuyên hơn bởi hiểu rằng môi trường bóng đá tại Đức không quá khắc nghiệt nên sẽ là cơ hội để anh tái sinh hòng mơ về một ngày được quay lại Old Trafford trong tư thế mới. Nhưng mọi chuyện đã nằm trong toan tính của cầu thủ sinh năm 1995. Trong màu áo Dortmund, Januzaj không thường xuyên được trao cơ hội và toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị.
Tien ve sao tre Adnan Januzaj Dung de sai lam noi tiep sai lam hinh anh 2
Januzaj quyết định cập bến Dortmund ở hè 2015
Rõ ràng những gì đang diễn ra ở Dortmund không hề nằm trong kế hoạch ban đầu của Januzaj. Trong một chia sẻ mới nhất, HLV Van Gaal đã thừa nhận rằng, việc Adnan Januzaj nhất quyết đòi chuyển sang Dortmund là một sai lầm. Sự sai lầm ấy có thể đánh đổi cơ hội của cầu thủ người Bỉ ở M.U trong mùa giải tiếp theo. Vị chiến lược gia người Hà Lan cho hay ông đã rất nỗ lực nhưng không thể ngăn cản nổi ý nguyện của cậu học trò trẻ.

Adnan Januzaj đã sai, Van Gaal đã nhìn thấy điều đó và ông cần giúp người họ trò của mình sửa sai. Tuyển thủ người Bỉ cần rời Dortmund ngay lập tức nếu không muốn tương lai của mình không thể cứu vãn. Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 sắp tới, “Tulip Thép” hoàn toàn có thể đưa cầu thủ 20 tuổi trở lại Old Trafford. Trong bối cảnh Memphis Depay vẫn nhạt nhòa và hàng tiền vệ bị chấn thương tàn phá, phương án gọi trở lại cầu thủ sinh năm 1995 nhằm tăng chất lượng chiều sâu đội hình nên được tính đến.
Adnan Januzaj Dung de sai lam noi tiep sai lam hinh anh 3
Januzaj không được trao cơ hội tại Dortmund
Bản thân sao trẻ Januzaj cũng phải hiểu được số phận của mình tại Dortmund khi mà chính HLV Tuchel cũng khẳng định rằng cơ hội chưa thể đến với tài năng sinh năm 1995 vì trong tay của ông bây giờ không thiếu sự lựa chọn tốt cho hàng công đội bóng. Bởi thế, Januzaj nên sớm rời khỏi nước Đức. Nếu cảm thấy cơ hội tại đội hình M.U vẫn chưa rõ ràng thì Januzaj có thể xin gia nhập một CLB tầm trung tại Premier League.

Thời điểm cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua, đã có Everton, Newcastle muốn mượn Adnan Januzaj. Nhưng cầu thủ 20 tuổi này đã chối từ và giờ hẳn đã cảm thấy ân hận vì quá kỳ vọng vào Dortmund. Vào lúc này, cơ hội ra sân thường xuyên của Januzaj nếu đầu quân cho một CLB nhỏ tại Ngoại hạng Anh là rất lớn. Đó là chưa kể việc tuyển thủ người Bỉ vẫn được chơi trong môi trường Premier League.

Adnan Januzaj đã sai khi cập bến Dortmund, tiếp tục bám trụ ở Signal Iduna Park chỉ khiến anh càng lún sâu trong thất vọng. Vì vậy, khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, thiết nghĩ Adnan Januzaj nên quay về nước Anh. Được như vậy, “Ronaldo mới” mới có cơ hội ra sân và thể hiện nhiều hơn.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X