Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Á quân Dortmund thua sốc trận mở màn Bundesliga

Chủ Nhật 24/08/2014 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội bóng áo vàng đã để thua 0-2 trước đối thủ Bayer Leverkusen ngay trên sân nhà Signal Iduna Park.

Bàn thắng của Bellarabi khiến hàng chục nghìn cổ động viên Dortmund phải im lặng.
Bàn thắng của Bellarabi khiến hàng chục nghìn cổ động viên Dortmund phải im lặng.

Trận đấu giữa Dortmund và Leverkusen đã đi vào lịch sử với bàn thắng ở giây thứ chín của Karim Bellarabi. Cầu thủ chạy cánh 24 tuổi ghi bàn thắng nhanh nhất trong giải đấu số một nước Đức từ trước tới nay. Pha lập công của Bellarabi vượt qua ba bàn thắng khác cùng ở giây thứ 11 của Giovane Elber (Bayern), Ulf Kirsten (Leverkusen) và Paul Freier (Bochum).

Chỉ mất ba đường chuyền để đưa bóng tới chân Bellarabi trước khi cầu thủ này lừa qua hậu vệ Dortmund và dứt điểm tung lưới trong vòng 16m50. Quãng thời gian sau đó chứng kiến màn đôi công hấp dẫn giữa hai đội nhưng phải tới những giây cuối cùng trận đấu mới có thêm bàn thắng. Stefan Kiessling dứt điểm cận thành ấn định tỷ số 2-0 sau nỗ lực của Bellarabi bên cánh phải.

"Tôi lấy làm vui mừng cho Bellarabi", Giám đốc thể thao Leverkusen Rudi Voeller nói. "Kỷ lục này là điều tuyệt vời cho cậu ấy. Chúng tôi đã làm rất tốt trong hiệp một giống như màn trình diễn của Bellarabi". Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp của Dortmund tỏ ra giận dữ với các trọng tài và từ chối bắt tay sau trận đấu. Tuy nhiên phản ứng thái quá của Klopp dường như đặt sai thời điểm bởi đội bóng của ông đã không thể đối phó được lối đá với cường độ cao mà Leverkusen áp dụng.

Dortmund ra sân với việc thiếu vắng một vài trụ cột nhưng vẫn được đánh giá cao nhờ chơi trên sân nhà Signal Iduna Park. Tuy nhiên bàn thua sớm cùng sự chặt chẽ trong phòng ngự của Leverkusen khiến Dortmund không tìm được đường vào khung thành thủ môn Leno. Những cơ hội đáng kể nhất của Dortmund chỉ tới từ các pha bóng cố định. Thua trận mở màn, Dortmund đã vấp phải khó khăn khi tụt lại sau kình địch Bayern. Trong trận đấu trước đó một ngày, Bayern đánh bại Wolfsburg với tỷ số 2-1.

Đội hình thi đấu
Dortmund:
Langerak, Piszczek, Sokratis, Ginter, Durm, Kehl, Jojic (Grosskreutz 75'), Reus (Hofmann 75'), Mkhitaryan, Aubameyang, Immobile.
Leverkusen: Leno, Jedvaj, Toprak, Spahic, Boenisch, Castro, Rolfes (Reinartz 62'), Bellarabi, Calhanoglu (Papadopoulos 80'), Son (Brandt 76'), Kiessling.

Theo Vnexpress 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X