Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 sao trẻ đáng xem nhất phần còn lại của Bundesliga 2019-20

Thứ Tư 13/05/2020 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bundesliga là giải đấu lớn đầu tiên của châu Âu trở lại hậu đại dịch Covid-19 và dưới đây là 5 sao trẻ đáng xem nhất trong phần còn lại mùa 2019-20.

Bundesliga được ấn định trở lại thi đấu kể từ ngày 16 tháng 5 tới. Rất nhiều quy tắc phòng dịch đã được đưa ra để giải đấu tiếp tục phần còn lại. Từ giữa tháng 4, các cầu thủ đã được chia làm các nhóm nhỏ tập luyện.

Bundesliga là giải VĐQG đầu tiên trong 5 giải hàng đầu châu Âu trở lại thi đấu. Cả thế giới sẽ hướng cái nhìn đến họ và đây cũng là cơ hội hoàn hảo để một số sao trẻ tại Đức tạo dựng tên tuổi.

sao tre Bundesliga
 
Những Jadon Sancho, Erling Haaland, Achraf Hakimi… đều đã khẳng định tài năng ở Bundesliga. Dưới đây là 5 “ngọc thô” có thể chưa nhiều người biết tới song rất có tiềm năng tiếp bước những ngôi sao kể trên.

1. Alphonso Davies

Mùa 2019-20 đánh dấu bước đột phá của Alphonso Davies. Chấn thương dài hạn của các trung vệ Niklas Sule và Lucas Hernandez khiến David Alaba phải lui về trám chỗ và nhường cánh trái cho Davies.

Từ đây, tuyển thủ Canada đã chớp lấy cơ hội triệt để. Sở trường là tấn công cánh trái song khi được yêu cầu đá hậu vệ trái, Davies vẫn thích nghi rất nhanh. Cựu thành viên Vancouver Whitecaps có tốc độ tuyệt vời và khiến khả năng tấn công cánh trái của Bayern nâng cao rõ rệt.

5 sao trẻ đáng xem nhất phần còn lại của Bundesliga 2019-20 hình ảnh
Alphonso Davies

Sự cơ động của Davies giúp Coman cắt vào trung tâm thoải mái hơn. Những thể hiện của chàng trai chưa đầy 20 tuổi cứ như thể anh được đào tạo chơi hậu vệ trái đã lâu.

Không chỉ tấn công, Davies còn làm rất tốt khâu phòng ngự. Theo thống kê của whoscored, trung bình mỗi trận Bundesliga mùa này, anh có 2.3 pha tắc bóng thành công, cao nhất tại Bayern. Ngoài ra, anh còn có trung bình 1.3 đường chuyền quan trọng và 3 lần qua người thành công mỗi trận.

Alphonso Davies yêu vị trí trái sở trường ở Bayern
Sau khi gia hạn hợp đồng 2 năm với Bayern, hậu vệ Alphonso Davies thừa nhận anh muốn được tiếp tục thi đấu trong vai trò hậu vệ biên.

Cũng trang web có tiếng trên chấm Davies điểm trung bình 7.54, chỉ thua 2 cầu thủ là Robert Lewandowski và Serge Gnabry. Anh có 1 bàn và 4 kiến tạo sau 21 lần ra sân đã qua tại Bundesliga 2019-20.

Davies ngày càng hoàn thiện hơn khi ngoài tốc độ và khả năng đi bóng, anh còn phòng ngự tốt và sở hữu những quả tạt chính xác từ cự ly 30 đến 40m. Các chuyên gia dự đoán đây sẽ là cầu thủ chạy cánh trái đẳng cấp thế giới trong tương lai.

2. Amine Harit

Dưới bàn tay HLV David Wagner tại Schalke, Amine Harit đã có sự cải thiện phong độ đáng kể. 24 lần ra sân ở Bundesliga mùa này, tiền vệ 22 tuổi có 6 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Đó là minh chứng cho thấy anh là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất giải.

Amine Harit
Amine Harit

Harit rất đa năng khi có thể chơi cả trung tâm lẫn cánh trái hàng tiền vệ. Schalke ngày một phụ thuộc hơn vào sự sáng tạo của tuyển thủ Ma Rốc. Khả năng đỡ bước 1 của Harit là hoàn hảo và thoát pressing rất giỏi.

Trong lối chơi phản công của Schalke, Harit đóng vai trò tối quan trọng. Anh có thể lùi sâu lấy bóng và đột nhập thẳng vào hàng phòng ngự đối phương. Trung bình, Harit có hơn 3 pha đi bóng thành công mỗi trận và đôi lúc phía bên kia chỉ còn biết phạm lỗi để ngăn chặn.

Schalke hiện đang tìm cách giành vé dự Europa League và tác động của Harit chắc chắn sẽ rất hữu ích.

3. Evan N'Dicka

Evan N'Dicka được nhiều người biết đến hơn sau sự tiến bộ ở Frankfurt mùa này. Đội bóng có biệt danh “Đại bàng” chỉ mất 5.5 triệu euro để sở hữu trung vệ người Pháp song giá trị của anh đã tăng lên ít nhất 5 lần chỉ sau 2 năm.

Evan NDicka
Evan N'Dicka

N'Dicka với chiều cao 1,92 đã chiến thắng 68% các cuộc đấu tay đôi trên không ở mùa này. Nếu biết Virgil van Dijk cũng chỉ đạt con số 65% ở phương diện này, sẽ thấy chàng trai 20 tuổi tranh chấp tốt đến đâu.

Lối chơi của Frankfurt được phát triển từ tuyến dưới và N'Dicka là trạm trung chuyển đáng tin cậu. Sự nhanh nhẹn cùng khả năng đọc trận đấu tốt của anh giúp cho hậu phương đội bóng Đức hiếm khi rơi vào rối loạn.

4. Christopher Nkunku

Vào đầu mùa giải, nhiều người nghi ngờ quyết định của Christopher Nkunku khi rời PSG giàu tham vọng để tới RB Leipzig. Nhưng tại đây, tiền vệ đa năng người Pháp được ra sân nhiều hơn và thể hiện cho mọi người thấy tiềm năng lớn.

Christopher Nkunku
Christopher Nkunku

Trong 23 lần ra sân ở Bundesliga mùa này, Nkunku đã có 4 bàn, 12 kiến tạo cho Leipzig. Anh là mắt xích không thể thiếu trong đội hình của HLV Julian Nagelsmann, được whoscored chấm 7.52 điểm, chỉ sau duy nhất Timo Werner (7.58).

Trung bình mỗi trận, Nkunku cung cấp 2.8 cơ hội dứt điểm cho đồng đội Leipzig. 12 pha kiến tạo mà anh có ở Bundesliga mùa này chỉ sau Sancho (Dortmund) và Muller (Bayern).

Ngoài sự sáng tạo, Nkunku còn lao động rất chăm chỉ với liên tục những pha pressing tranh cướp ở phần sân đối thủ. Chàng trai 22 tuổi được ví như con dao Thụy Sĩ của Leipzig, có thể đáp ứng mọi yêu cầu của HLV. Mức giá 15 triệu euro họ trả cho PSG giờ là một món hời.

5. Marcus Thuram

Marcus Thuram
Marcus Thuram

Mùa hè năm ngoái, Marcus Thuram rời Guingamp tới Borussia Monchengladbach với giá chỉ 9 triệu euro. 1 năm trôi qua, mức giá của con trai cựu danh thủ Lilian Thuram đã tăng lên khoảng 3 lần sau những màn trình diễn ấn tượng ở Bundesliga.

Thuram được đánh giá là mẫu tiền đạo rất toàn diện. Anh cao tới 1m92, không chiến và tranh chấp tốt song cũng đầy tốc độ, qua người thuần thục. Có thể chơi trung tâm lẫn dạt hai cánh, Thuram đã có 6 bàn cộng 8 kiến tạo sau 25 lần ra sân tại Bundesliga mùa này.

Ngoài dứt điểm và tạo cơ hội, Thuram còn rất biết cách di chuyển tạo khoảng trống cho các đồng đội. Cũng như đồng hương Nkunku, sao trẻ 22 tuổi người Pháp có thể đảm trách bất cứ nhiệm vụ nào mà HLV giao phó.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X