Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận Siêu kinh điển nước Đức: Kẻ khóc, người cười…

Thứ Tư 27/05/2020 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận Dortmund 0-1 Bayern Munich thuộc vòng 28 Bundesliga.

Bàn thắng ngoạn mục Joshua Kimmich ngay trước giờ nghỉ đã giúp Bayern Munich vượt qua Dortmund với cách biệt tối thiểu. Được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trên sân nhà song dàn cầu thủ trẻ của HLV Lucien Favre đã không thể gây nhiều khó khăn cho đối thủ giàu kinh nghiệm hơn.

Cú lốp bóng đẹp mắt của Kimmich phút 43 đã tạo nên bước ngoặt cho trận đấu có thể là lớn nhất Bundesliga mùa giải 2019-20. Đó là bàn thắng duy nhất trận, đưa Bayern Munich tiến sát danh hiệu vô địch Bundesliga thứ 8 liên tiếp.

5 điểm nhấn trong trận Dortmund 0-1 Bayern Kẻ khóc, người cười hình ảnh
Kimmich ghi bàn duy nhất trận Dortmund 0-1 Bayern Munich

Trong tình huống đó, thủ môn Roman Burki của Dortmund có một phần lỗi khi dâng quá cao. Nhưng cả đội hình Die Borussen cũng đều không chơi đúng sức ở cuộc đấu thiếu vắng “Bức tường vàng” vẫn được người hâm mộ tạo ra trước đây tại sân Signal Iduna Park.

Tỷ số có thể đã được nâng lên nếu Robert Lewandowski không đưa bóng trúng cột dọc phút 83. Nhưng 1-0 cũng là chiến thắng vừa đủ để Bayern có 3 điểm trọn vẹn qua đó xây chắc ngôi đầu với 7 điểm nhiều hơn Dortmund xếp thứ 2 trước 6 trận còn lại.

Dưới đây là 5 điểm nhấn trong trận Dortmund 0-1 Bayern Munich:

1. Sức trẻ thua kinh nghiệm

Không ai trong số các thành viên hai đội đã quen với hoàn cảnh bóng đá thiếu vắng khán giả tới sân. Nhưng nếu phải chọn ra một đội bóng đáng tin cậy hơn trong việc thích nghi, đó phải là Bayern Munich.

Bayern vs Dortmund Neuer va Hazard
Bayern tỏ ra già giơ hơn so với Dortmund

Trong một “trận đấu ma” hậu Covid-19, các nhà vô địch Đức 29 lần đã hứng chịu cơn thịnh nộ từ chủ nhà Dortmund ngay từ những phút đầu tiên. Đó là chủ trương đánh phủ đầu đối thủ của HLV Favre.

Nhưng theo thời gian, Bayern đã khắc chế toàn bộ những phương án tấn công tới từ Dortmund. Ý chí quyết thắng của đội chủ nhà cũng dần mai một khi đi sâu vào trận đấu và tạo cảm giác những gã học việc thi đấu cùng những thợ cả lành nghề.

Và kết quả sau cùng đã phản ánh đúng màn trình diễn của hai đội.

2. Pha làm bàn ấn tượng của Kimmich

Bayern đã ghi 53 bàn thắng sau 28 trận đã chơi ở Bundesliga mùa này. Nhưng pha lập công của Kimmich ở Siêu kinh điển nước Đức là quý giá nhất. Nó giúp Bayern đặt một tay vào chức vô địch Bundesliga thứ 8 liên tiếp.

Bayern thang Dortmund Neuer va Kimmich
Kimmich ghi bàn rất quan trọng cho "Hùm xám"

Về lâu dài, đây còn là một đòn mạnh đánh vào tâm lý Dortmund và khiến tương lai của HLV Favre bị nghi ngờ. Cách mà Kimmich thực hiện còn khiến người ta phải nhớ hơn nữa. Có bóng ngoài vòng cấm, khi tất cả bao gồm thủ môn Burki chờ đợi một quả tạt thì tuyển thủ Đức đã quyết định sục bóng và thực hiện đầy chuẩn xác.

Người gác đền Dortmund dù đã chạm tay vào bóng song không tránh khỏi một bàn thua. Khi mà Bundesliga được chú ý hơn bao giờ hết, người xem mong chờ vào 3 điểm cho đội chủ nhà để giải đấu giai đoạn cuối trở nên hấp dẫn, Bayern nói chung và Kimmich nói riêng lại tỏ ra đầy lạnh lùng. Kịch bản của 7 năm trước chuẩn bị lặp lại với đĩa bạc được lên kế hoạch ở lại Munich.

3. Davies gây ngỡ ngàng

Ngoại trừ Việt Nam, hẳn các cầu thủ bóng đá trên khắp thế giới hướng mắt về Siêu kinh điển nước Đức với sự ghen tị khi chưa thể thi đấu trở lại. Trong đó, ngay cả những ngôi sao hàng đầu có lẽ cũng ước họ có được tốc độ khủng khiếp như Alphonso Davies.

Bayern vs Dortmund Davies kem Haaland
Davies khiến Haaland im tiếng

Chàng trai trẻ người Canada có sở trường đá tấn công cánh song khi David Alaba bị kéo về trung vệ do cuộc khủng hoảng chấn thương ở vị trí này, anh chuyển sang chơi hậu vệ trái. Và Davies đã chơi như thể được đào tạo ở đó từ nhỏ.

Khả năng phòng ngự của cầu thủ 19 tuổi ngày càng được cải thiện trong khi tốc độ và sức mạnh của anh trong top hàng đầu thế giới. Điều đó được thể hiện rõ nét ở màn so tài với Dortmund và pha đuổi theo ngăn chặn Erling Haaland với vận tốc siêu phàm: hơn 35 km/h.

Davies chắc chắn sẽ còn tiến bộ hơn nữa và dễ hiểu khi Bayern vội vàng kéo dài hợp đồng với cầu thủ được Thomas Muller ví với nhân vật hoạt hình Road Runner (một loài chim mặt đất chạy rất nhanh) đến năm 2025 để tránh các đại gia dòm ngó.

4. Bayern rảnh chân cho Champions League

Một tay Bayern đã chạm vào chức vô địch Bundesliga. Chỉ cần thắng 4 trong 6 vòng còn lại, “Hùm xám” sẽ chắc chắn đăng quang mà không phải quan tâm đến kết quả các trận đấu khác.

Bayern thang Dortmund 1-0
Bayern đang có phong độ rất cao

Bayern có thể giảm tốc hơn một chút mà vẫn về đích trước tiên. Họ có thể chọn cách vít ga về đích rồi nghỉ ngơi hoặc dưỡng sức trong từng trận. Dù thế nào, Bayern cũng là đội bóng chuẩn bị tốt nhất cho Champions League mùa này nếu giải đấu được nối lại vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 như dự định.

Các giải đấu khác hoặc bị hủy như Ligue 1 khiến PSG không có cơ hội thử lửa, hoặc sẽ khởi động lại muộn hơn ít nhất 1 tháng như La Liga, Serie A hay Premier League và lịch đấu sẽ rất dày đặc. Trạng thái sẵn sàng của Bayern được đảm bảo, trái ngược với sự bỡ ngỡ của các đối thủ.

Đã 7 năm trôi qua kể từ khi Die Roten vô địch Champions League dưới thời Jupp Heynckes sau khi đánh bại Dortmund ở chung kết. Năm nay, người Bayern có thể mạnh dạn đặt mục tiêu chinh phục châu Âu một lần nữa khi họ đang có phong độ rất cao dưới thời HLV Hansi Flick.

5. Ngày đáng quên của Haaland

Trong những phút quật khởi của Dortmund đầu trận, Haaland có những tình huống mà người ta gọi là “nửa cơ hội” khi trước mặt chỉ còn 1 hậu vệ Bayern cùng thủ môn Neuer. Nhưng tất cả những pha xử lý của niềm hy vọng lớn nhất bên phía chủ nhà đều thiếu sự nhạy bén vốn có.

Bayern vs Dortmund Haaland mo nhat
Haaland có ngày thi đấu đáng quên

Cả trận, Haaland chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích về phía Bayern (tổng cộng 5 lần dứt điểm). Anh cũng liên tục làm tường hỏng, khiến hàng công Dortmund bị đứt gãy và rời sân phút 72 do chấn thương mà không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Trận thua Bayern là minh chứng rõ nét cho việc Haaland còn nhiều điều phải học hỏi để tiến lên đẳng cấp cao nhất.

Xem lại video tổng hợp trận Dortmund 0-1 Bayern Munich:

video


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X