Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do tại sao Bundesliga 2019/20 sẽ được cả thế giới dõi theo

Thứ Bảy 16/05/2020 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bundesliga nối lại mùa giải 2019/20 bắt đầu từ thứ 7 (16/5) này và có rất nhiều lý do để thế giới bóng đá dõi theo họ.

2 hạng đấu cao nhất nước Đức là Bundesliga và 2. Bundesliga sẽ đồng loạt trở lại vào cuối tuần này. Với nền tảng y tế tuyệt vời, họ là nền bóng đá lớn đầu tiên khởi động lại bóng đá và thứ 2 tại châu Âu chỉ sau Belarus.

Lịch thi đấu phần còn lại của Bundesliga 2019/20 đã được lên cụ thể. Thứ 7 này, derby vùng Ruhr giữa Borussia Dortmund vs Schalke cùng 4 trận đấu khác sẽ mở đầu cho sự tái xuất của giải đấu vào lúc 20h30.

4 lý do tại sao Bundesliga 201920 sẽ được cả thế giới dõi theo hình ảnh
Tới chủ nhật, ông lớn Bayern Munich làm khách của Union Berlin. Dễ hình dung mọi trận đấu của Bundesliga trong vòng ít nhất 1 tháng nữa khi Premier League, La Liga và Serie A chưa trở lại, số lượng người xem sẽ tăng gấp bội.

Không chỉ có người hâm mộ khi “đói” bóng đá mới theo dõi Bundesliga. Đó còn là các CLB, các nhà quản lý, đại diện, trinh sát viên, giới y tế, các đài truyền hình... Dưới đây là 4 lý do của việc này:

1. Người dẫn đường

Khi mà ở các giải đấu lớn khác vẫn xảy ra tranh luận nảy lửa về bóng đá hậu Covid-19, ban tổ chức Bundesliga đã có những kế hoạch khoa học và đạt được đồng thuận để đi trước một bước. Trận cuối cùng của giải giữa M’gladbach vs Cologne diễn ra ngày 11 tháng 3 trên sân không khán giả.

4 lý do tại sao Bundesliga 201920 sẽ được cả thế giới dõi theo hình ảnh 2
Bundesliga là giải đấu lớn đầu tiên trở lại

Từ thời điểm đó, nước Đức đã nắm bắt được tình hình và có đối sách hợp lý. Đây là quốc gia cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona với gần 180.000 trường hợp bị nhiễm nhưng tỷ lệ tử vong thì ít hơn nhiều.

Tại Đức, từ dụng cụ xét nghiệm, máy thở và giường chăm sóc đặc biệt đều dồi dào. Do đó, quốc gia này có thể sớm nới lỏng các biện pháp phong tỏa và thúc đẩy các hoạt động văn hóa thể thao.

Một vài nét chấm phá về Bundesliga 2019/20 trước ngày trở lại
Bundesliga đã sẵn sàng trở lại vào cuối tuần này sau 2 tháng tạm dừng. Hãy cùng Bongda24h.vn tóm tắt qua những nét chấm phá về giải đấu trước 9 vòng cuối.

Bản kế hoạch đưa Bundesliga trở lại trong tháng 5 của ban tổ chức đã nhanh chóng được chính phủ phê duyệt và người dân ủng hộ. Trong khi đó, dư luận Anh, Tây Ban Nha hay Ý vẫn còn bàn tán, tranh luận gắt gao trong việc đưa Premier League, La Liga hay Serie A trở lại.

2. Các biện pháp an toàn

Vấn đề lớn nhất xung quanh sự trở lại của bóng đá là vấn đề an toàn của cầu thủ cùng những người tham gia. Nước Đức tạo cảm giác an tâm cho những người trong cuộc hơn nhiều so với các đất nước khác ở châu Âu.

4 lý do tại sao Bundesliga 201920 sẽ được cả thế giới dõi theo hình ảnh 3
Các đội bóng được quản lý chặt chẽ từ tập luyện tới thi đấu

Tất cả các phương án từ tập luyện đến thi đấu đều được các nhà chức trách ở Bundesliga quy định một cách chi tiết và khoa học. Từ phòng thay đồ ra sân bóng, các cầu thủ đều được hướng dẫn để đảm bảo giãn cách xã hội và ngăn chặn virus lây lan.

Các thành viên của một đội bóng được kiểm tra sức khỏe mỗi ngày. Dynamo Dresden – đội đứng cuối cùng trên BXH 2. Bundesliga là CLB đầu tiên và duy nhất công bố có ca dương tính với Covid-19. Họ được cách ly 2 tuần và 2 trận đấu theo lịch sẽ bị hoãn lại.

Bundesliga công bố các điều luật mới áp dụng sau khi trở lại
Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) công bố rằng các CLB Bundesliga sẽ có thể thay 5 người khi giải đấu trở lại.

Các CLB sẽ đóng quân ở chung một khách sạn và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Mới nhất, HLV Heiko Herrlich của Augsburg tự ý rời nơi tập trung để ra ngoài siêu thị đã bị phạt cấm chỉ đạo ở trận tới với Wolfsburg.

Khi trái bóng lăn trở lại, chúng ta sẽ có cái nhìn rõ hơn về hiệu quả từ các biện pháp chống dịch mà Bundesliga áp dụng. Qua đó, các giải đấu khác cũng có thể mạnh dạn học tập người Đức về cách làm.

3. Các trận đấu

Các trận đấu hậu Covid-19 sẽ diễn ra thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp sau khi Bundesliga trở lại. Chúng ta biết rằng các CLB Đức được phép chơi trên sân nhà của mình dù không có người hâm mộ.

Cac CDV Mgladbach
Cách làm độc đáo của M’gladbach

Cá biệt có M’gladbach mở bán cho CĐV những tấm bìa cứng với hình ảnh của chính họ và được đặt trên khán đài. Hơn 12.000 sản phẩm như vậy đã được bán ra và thu về cho CLB này số tiền gần 230.000 euro.

Số tiền thu về sẽ được chuyển đến các tổ chức từ thiện ở địa phương. Phương án truyền tiếng cổ vũ từ khán giả ở nhà xem tới sân bóng cũng được nghiên cứu. Các đài truyền hình cũng tính không khí sôi động của đám đông vào các trận đấu.

“Bundesliga khởi động lại là niềm vui của thế giới bóng đá!”
Cựu danh thủ Thomas Doll rất vui khi Bundesliga sắp trở lại thi đấu và ca ngợi Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) vì động thái này.

Bundesliga đã chấp nhận phát một số trận đấu miễn phí với mục đích giảm bớt nỗi lo người hâm mộ có thể tập trung đông người bên ngoài sân hoặc các địa điểm công cộng.

Trận derby giữa Dortmund vs Schalke, nơi thường thu hút số lượng CĐV hơn 80.000 người tại Signal Iduna Park được xem là thử nghiệm về việc người hâm mộ có tôn trọng các quy định giãn cách xã hội hay không.

Bundesliga cac HLV
Cuộc đua vô địch giải đấu còn kịch tính

Giám đốc điều hành Bundesliga, Christian Seifert khẳng định không có cơ sở nào khiến đám đông mạo hiểm với sự an toàn của chính họ bằng cách tụ tập quanh sân dù là ủng hộ hay phản đối. Dù thế nào, đối với các giải đấu khác đang xem xét khởi động lại, họ sẽ rất háo hức xem các trận đấu không một bóng người trên khán đài sẽ ra sao.

4. Các “hàng hot” chuyển nhượng

Từ lâu, chuyển nhượng đã là khía cạnh không thể thiếu xung quanh bóng đá. Ngày nay, khi các phương tiện truyền thông phát triển, những tin đồn cũng tăng theo cấp số nhân.

Sau đại dịch, các CLB trên khắp thế giới chứng kiến doanh thu của họ bị giảm mạnh và còn tiếp tục nhiều tháng nữa khi người hâm mộ không được phép vào sân. Các nguồn tài trợ và bản quyền truyền hình cũng bị ảnh hưởng và việc phục hồi nhanh chóng là không thể.

Sancho vs Haaland
Sancho và Haaland rất được chú ý

Như một hệ lụy tất yếu, thị trường chuyển nhượng châu Âu khó lòng “điên rồ” như một vài năm qua. Chính trị gia người Pháp, Daniel Cohn-Bendit từng nhận xét rằng sau dịch bệnh, giá của Mbappe sẽ giảm xuống hơn 7 lần!

Tuy nhiên, bên cạnh những mục tiêu vừa phải, các đại gia vẫn có ý định tạo “bom tấn” với những mục tiêu hàng đầu. Những Jadon Sancho, Erling Haaland (Dortmund), Timo Werner, Dayot Upamecano, Ibrahima Konate (RB Leipzig), Kai Havertz (Leverkusen)…đều được rất nhiều tên tuổi tăm tia.

Khi mà cả thế giới đổ dồn ánh mắt về Bundesliga, các cầu thủ ngoài động lực cũng sẽ có áp lực nhất định. Khi đó, những ai đủ tài năng và cả bản lĩnh để bước lên những nấc thang cao hơn cũng phần nào hiện rõ.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X