Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 cầu thủ hưởng lợi nhất khi Bundesliga tạm dừng: Trời giúp Lewy!

Chủ Nhật 17/05/2020 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đợt nghỉ tránh đại dịch có thể khiến nhiều cầu thủ hụt hẫng song với 4 cầu thủ dưới đây của Bundesliga thì ngược lại.

Bundesliga chính thức được xác nhận sẽ trở lại vào thứ 7 ngày 16 tháng 5 tới sau khi nước Đức về cơ bản đã kiểm soát được đại dịch Covid-19. Chắc chắn, người hâm mộ bóng đá ở quốc gia này và cả thế giới đều đang rất phấn khích.

Trong vòng ít nhất 1 tháng tới trước khi Premier League và La Liga trở lại, cả trái đất đều phải ngước nhìn. 2 tháng qua, hầu như toàn bộ các giải đấu của châu Âu đều phải dừng lại vì sự lây lan của virus corona.

4 cầu thủ hưởng lợi nhất khi Bundesliga tạm dừng Trời giúp Lewy! hình ảnh
Nhưng từ cuối tuần này, 1 trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ trở lại. Mặt khác, đã có một số cầu thủ ở Bundesliga được hưởng lợi ít nhiều từ đợt nghỉ vừa qua vì nhiều lý do, chủ yếu là chấn thương.

2 tháng nghỉ vô tình giúp họ không bỏ lỡ nhiều trận đấu và có thể cùng đội bóng của mình dự giai đoạn nước rút. Dưới đây là 4 trường hợp tiêu biểu:

1. Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Mùa 2019-20 chứng kiến Robert Lewandowski có khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp vốn đã lẫy lừng của mình. 33 lần ra sân đã qua trên mọi đấu trường, tuyển thủ Ba Lan có tới 39 bàn thắng. Con số này chỉ kém 4 bàn so với thành tích cao nhất: 43 bàn trong mùa 2016-17 của anh (cần tới 47 trận).

Riêng tại Bundesliga, Lewandowski đã có 25 pha lập công, hơn người đứng thứ 2 là Timo Werner 4 bàn. Người ta từng lo Lewy sẽ bị chân sút của RB Leipzig san bằng hoặc vượt qua khi dính chấn thương trước Chelsea ở Champions League và ước tính phải nghỉ 1 tháng.

Robert Lewandowski
Robert Lewandowski

Nhưng may mắn cho Lewandowski là mùa giải buộc phải tạm dừng. Với tham vọng chinh phục Chiếc giày vàng của mình, không thể tin tiền đạo 32 tuổi lại không có chút vui mừng trước quãng nghỉ vừa qua.

Mùa 2016-17, Lewandowski chỉ về đích thứ 2 ở cuộc đua này và đổ lỗi cho các đồng đội đã không tận tình giúp đỡ mình để cho Aubameyang vượt lên ở vòng cuối, hơn đúng 1 bàn. Giờ đây, vẫn là lợi thế lớn cho cựu thành viên Dortmund để giành Chiếc giày vàng Bundesliga thứ 5 trong sự nghiệp, thậm chí là phá kỷ lục của mình và giải đấu.

2. Marco Reus (Dortmund)

Tài năng của Marco Reus chưa bao giờ bị nghi ngờ. Tiền vệ 31 tuổi chưa đầu quân cho ông lớn nào của châu Âu chỉ đơn giản anh rất trung thành với Dortmund. Mùa này, Reus cũng rất hay, là điểm tựa cả về tinh thần lẫn chuyên môn.

Marco Reus
Marco Reus

19 lần ra sân đã qua ở Bundesliga, Reus có 11 bàn cộng 5 kiến tạo. Có điều thêm một lần bóng ma chấn thương lại quay lại ám ảnh cầu thủ điển trai. Hồi tháng 2, Reus bị chấn thương cơ bắp và phải nghỉ 7 trận trên tất cả các đấu trường bao gồm cả khi Dortmund thua 2-0 trước PSG và bị loại khỏi Champions League.

Reus được cho là sẽ trở lại sau khoảng 6 tuần, nhưng việc Bundesliga bị hoãn đồng nghĩa tuyển thủ Đức có thêm thời gian để hồi phục. Ngay cuối tuần này, anh nhiều khả năng sẽ xuất phát và đeo băng đội trưởng Dortmund ở derby vùng Ruhr với Schalke.

Tất cả đều đã thấy dàn sao trẻ Dortmund run rẩy ra sao khi đá với PSG. Reus tái xuất chắc chắn là sự thúc đẩy lớn với họ trong nỗ lực vượt qua khoảng cách 4 điểm kém hơn ngôi đầu của Bayern Munich trong 9 vòng còn lại.

3. Zack Steffen (Fortuna Dusseldorf)


Zack Steffen chơi cho Fortuna Dusseldorf mùa này dưới dạng cho mượn từ Man City. Tuyển thủ Mỹ thích nghi rất nhanh với Bundesliga ngay từ những trận đầu tiên. Dù Dusseldorf sa sút, Steffen vẫn nhận được nhiều lời khen.

Zack Steffen
Zack Steffen

Cho đến khi chấn thương hồi đầu năm, Steffen đứng thứ 2 trong danh sách các thủ môn cứu thua nhiều nhất Bundesliga (67). Thiếu anh ở một số trận, Dusseldorf thiếu chắc chắn hơn hẳn và hệ quả là tụt xuống vị trí thứ 16/18 đội tới lúc này.

Nhưng đợt nghỉ 2 tháng cho phép Steffen hồi phục chấn thương. Niềm vui cá nhân của thủ thành 25 tuổi cũng là niềm vui chung của Dusseldorf khi họ sự trở lại của chốt chặn đáng tin cậy trước cầu môn.

4. Salif Sane (Schalke)

Tác động mà Salif Sane tạo ra ở Schalke tại Bundesliga mùa này có thể thấy rõ qua số bàn thua mà họ phải nhận. Trước khi trung vệ 29 tuổi chấn thương đầu gối và rời sân chỉ 9 phút đầu trận với Augsburg hồi tháng 11, đội bóng vùng Ruhr chỉ lọt lưới có 9 bàn sau 9 trận (trung bình 1 bàn/ trận).

Salif Sane
Salif Sane

Nhưng 16 trận thiếu Sane, Schalke lọt lưới tới 27 bàn (trung bình 1,7 bàn/ trận), khác biệt là rõ rệt. Với thể hình vượt trội (cao 1m96, nặng 85kg), đây từng là “hòn đá tảng” của “Hoàng gia xanh” vài tháng đầu mùa 2019-20.

Dự tính ban đầu, Sane phải bỏ lỡ cả mùa này bởi chấn thương. Nhưng với việc 2 tháng nghỉ xen giữa, trung vệ người Senegal có cơ hội trở lại ở giai đoạn cuối.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X