Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do tại sao Bundesliga 2019/20 có thể là mùa giải hay nhất lịch sử?

Chủ Nhật 17/05/2020 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bundesliga đã chính thức trở lại từ ngày 16 tháng 5 này. Dưới đây là những lý do tại sao mùa giải 2019/20 có thể trở thành hay nhất trong lịch sử giải đấu.

Các giải đấu hàng đầu tại châu Âu đã đồng loạt buộc phải tạm dừng hồi tháng 3 bởi tác động từ virus corona. Nhưng Bundesliga sắp trở thành đấu trường lớn đầu tiên tái xuất sau khi nhận được phê duyệt từ chính phủ Đức.

Và ngay cả khi các trận đấu còn lại của mùa 2019/20 sẽ phải diễn ra không khán giả, mọi CLB tham dự đều hào hứng trở lại để đáp ứng sự trông ngóng của người hâm mộ. Trên BXH lúc này, Bayern Munich hiện đang dẫn đầu với sự hồi sinh dưới thời HLV Hansi Flick.

3 lý do Bundesliga 201920 có thể là mùa giải hay nhất lịch sử hình ảnh
 
Đội bóng xứ Bavaria đang hơn đội xếp thứ 2 là Dortmund 4 điểm (tính đến trước vòng 26) và nhắm đến chức vô địch Bundesliga thứ 8 liên tiếp. Ở nhóm cuối, Paderborn, Werder Bremen và Fortuna Dusseldorf sau quãng nghỉ hy vọng sẽ bứt phá để thoát khỏi nhóm nguy hiểm.

Bundesliga mùa này có thể trở thành tuyệt vời nhất từ trước đến nay và dưới đây là những lý do của việc này:

1. Kết thúc ly kỳ

Bundesliga tự hào vì có Bayern Munich – một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Nhưng có điều sự thống trị của “Hùm xám” tại giải quốc nội những năm gần đây lại khiến độ hấp dẫn của nó suy giảm đáng kể.

Bayern muon giu chan Muller den nam 2023
Bayern mùa này gặp nhiều sự cạnh tranh

Cụ thể, Bayern đã 7 năm liên tiếp vô địch Bundesliga. Họ đã bị thách thức bởi Dortmund – đội về thứ 2 ở 4 lần trong đó rồi RB Leipzig, Schalke và Wolfsburg ở 3 lần còn lại song đều cán đích đầu tiên bởi sự trường lực.

Mùa này, sau một số vấp váp, Bayern đã tìm lại sức mạnh và bứt lên ngôi đầu Bundesliga. Nhưng đợt tạm nghỉ 2 tháng qua đã cắt mạch thăng hoa của đội bóng vùng Bavaria và giúp các đối thủ phía sau có hy vọng vượt mặt.

Đây là mùa giải kỳ lạ khi Top 4 đều ít nhất 1 lần giành ngôi đầu Bundesliga. Bên cạnh đó, cả 4 đều còn các cuộc đấu trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh danh hiệu.



Bayern vẫn chưa phải đối mặt với Dortmund và M’gladbach chưa kể đội xếp thứ 5 là Leverkusen. Như đã nói, sự hưng phấn của “Hùm xám” hậu đợt nghỉ tránh dịch còn bị đặt dấu hỏi.

Và 9 vòng đấu còn lại có thể chứng kiến Bundesliga sở hữu cuộc đua danh hiệu thú vị nhất trong nhiều năm.

2. Các tài năng đáng chú ý

Bundesliga đã sản sinh ra một số ngôi sao tài năng trong những năm qua. Nhưng mùa 2019/20 chứng kiến nhiều tên tuổi nổi bật xuất hiện cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Những Jadon Sancho Erling Haaland, (Dortmund), Kai Havertz (Leverkusen) rồi Timo Werner (Leipzig) đều được đánh giá là những ngôi sao trẻ được săn đón nhiều hàng đầu châu Âu. Những Alphonso Davies (Bayern), Amine Harit (Schalke), Evan N'Dicka (Frankfurt), Christopher Nkunku (Leipzig), Marcus Thuram (M’gladbach)… đều tiến bộ thấy rõ.

Jadon Sancho Timo Werner 2
Werner và Sancho được đánh giá rất cao

Bên cạnh đó, những HLV Marco Rose (M’gladbach) và Julian Nagelsmann (Leipzig) từ trẻ tới rất trẻ đều để lại ấn tượng trong mùa đầu tiên phụ trách. Cựu binh Lucien Favre vẫn giúp Dortmund ổn định rồi Hansi Flick làm Bayern hồi sinh nhanh chóng.

Nhiều cầu thủ và HLV của Bundesliga hiện tại đang thu hút sự quan tâm từ các giải đấu khác. Nhiều người dự kiến sẽ ra đi ngay kỳ chuyển nhượng tới. Trong lúc này, người hâm mộ vẫn được chứng kiến tinh hoa của giải đấu tới từ những con người đó.

3. Cả thế giới dõi theo


Bóng đá là một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhất của châu Âu song đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona. Sau nhiều tháng u ám, một số quốc gia cuối cùng đã bắt đầu kiểm soát tình hình và dần gỡ bỏ các rào cản cách ly.

Bundesliga
Bundesliga tiến sát ngày trở lại

Đức đi đầu về y tế của châu Âu và cũng chống dịch vào loại tốt nhất. Đề xuất trở lại giữa tháng 5 của Bundesliga lập tức được chính phủ phê duyệt. Đó là sự tự hào của người dân Đức nói chung khi từ Anh, Ý tới Tây Ban Nha ít nhất cũng mất cả tháng nữa mới khởi động lại Premier League, Serie A và La Liga.

Trong khi đó, Pháp, Hà Lan và Bỉ - những nền bóng đá có tiếng ở châu Âu còn phải hủy bỏ mùa giải. Trái bóng Bundesliga sẽ lăn trở lại từ thứ 3 này và trở thành giải đấu số má đầu tiên tại lục địa già làm được điều đó.
“Bundesliga khởi động lại là niềm vui của thế giới bóng đá!”
Cựu danh thủ Thomas Doll rất vui khi Bundesliga sắp trở lại thi đấu và ca ngợi Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) vì động thái này.

Mọi con mắt của người hâm mộ thế giới sẽ đổ dồn về hạng đấu cao nhất nước Đức, nơi đáng xem nhất trong tháng 5 và đầu tháng 6. Chắc chắn, các cầu thủ của Bundesliga sẽ tăng thêm động lực thi đấu, sự bù đắp cho các khán đài không khán giả.

Sau tất cả, Bundesliga 2019/20 có thể trở nên rất đáng nhớ trong nhiều năm tới. Nó hứa hẹn mang tới niềm phấn khích cho hàng triệu người hâm mộ sau những ngày tháng u ám.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X