Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

2 ngày trước đại chiến Bayern - Dortmund: Dortmund & chiếc vỏ mong manh

Thứ Năm 29/11/2012 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở châu Âu hiện nay, Dortmund được đánh giá là đội có lối chơi tập thể gắn kết chỉ thua Barcelona. Nhưng thực tế cho thấy, họ vẫn bị phụ thuộc nhiều vào những cá nhân.

GOETZE LÀ KHÔNG THỂ THAY THẾ

Hè vừa qua, Dortmund đã bán Kagawa cho Man Utd để thu về 18 triệu euro. Quyết định này đẩy trọng trách dẫn dắt lối chơi của đội bóng vùng Ruhr lên vai Goetze và thực tế cũng cho thấy, đội bóng áo vàng không thể chơi thăng hoa nếu không có nhạc trưởng 20 tuổi này. Bởi Reus dù đang chơi rất hiệu quả nhưng anh lại không phải mẫu cầu thủ có khả năng tổ chức trận đấu. Reus cũng chỉ thường chơi tốt khi được đá bên cạnh Goetze. Trong khi Lewandowski lại thường không thể tự kiến tạo cơ hội để ghi bàn.

Dortmund đang sống nhờ vào những bàn thắng của Lewandowski (trước)
Dortmund đang sống nhờ vào những bàn thắng của Lewandowski (trước)

Trước trận hòa Duesseldorf 1-1 rạng sáng qua, Dortmund đã đá 3 trận tại Bundesliga mà không có Goetze trong đội hình xuất phát. Ở 2 trận đầu mùa với Bremen (2-1) và Nuernberg (1-1), Dortmund đều thi đấu rất khó khăn. Ở trận thắng Bremen, chính Goetze đã ghi bàn quyết định sau khi vào sân thay người ở phút 78. Còn ở trận derby vùng Ruhr với Schalke (1-2) tại vòng 8, việc Goetze chấn thương và không thể góp mặt đã khiến Dortmund phải hứng chịu thất bại tâm phục khẩu phục trước kình địch.

Điều tương tự cũng diễn ra ở trận tiếp Duesseldorf. Khi Goetze phải theo dõi trận đấu từ khán đài, Dortmund đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược và bị Duesseldorf chia điểm.

NGUỒN CẢM HỨNG TỪ… BA LAN

Ngoài vai trò quan trọng của Goetze trong đội, những bàn thắng của Dortmund cũng phụ thuộc rất nhiều từ nguồn cảm hứng của các cầu thủ Ba Lan. Dù chỉ có 3 tuyển thủ Ba Lan là hậu vệ phải Piszczek, tiền vệ phải Blaszczykowski và trung phong Lewandowski nhưng phần lớn các bàn thắng của Dortmund đều in dấu giày (kiến tạo hoặc ghi bàn) của những cầu thủ này.

Trong 45 bàn thắng Dortmund ghi được kể từ đầu mùa, các cầu thủ Ba Lan in dấu giày ở 33 bàn với tỷ lệ lên tới 73%. Đây là điều không mới tại đội bóng vùng Ruhr nhưng đáng nói là so với mùa giải trước (64%) thì tỷ lệ trên đang có chiều hướng gia tăng. Hãy thử tưởng tượng nếu Lewandowski (14 bàn, 8 đường kiến tạo sau 24 trận) chấn thương, khi đó sức mạnh hàng công của Dortmund sẽ giảm đáng kể.

Sự phụ thuộc vào Goetze hay các tuyển thủ Ba Lan được xem là những quả bom nổ chậm được đặt ngay tại sân Signal Iduna Park và cần BLĐ Dortmund phải gấp rút tháo gỡ. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây sẽ là lúc để họ ra tay, tháo gỡ rắc rối này?

Mạnh Đức - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X