Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

01h30 ngày 24/8, Dortmund vs Bremen: Duy trì mạch thắng

Thứ Sáu 23/08/2013 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Nếu có thêm một chiến thắng trước Werder Bremen đêm nay, đội bóng của HLV Jurgen Klopp sẽ lặp lại thành tích toàn thắng 3 vòng đấu đầu tiên giống như năm 2001/2002, mùa bóng mà Dortmund đã đăng quang Bundesliga.

Niềm vui chiến thắng của Dortmund.
Dortmund sẽ tiếp tục có được niềm vui chiến thắng?

Đây là trận đấu đầu tiên Dortmund được thi đấu trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Và chắc chắn, một chiến thắng ngay tại sân Signal Iduna Park sẽ là sự động viên tinh thần cực lớn cho các cầu thủ. Sau hai trận thắng, đội bóng vùng Ruhr có vẻ như cũng đang có được sự hưng phấn cao nhất. Tuy nhiên, đối thủ của Dortmund đêm nay là Werder Bremen cũng đang duy trì được phong độ tương đối tốt khi toàn thắng trong cả hai trận từ đầu mùa tới giờ.

Bremen vừa trải qua những ngày hè khá “thất vọng” khi liên tiếp thất bại trong các trận giao hữu. Tuy nhiên, khi bước vào mùa giải mới, các “nhạc công” lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Dưới thời tân HLV Robin Dutt, Bremen đã không còn duy trì một lối chơi phóng khoáng và quyến rũ như trước đây. Trái lại, họ có phần “thực dụng” và đặt nặng sự hiệu quả hơn. Minh chứng rõ nhất chính là hai chiến thắng 1-0 liên tiếp của đội bóng này trước Braunschweigh và Augsburg. Chưa thể khẳng định đây là “phong cách mới” của Bremen nhưng chắc chắn họ sẽ là một bài test “khó chịu” với Dortmund trong trận đấu đêm nay.

Tất nhiên, “cửa thắng” của thầy trò HLV Klopp vẫn cao hơn hẳn so với đối thủ. Được thi đấu trên sân nhà và chỉ vắng mặt duy nhất tiền vệ Guendogan do chấn thương, Dortmund với lực lượng vượt trội chắc chắn sẽ không khó để áp đặt lối chơi lên các “nhạc công”. Chưa kể, với những cầu thủ đang duy trì được phong độ cao như Aubameyang hay Marco Reus trên hàng tấn công, đội bóng vùng Ruhr hoàn toàn không phải lo lắng vấn đề ghi bàn. Việc thiếu vắng “nhạc trưởng” Guendogan có lẽ cũng không quá ảnh hưởng lên lối chơi của Dortmund. Người thay thế tiền vệ người Đức là Sebastian Kehl không quá xuất sắc nhưng chắc chắn có thể thi đấu “tròn vai” bên cạnh một Nurin Sahin đang dần lấy lại phong độ tốt nhất.  

Chưa kể, trong 5 lần gần đây nhất tiếp Bremen trên sân nhà, Dortmund cũng toàn thắng. Đó chính là cơ sở mà thầy trò Klopp có thể hy vọng vào một chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong mùa giải mới và “mơ” về ngôi vị số một Bundesliga.

Đội hình dự kiến

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller – Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer – Sahin, Kehl – Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus – Lewandowski

Bremen (4-3-3): Mielitz – Selassie, Proedl, Lukimya, Fritz – Junuzovic, F.Kroos, Makiadi – Ekici, Petersen, Hunt

Dự đoán: Dortmund 3-1 Bremen

 

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X