Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Zidane từ chối dẫn dắt đội tuyển Mỹ

Chủ Nhật 08/01/2023 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Goal xác nhận Zidane đã từ chối lời đề nghị kếch xù để trở thành HLV của đội tuyển Mỹ.

Zidane từ chối dẫn dắt đội tuyển Mỹ

Theo tờ L’Equipe đưa tin và sau này được xác nhận bởi Goal, đội tuyển Mỹ đã gửi một lời đề nghị cho Zinedine Zidane. Đó là một lời đề nghị với mức lương hấp dẫn để dẫn dắt Mỹ tới World Cup 2026. Nhưng Zidane vẫn đang chờ đợi vị trí thuyền trưởng của Pháp, dù Didier Deschamps mới đặt bút ký vào hợp đồng dài hạn với Les Bleus.

Zidane từ chối dẫn dắt đội tuyển Mỹ 1
Zidane từ chối dẫn dắt đội tuyển Mỹ

Đội tuyển Mỹ đang điều tra vụ bạo lực gia đình của HLV Gregg Berhalter vào năm 1991. HLV Berhalter mới bị chấm dứt hợp đồng trong tuần qua. Dĩ nhiên, chiến lược gia 49 tuổi vẫn có thể trở lại nhiệm sở. Tuy vậy, đội tuyển Mỹ vẫn đang xem xét những phương án khác.

Anthony Hudson đang được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền cho đợt tập trung vào tháng 1. Dù vậy, cơ hội để ông trở thành HLV chính thức là rất nhỏ.

Tin đồn với Zidane cho thấy Mỹ đang nhắm đến những tên tuổi lớn nhất trong làng HLV. Mỹ cũng không quá cứng nhắc trong tiêu chuẩn chọn HLV như quá khứ bởi trước đây họ đều đòi hỏi ứng viên của mình phải nói thành thạo tiếng Anh và sẵn sàng sống ở Chicago.

Loại bỏ những điều kiện khắt khe đó, Mỹ có thể hướng tới những chiến lược gia hàng đầu như Mauricio Pochettino và Marcelo Bielsa. Những HLV dày dạn kinh nghiệm đang thất nghiệp khác có thể kể đến như Tite, Luis Enrique và Joachim Low.

Mỹ sẽ đá 2 trận giao hữu với Colombia và Serbia trong đợt tập trung tháng 1 hàng năm. Đây sẽ là cơ hội để HLV tạm quyền Anthony Hudson gây ấn tượng để chiếm lấy chiếc ghế HLV trưởng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X