Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane: “Pháp không thể không có Benzema”

Thứ Ba 19/01/2016 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tân HLV Zinedine Zidane của Real Madrid, ĐT Pháp sẽ không đủ khả năng đi xa tại Euro 2016 nếu không có Karim Benzema.


Tiền đạo Karim Benzema đang có nguy cơ lĩnh án phạt tù lên tới 5 năm sau khi dính líu tới âm mưu tống tiền đồng đội tại ĐT Pháp Mathieu Valbuena. Hiện ngôi sao bóng đá đang chơi cho Real Madrid đã được tại ngoại sau một thời gian ngắn bị tạm giam. Tuy nhiên, bên cạnh hình ảnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, Benzema cũng đã bị ĐT Pháp cấm lên tập trung
cho tới trước khi vụ án liên quan tới anh được sáng tỏ.

HLV Zidane len tieng ve viec tien dao Benzema bi cam len DT Phap hinh anh
Benzema đã bị đình chỉ lên tập trung cùng ĐT Pháp

Đáng nói là chỉ vài tháng tới thôi, Pháp sẽ bước vào VCK Euro 2016 nơi họ là chủ nhà và được rất nhiều kỳ vọng. Người thầy tại Real và cũng là đồng hương với Benzema, HLV Zinedine Zidane
tin rằng sức mạnh của đội bóng xứ lục lăng sẽ bị giảm sút nghiêm trọng nếu không triệu tập anh trong thời gian tới.

“Pháp hiện chưa sẵn sàng để loại bỏ một cầu thủ tầm cỡ như Benzema”, Zidane nói với tờ Le Foot. “Khi nhìn vào những con số thống kê cũng như những gì đã thể hiện trên sân của anh ấy, chúng ta sẽ hiểu rằng không thể bỏ rơi một nhân vật có trình độ cao như vậy.”

Những gì Zidane nói là không có gì sai khi Benzema đang thể hiện phong độ tuyệt vời tại Real kể cả khi huyền thoại này lên nắm quyền hay trước đó là thời của người tiền nhiệm Rafael Benitez. Tính trên mọi đấu trường, anh đã ghi tới 13 bàn thắng cho Los Blancos chỉ sau 8 trận gần nhất. Riêng tại La Liga, chỉ sau 15 lần ra sân (1090 phút) từ đầu mùa, chân sút 28 tuổi đã có 16 bàn.

HLV Zidane len tieng ve viec tien dao Benzema bi cam len DT Phap hinh anh 2
Zidane tin Pháp sẽ không thể thành công tại Euro 2016 nếu thiếu Benzema

Điều đó nói lên đẳng cấp và bản lĩnh của Benzema khi mà 3 mùa trọn vẹn trước đó anh chỉ lần lượt ghi được 15, 17 và 11 bàn. Cần biết rằng tại sân Bernabeu, trọng trách ghi bàn được dồn chủ yếu vào Cristiano Ronaldo còn anh chỉ đóng vai trò thứ yếu bên cạnh việc hỗ trợ các vệ tinh xung quanh. Mới nhất, ở chiến thắng 5-1 của Real trước Sporting Gijon ngày Chủ nhật vừa qua, Benzema cũng đã lập cú đúp để vươn lên bằng thành tích 16 bàn của Ronaldo tại La Liga, chỉ kém người dẫn đầu danh hiệu “Vua phá lưới” Luis Suarez 2 bàn.

Trong lần tập trung gần nhất cùng ĐT Pháp, Benzema cũng để lại được dấu ấn với cú đúp trong trận giao hữu với Armenia ngày 9/10 năm ngoái. Rõ ràng về chuyên môn, anh vẫn có tầm quan trọng rất lớn với Les Bleus.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Real Madrid 5-1 Gijon (Vòng 20 La Liga 2015/2016):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X