Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Zidane "ở rất gần" vị trí HLV ĐT Pháp

Thứ Sáu 04/11/2022 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí châu Âu đồng loạt đưa tin Zinedine Zidane đang ở rất gần ghế HLV ĐT Pháp và hai bên sẽ chính thức ký hợp đồng sau World Cup 2022.

Zidane chuẩn bị làm HLV ĐT Pháp

Sau những năm tháng thành công rực rỡ cùng Real Madrid, Zinedine Zidane đã giành thời gian để nghỉ ngơi và không tham gia quá nhiều vào các hoạt động bóng đá. Không ít lời đề nghị đã được gửi tới Zizou trong suốt thời gian qua, nhưng vị HLV này đều từ chối.

Dù không nói ra nhưng tất cả đều ngầm hiểu rằng Zidane đang chờ cơ hội để dẫn dắt ĐT Pháp. Ông đang chờ người đồng đội cũ Didier Deschamps hết nhiệm kỳ tại đội bóng áo lam để có thể chính thức ứng cử vào ghế nóng ở đội bóng này.

Theo thông tin từ Sergio Valentin, FFF (LĐBĐ Pháp) quyết định không gia hạn hợp đồng với Deschamps sau khi hợp đồng hiện tại (kéo dài tới 12/2022) kết thúc. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Zidane gần như sẽ lên nắm quyền ở ĐT Pháp sau World Cup năm nay.

Zidane ở rất gần vị trí HLV ĐT Pháp 1
Zinedine Zidane chuẩn bị làm HLV ĐT Pháp

Thậm chí có nguồn tin còn cho biết Zidane đã chọn ra một "ứng viên" cho vị trí trợ lý của mình trong BHL ĐT Pháp, đó là David Bettoni. Trong quá khứ, Bettoni cũng chính là trợ lý thân tín cho Zizou thời còn làm việc ở Bernabeu.

HLV Didier Deschamps đã lên nắm quyền tại ĐT Pháp từ năm 2012 và để lại nhiều dấu ấn, với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2018. Năm 2017, HLV sinh năm 1968 được gia hạn hợp đồng tới năm 2020 và tới năm 2019, HLV này tiếp tục đặt bút vào bản hợp đồng tới hết World Cup 2022 cùng tuyển Pháp.

Về phía Zidane, ông đã "nhắm" ghế HLV ĐT Pháp từ sau nhiệm kỳ đầu tiên cùng Real Madrid. Tuy vậy, thời điểm đó, Les Blues thi đấu quá thành công dưới thời Deschamps và người đồng đội cũ của Zidane liên tục được gia hạn hợp đồng. Lẽ đó, Zizou phải chờ tới hết World Cup năm nay mới có thể ứng cử vào ghế thuyền trưởng ĐT Pháp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X