Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Zidane đã nói gì giúp Real chơi như lên đồng trước Juve?

Thứ Bảy 10/06/2017 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Luka Modric tiết lộ những chỉ đạo quan trọng của HLV người Pháp trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp trận chung kết Champions League vừa qua.

Chiến tích bảo vệ ngôi vương và hóa giải lời nguyền Champions League của Real Madrid là quá đỗi huy hoàng, và dư âm của nó vẫn lan tỏa rực rỡ cho đến ngày hôm nay, tận một tuần sau đêm lịch sử ở Cardiff, Xứ Wales.

Zidane lam nen lich su cung Real Madrid khi hoa giai loi nguyen Champions League
Công của Zidane là quá lớn giúp Real Madrid hóa giải lời nguyền Champions League

Nhớ lại trận đấu đó, thực tế thì kết quả tưng bừng 4-1 không phản ánh chính xác hiệp một tương đối khó khăn của Real trước đối thủ Juventus. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng cân bằng và vào giờ nghỉ với kết quả hòa 1-1. Tuy nhiên sang đến ngay đầu hiệp hai, CLB hoàng gia Tây Ban Nha bỗng như lột xác khi áp đảo đến nghẹt thở “Bà đầm già” thành Turin và có liên tiếp hai bàn thắng, định đoạt số phận trận chung kết khi chỉ mới bước qua một giờ đồng hồ thi đấu.

Đương nhiên, vai trò của Zinedine Zidane trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp là tối quan trọng, cả về chỉ đạo chuyên môn lẫn xốc lại tinh thần cho các học trò. Và tiền vệ Luka Modric, một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận chung kết Champions League, mới đây đã tiết lộ những gì đã diễn ra trong phòng thay đồ khi đó.

Ngôi sao người Croatia chia sẻ: “Trong giờ nghỉ, Zidane đã nói rằng chúng tôi cần phải thi đấu máu lửa hơn để Juventus không thể có được quyền kiểm soát bóng hay giữ bóng dài lâu. Trước đó hiệp một, chúng tôi đã chơi lùi quá sâu và để cho đối phương chiếm thế trận dễ dàng, không bất ngờ khi toàn đội gặp rất nhiều khó khăn. Ở hiệp hai, Zidane chỉ đạo đẩy cao đội hình và nhịp độ trận đấu hơn, ông đã hoàn toàn đúng.”

Zidane là một thiên tài thời còn là cầu thủ, và giờ cũng đã có thể công nhận ông là một HLV xuất sắc chứ không hề là may mắn dành cho “ma mới” vào nghề. Trong trận cầm quân thứ 20 của mình ở Champions League, huyền thoại bóng đá Pháp đã sớm cân bằng số cúp bạc vô địch với các tiền bối và đàn anh như Sir Alex Ferguson, Jose Mourinho hay Pep Guardiola.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X