Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane chỉ ra bí quyết giúp Real thắng cách biệt Liverpool

Thứ Tư 07/04/2021 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Pháp tiết lộ những sắp xếp chiến thuật đã giúp cho Real Madrid giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Liverpool trên sân nhà.

Tại lượt đi vòng tứ kết Champions League, Real Madrid đụng độ một ông lớn khác là Liverpool. Trong bối cảnh mất Sergio Ramos do chấn thương và ngay trước thềm trận đấu đến lượt trung vệ đáng tin còn lại Raphael Varane dương tính với Covid-19, nhiều người đã tỏ ra lo ngại cho Los Blancos.

Real Madrid thang Liverpool Vinicius va Zidane
Zidane bày tỏ sự hài lòng với các học trò

Dù vậy, Real đã đánh bại Liverpool với cách biệt 3-1 với cú đúp của Vinicius Junior và 1 bàn của Marco Asensio. Đội khách chỉ có 1 bàn thắng được ghi bởi Mo Salah ở đầu hiệp 2.

Sau trận, Zinedine Zidane – người mới có trận thứ 50 dẫn dắt Real ở Champions League tiết lộ những chuẩn bị của ông cho cuộc đấu với Liverpool: “Chúng tôi không thay đổi hệ thống chiến thuật khi Varane vắng mặt.

Chúng tôi chỉ đưa Militao vào thay Varane trong sơ đồ 4-3-3, đó là cách Real Madrid đã chuẩn bị. Chúng tôi biết có thể tấn công hai bên cánh, nơi các hậu vệ của họ thường xuyên dâng cao tấn công và mọi thứ diễn ra tốt đẹp đúng như dự kiến của chúng tôi.

Đẳng cấp của Kroos thể hiện rõ trong những đường chuyền và tốc độ của Vinicius cũng rất tuyệt vời. Tuy vậy trong cả trận, đối thủ chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích và đã ghi bàn. Đó rõ ràng là điều khó để chấp nhận, nhưng bóng đá là như vậy.

Dù sao, tôi vẫn hài lòng với cách các cầu thủ Real Madrid đã chơi. Một cảm giác thật dễ chịu và tự hào với trận thắng vừa rồi. Chúng tôi đã chơi tốt, nhưng gặp khó khăn ở đầu hiệp 2 và còn trận lượt về phía trước.”


Zidane cũng dành lời khen cho sao trẻ Vinicius: “Tôi hài lòng với Vinicius trong bối cảnh cậu ấy chịu áp lực phải ghi bàn. Cậu ấy đã chơi tốt, đóng góp cho đội bóng và còn lập cú đúp.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X