Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Zenit 2-4 Dortmund: Lấy công bù thủ

Thứ Tư 26/02/2014 02:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái lạnh ở nước Nga đã không thể cản bước các vị khách Dortmund. Ngược lại, chính CLB đến từ nước Đức mới khiến chủ nhà Zenit sớm "chết lặng" bởi những gáo nước lạnh từ rất sớm tại sân Petrovsky rạng sáng nay.

Những đội khách thường phải chịu thiệt hơn khi hành quân tới nước Nga trong mùa giá lạnh. Nhưng điều ngược lại vừa xảy ra tại Petrovsky. Cái nhiệt độ xuống gần 0 độ C rạng sáng nay khiến Zenit gặp rất nhiều khó khăn trong việc bắt nhịp với trận đấu. Lý do vì giải VĐQG Nga vẫn đang trong kỳ nghỉ Đông. Trận đấu chính thức gần nhất của thầy trò HLV Luciano Spalleti là vào ngày 6/12/2013, tức đã cách đây gần 3 tháng.

Dortmund xem như đặt một chân vào tứ kết
Dortmund xem như đặt một chân vào tứ kết

Zenit đã thể hiện rất rõ hạn chế của việc chưa nóng máy, thiếu cảm giác bóng trong suốt hiệp 1. Họ hoàn toàn thất bại trọng việc đeo bám, tranh chấp bóng với đối phương. Đó là nguyên nhân tại sao họ đã phải chịu 2 bàn thua liên tiếp từ rất sớm.

Trong bàn thua đầu tiên ở phút thứ 4, ngôi sao chạy cánh Marco Reus của Dortmund đi bóng tốc độ và kỹ thuật bên cánh phải, đâm thẳng vào vòng cấm trước khi tạo cơ hội cho Henrik Mkhitaryan nhanh chân dứt điểm mở tỷ số. Bàn thua thứ 2 của Zenit gần như đến ngay sau đó. Lần này, tốc độ và sức rướn của Reus lại làm bất lực những đôi chân bị khớp của Zenit. Anh băng vào dứt điểm rất căng sau tình huống nhả bóng của Grosskreutz.

Zenit đã cố vùng lên sau 2 bàn thua choáng váng. Nhưng sức ì sau thời gian dài không thi đấu chính thức khiến nhiệm vụ của họ thật khó khăn. Dortmund vẫn làm chủ cuộc chơi. Họ tiếp tục có thêm một loạt tình huống uy hiếp khung thành Zenit, nhưng không có thêm bàn nào trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Sau 45 phút thi đấu, các cầu thủ Zenit mới nóng cơ và lấy lại cảm giác bóng. Họ đã chơi mềm mại, mạnh mẽ hơn trong hiệp 2. Hy vọng lật ngược thế cờ của đội bóng Nga còn được thổi bùng lên sau khi có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ngay ở phút 57, nhờ cú sút bồi của tiền vệ Oleg Shatov. Nhưng thật đáng tiếc, hy vọng của họ cũng chẳng kéo dài được bao lâu. Phút 61, Dortmund tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1. Người lập công cho đội bóng Đức là trung phong Robert Lewandowski với cú dứt điểm gọn ngàng sau đường căng ngang của Piszczek.

Hy vọng lại một lần nữa bùng lên với Zenit không lâu sau đó, khi họ được hưởng quả penalty ở phút 70, do Piszczek phạm lỗi với Fayzulin trong vòng cấm. Ngôi sao Hulk đã không bỏ lỡ cơ hội này với cú sút tung nóc lưới.

Song một lần nữa, Dortmund gần như ngay lập tức biến nỗ lực của Zenit thành vô nghĩa. Người tung ra đòn quyết định của Dortmund vẫn là Lewandowski. Anh thoát xuống nhận bóng và dứt điểm chéo góc rất đẳng cấp ở phút 71. Zenit hoàn toàn tuyệt vọng sau bàn thua thứ 4 và đành chấp nhận thất bại. Trong khi đó, với chiến thắng 4-2 ngay trên sân khách ở lượt đi, Dortmund đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Zenit
: Lodygin; Anyukov (Smolnikov, 84'), Lombaerts, Neto, Criscito; Witsel, Shatov; Fayzulin (Kerzhakov, 84'), Arshavin (Tymoschuk, 15), Hulk; Rondon.
Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Friedrich, Sokratis, Schmelzer; Kehl, Sahin; Grosskreutz (Durm, 90'), Mkhitaryan (Aubameyang, 70'), Reus (Hofmann, 85'); Lewandowski.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X